[Mua Backlink] – Đây là từ khóa mà có rất nhiều bạn Newbie đang quan tâm. Hiện nay có rất nhiều tài liệu trên mạng internet viết về content chuẩn SEO.
Nếu bạn mong muốn cách viết bài chuẩn SEO chất lượng được người dùng & công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao, thì trong bài viết này chính là dành cho bạn!
Mục lục
Thông tin cần biết khi viết bài chuẩn seo
1. SEO là gì?
Trước khi đi vào thông tin chi tiết về khái niệm content chuẩn SEO là gì, bạn phải cần nắm được khái niệm về SEO.
SEO (viết tắt của Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa Website nhằm cạnh tranh xếp hạng keyword trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm, từ đấy tăng traffic Web và chất lượng traffic.
2. Chuẩn SEO là gì?
Chuẩn SEO là cách thức tối ưu giúp Website hay bài đăng thân thiện với cỗ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google).
Mong muốn thực hiện được như vậy, chúng ta cần có nền tảng căn bản, nhất là SEO nội dung. Khác với nội dung bình thường, content chuẩn SEO đòi hỏi trong bài viết không chỉ tìm hiểu người đọc mà còn phải đáp ứng các tiêu chí SEO để thân thiện với bộ máy tìm kiếm (đặc biệt là Google) và dễ dàng lên top hơn.
Nhìn bao quát, chuẩn SEO là yếu tố nên được ưu tiên bậc nhất nếu bạn có nhu cầu muốn tăng kỹ năng tiếp cận đối với khách hàng tiềm năng của bản thân.
3. Bài đăng chuẩn SEO là gì?
Viết content chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu thông tin thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng & được triển khai những kỹ thuật SEO để đẩy mạnh xếp hạng bài viết trên trang thành quả tìm kiếm. cùng lúc đó bài đăng chuẩn SEO có thể kéo được lượng lớn traffic (lượng truy cập) từ bộ máy công cụ tìm kiếm.
Để hoàn toàn có thể làm ưng ý cỗ máy tìm kiếm và khách hàng mục tiêu của bạn, bạn cầm buộc phải tạo dựng những bài đăng chuẩn SEO có giá trị cao đối với người sử dụng, chứ không những tối ưu SEO cho nó.
Và trong bài phần tiếp theo, tôi sẽ cho bạn thấy cách viết bài chuẩn SEO ra sao.
II. Các tiêu chí để có một bài viết chuẩn seo
1. Hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ
Trước khi mà bạn bắt tay với triển khai nội dung hay thuê team viết. Hãy chắc chắn bạn hoặc người viết hiểu một cách rõ nhất về sản phẩm/dịch vụ. nhờ vào điều đó, việc truyền tải nội dung sẽ đúng với đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới hơn.
2. Giọng văn
Tùy vào lĩnh vực và người có khả năng mua hàng mà giọng văn của các bài viết thường khác nhau.
Chẳng hạn bạn có một trang blog như tôi, địa điểm sẻ chia tất tần tật những kiến thức về SEO thì phải nên sử dụng tông giọng vui vẻ, thu hút, cung cấp nhiều thông tin mang tính hành động (có thể áp dụng ngay được).
Cùng lúc đó, dùng ngôi xưng “mình”, “tôi” và “bạn” sẽ giúp thể hiện khái niệm cá nhân và tạo cảm giác gần gũi, dễ tin cậy địa điểm người đọc.
Ngược lại trong trường hợp bạn đang viết nội dung chuẩn SEO cho các trang về sức khỏe thì yêu cầu giữ thái độ khách quan, khoa học, xác thực và tránh sử dụng ngôi thứ nhất trong bài viết.
Xem thêm: Dịch Vụ Entity – Mua Backlink Chất Lượng Uy Tín
3. Nội dung
Trong bất kỳ bài viết nào, bạn cũng yêu cầu phải đảm bảo đưa rõ ra thông tin chuẩn xác, có nguồn tham khảo bài bản, uy tín thì càng nâng cao giá trị của bài đăng hơn, đặc biệt là các trang sức khỏe.
Tuyệt đối không copy content từ bài viết khác.
4. Đảm bảo các tiêu chí về SEO
Nội dung yêu cầu các cách viết bài chuẩn seo là phải đảm bảo những quy định về title, H1, H2, meta description, keyword… để Google có thể đơn giản crawl dữ liệu cũng giống như hiểu về bài viết của bạn theo hướng đúng nhất.
III. Cách viết bài viết chuẩn SEO
Cấu trúc bài đăng chuẩn SEO mẫu
Cấu trúc trong SEO content rất quan trọng vì thực tế người sử dụng có xu thế lướt hơn là đọc.
Sự thật chứng minh chỉ có 30% người dùng xem hết thông tin bài đăng của bạn. Bởi vậy nếu như bạn sắp đặt nội dung mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu, họ sẽ rất nhanh xác định được đề tài bài viết và thông tin đang tìm kiếm.
Cấu trúc bài viết chuẩn SEO thường chú ý vào đoạn text đầu tiên, các heading, câu trước tiên của mỗi đoạn.
Vì người đọc vẫn chưa có đủ kiên nhẫn để mong đợi “phần hay nằm ở phía sau”.
Tốt nhất bạn nên đặt content “chất’ss” hay nội dung cần thiết lên đầu bài để đảm bảo người mua hàng kịp đọc chúng trước khi rời khỏi.
Bằng cách cung cấp cho họ nội dung quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn sẽ thu thập thông tin họ cần.
Và nếu họ có bỏ giữa chừng, họ cũng đã có những thông tin cần thiết để chia sẻ. Nên họ có xu thế chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.
Lời kết
Với bài viết đơn giản này nhưng mang lại rất rất nhiều kiến thức cho người làm seo ahihi. Chúc các bạn thành công.