Những câu chuyện rất đời thường nhưng lại là những triết lý sâu sắc trong kinh doanh, những bài học xương máu trong cuộc sống hàng ngày.
Mục lục
Kinh nghiệm bán kem
Bán kem nhất định phải khởi đầu bán vào mùa đông, bởi mùa đông KH ít, buộc bạn phải giảm chi phí để cải thiện dịch vụ.
Nếu giống như đủ sức tồn tại được trong mùa đông, thì bạn sẽ không sợ không cạnh tranh được vào mùa hè; song song chỉ có trải qua khó khăn mới biết hưởng thụ cuộc sống tốt xinh này.
Nếu mong muốn trong hoàn cảnh tốt sự nghiệp phát triển không ngừng, thì nhất định phải được tôi luyện trong những môi trường khó khăn. Đây là “thuyết bán kem” do ông Wang Yung-ching-một nhà kinh doanh nổi tiếng ở Đài Loan đưa ra.
Xem thêm : 7 Hình ảnh mẫu nhân viên thường sẽ bị sa thải nếu vẫn còn duy trì thái độ này
Nắm bắt cơ hội
Một thương nhân đem hai bao tỏi đến một nơi mà người dân chưa từng Quan sát thấy tỏi, họ vô cùng tham vọng. Thế là người thương nhân kiếm được hai túi vàng.
Một thương nhân khác nghe nói vậy liền đem hai bao hành tây đến đó, người dân ở đó xem hành tây càng đam mê hơn. Họ nghĩ sử dụng vàng không thể biểu đạt hết được tình cảm của họ dành cho thương nhân, thế là họ đem hai bao tỏi quý giá tặng cho thương nhân đó.
Tuy chỉ là câu chuyện phiếm nhưng thực ra trong cuộc đời cũng giống như vậy. Người biết nắm bắt trước thời cơ sẽ nắm vàng, người bước theo đủ sức sẽ nhận tỏi! Hãy đi tốt con đường của chính mình mới có thể đi đến những con đường mà người khác chưa từng đi.
Hiện tượng ngồi máy bay
Nhìn những du khách khoảng 30-40 tuổi bạn sẽ thấy, những du khách ở khoang hạng nhất luôn luôn đọc sách, khoang thương gia đa số là nhìn thấy báo chí hoặc dùng máy tính bàn làm việc, khoang phổ thông chủ yếu là đọc báo, nhìn thấy phim, chơi điện tử hoặc trò chuyện.
Tại sân bay, người trong các phòng chờ vip đa số sẽ đọc sách, nhưng trong các phòng chờ phổ thông đều dùng điện thoại. Vậy thì, rốt cục là do vị trí tác động đến hành động, hay hành động tác động đến vị trí đây?
Xem thêm : Nhân sự của bạn để ý gì ngoài lương?
Không được cướp rượu
Có người mua được một thùng rượu ngon để trong sân. Đến ngày hôm sau rượu chỉ còn 4/5, anh ta liền dán lên thùng rượu bốn chữ: không được trộm rượu. Ngày hôm sau, rượu lại vơi đi 2/5, anh ta lại dán chữ: trộm rượu phạt nặng. Đến ngày thứ 3, rượu vẫn bị trộm. Thế là anh ta dán ba chữ: Thùng nước tiểu, xem ai còn dám uống nữa k. Ngày thứ 4, anh ta Nhìn thùng rượu mếu máo. Thùng đầy rồi.
Câu chuyện luôn luôn chưa hết. Đến ngày thứ 5, anh ta lại dán bốn chữ “không được trộm rượu” lên thùng. Ngày hôm đó, rất nhiều người cùng khóc.
Refresh nghĩ suy
Một ông chủ đến bank trên phố Wall vay 500 đồng, vay trong hai tuần. bank cho vay nhất định cần phải có thế chấp, ông ta dùng chiếc xe Rolls-Royce đỗ trước cửa sử dụng vật thế chấp.
nhân sự ngân hàng mang xe của ông ta vào kho xe và đưa cho ông ta vay đồng tệ. Hai tuần sau, ông ta đến ngân hàng trả tiền, tiền lãi chỉ có 15 đồng. Học logistics ở nơi nào.
nhân viên bank phát hiện trong account của ông ta có mấy trăm vạn, liền hỏi vì sao ông ta lại muốn vay tiền. Ông ta nói:“ Phí send xe hai tuần 15 đồng, ở phố Wall này không tìm đâu ra được.”
Chiến lược quảng cáo
đối với người kinh doanh, họ lo lắng hàng hóa không an toàn, sợ không có địa vị, lo lắng mất thể diện, sợ không tốt bằng người xung quanh. Hãy nắm bắt tâm lý tiếp thị này.
đối với một KH bình thường, họ mong muốn giá tốt,muốn quà tặng, muốn discount, mong muốn tính toán với mọi người,muốn tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Hãy hiểu rõ và nắm bắt hai tâm lý tiếp thì này.
Cải thiện nghĩ suy
Một ông chủ đến ngân hàng trên phố Wall vay 500 đồng, vay trong hai tuần. bank cho vay nhất định cần phải có thế chấp, ông ta dùng chiếc xe Rolls-Royce đỗ trước cửa sử dụng vật thế chấp.
nhân sự bank đưa xe của ông ta vào kho xe và mang cho ông ta vay đồng tệ. Hai tuần sau, ông ta đến bank trả tiền, tiền lãi chỉ có 15 đồng.
nhân sự ngân hàng phát hiện trong tài khoản của ông ta có mấy trăm vạn, liền hỏi tại sao ông ta lại mong muốn vay tiền. Ông ta nói: “Phí send xe hai tuần 15 đồng, ở phố Wall này không tìm đâu ra được.”
Hiệu ứng Bowling
Bowling có 10 chai, nếu giống như bạn mỗi lần ném đổ 9 chai, cuối cùng sẽ đạt được 90 điểm; Nếu giống như mỗi lần bạn ném đổ cả 10 chai, hiệu quả bạn sẽ được 240 điểm.
quy tắc chấm điểm trong không gian cũng giống như vậy: Miễn là bạn ưu tú hơn người xung quanh chỉ một tí thì có thể thường xuyên kiên trì nhất định sẽ có được nhiều cơ hội.
Những cơ hội giống như thế này càng nhiều thì khoảng mẹo giữa những người xung quanh ngày càng xa.
Câu chuyện tặng trà
Trương Tam luôn thích uống loại trà 20 tệ. Mỗi lần Trương Tam mua trà ở tiệm mới xây dựng, ông chủ đều tặng anh nửa lạng trà ngon.
Trương Tam dùng trà ngon để tiếp khách. Một hôm rảnh rỗi ngồi pha trà liền thử một ngụm trà ngon. Uống xong cốc trà ngon free, Trương Tam liền không mong muốn loại 20 tệ nữa.
Cho dù anh ta mua trà đắt như thế nào, ông chủ đều tặng nửa lạng trà ngon hơn. Trong vòng nửa năm, tiền Trương Tam mua trà gấp 10 lần trước đây.
Hiệu ứng thương hiệu
Giá gốc của Hermes chỉ có 400-600 tệ, bán thành 6 vạn. Các ông chủ vẫn đổ xô vào mua hàng. thương hiệu là cái gì? Thêm một số 0 vào giá gốc chính là brand. Thêm hai số 0 vào giá gốc được gọi là hàng xa xỉ. muốn thêm bao nhiêu số 0 vào giá nguồn thì thêm đó gọi là di sản.