Học cách làm hài lòng khách hàng trong thương trường, chắn chắn các nàng sẽ gặp rất nhiều khách hàng không giống nhau. Khách khó tính, dễ tính, hay quá phân vân khi lựa mua hàng. Qua nội dung sau đây sẽ cùng bạn học cách làm hài lòng khách hàng nhé.
Mục lục
Học cách làm hài lòng khách hàng
Việc phải đối mặt với những người sử dụng khó tính như đã nói ở trên được xem như ác mộng với một vài những nhân viên sale hay thậm chí là với cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn vẫn có khả năng thương lượng, làm ưng ý cả những vị khách khó tính nhất bằng những bí quyết sau.
>>>Xem thêm :Khái niệm khách hàng và những điều bạn cần nên biết
Học cách làm hài lòng khách hàng lắng nghe người sử dụng
Đừng bao giờ cố gắng xen vào giải thích khi người tiêu dùng đang bày tỏ những bức xúc của mình. Một hành vi bất lịch sự sẽ chỉ giúp cho tình hình căng thẳng và làm khách hàng không thoải mái hơn. Bằng việc lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn có khả năng sẽ làm cho những tức giận trong họ giảm đi.
Xin lỗi người sử dụng
Việc bạn xin lỗi người tiêu dùng Ngay cả khi bạn không làm gì sai cũng có thể làm cho người sử dụng khó tính cảm nhận thấy hài lòng hơn. Họ sẽ cảm nhận thấy được tôn trọng và từ đấy bình tĩnh hơn để có thể xử lý những vấn đề đang mắc phải cùng bạn.
Nếu như thực sự lỗi là của bên bạn, đừng chỉ xin lỗi bằng lời nói, hãy cho người tiêu dùng biết rằng bạn thực sự tôn trọng họ và mong muốn được phục vụ họ cho những lần kế tiếp. Một món quà nhỏ, một phiếu giảm giá cho lần tiếp theo có thể sẽ là sự lựa chọn phù hợp trong tình huống này.
Thể hiện sự am hiểu và thấu hiểu
Khi người tiêu dùng giải thích vấn đề, bạn không được vội vàng tìm giải pháp nỗi lo ngay mà bạn phải cần khéo léo tìm hiểu xem người tiêu dùng đang thật sự ước muốn gì. Một vài những câu hỏi như sau có thể sẽ giúp bạn trong việc tìm ra nỗi lo của khách hàng
Đừng dừng lại ở việc tỏ ra dễ dàng sử dụng. Hãy là một người bạn.
Hãy thể hiện sở thích riêng của bạn và trao đổi với người sử dụng. Hãy dành tất cả thời gian bạn có để sản sinh ra tiếng nói của riêng mình khi thiết kế logo và font nhãn hiệu, cũng như khi xây dựng các nguồn lực marketing. Vì sao không thực hành suy xét này vào dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn nhỉ?
Mọi tương tác đều được bạn đón nhận một cách nhanh chóng và khá dễ dàng sử dụng. Không chỉ dừng lại ở những đòi hỏi từ phía người dùng, hãy coi những lúc tương tác là một cơ hội hiểu người tiêu dùng, nắm được trạng thái sử dụng và từ đó có các phương pháp để người sử dụng tăng trưởng được một cách mang lại hiệu quả nhất.
Những cạm bẫy trong giao tiếp
Nghe và lắng nghe là hai nỗi lo hoàn toàn sai biệt. Đa phần những người làm kinh doanh đã làm cho người sử dụng của mình không ưng ý bởi họ không biết tiếp thu những gì người tiêu dùng mong muốn.
Học cách làm hài lòng khách hàng ví dụ: Một người sử dụng tìm đến một nhà tạo mẫu tóc và nói rằng: “Tôi muốn một kiểu tóc với một vài sợi cong, mềm, loăn xoăn”. Khi cô thợ tóc ấy dừng lại hoạt động, tóc của người khách thẳng như khúc gỗ, cô nói: “Đẹp rồi đó, bạn có khả năng về”. Về ư? Liệu cô ấy có lắng nghe những gì người sử dụng đã nói? Sự thiếu chú ý của cô ấy tới những gì người tiêu dùng đã nói khiến họ phải thử tiếp một nhà thiết kế tóc khác cho lần kế tiếp.
>>>Xem thêm: Cách tìm khách hàng tiềm năng khi cho thuê nhà Lai Châu mặt bằng nhỏ
Tìm tác nhân khiếm khuyết
Sự không thỏa mãn của người tiêu dùng thường rơi vào 3 yếu tố sau đây:
1. Yếu tố sản phẩm: Có phải khách hàng thường phàn nàn với công ty về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì, chủng loại hàng hóa, cái giá, chế độ bảo hành, hậu mãi.
2. Yếu tố thuận tiện: Thường rơi vào những yếu tố như phương thức chuyển phát, thanh toán, địa điểm giao dịch, thời gian và sự linh hoạt.
3. Yếu tố con người: đây chính là vấn đề mà nhiều khách hàng phàn nàn về thái độ tiếp cận của cấp dưới bạn và về các kỹ năng cá nhân của cấp dưới.
Lựa chọn mong muốn người tiêu dùng
Nghiên cứu: dành ra thời gian chiết suất về thị trường và ngành công nghiệp của khách hàng. Nghiên cứu khách hàng đang thật sự muốn cải thiện khu vực nào. Nắm bắt coi những công ty đối thủ của khách hàng đang làm gì. Đánh giá những xu thế phát triển của ngành. Hiểu được cách thức đo đạc thành công của tổ chức khách hàng. Cố gắng phác họa tất cả những phức tạp, thách thức mà người sử dụng đang và sẽ đối diện.
Quan tâm đến:
- Các báo cáo thường niên, thông cáo báo chí, tài liệu truyền thông mặt hàng, thông điệp CEO…
- Quan sát người sử dụng, định vị người tiêu dùng trên thị trường. Đọc các báo cáo đánh giá ngành, lĩnh vực, các báo và tạp chí chuyên đề…
- Đánh giá về chiến lược của đối thủ cạnh tranh…
- Sử dụng vốn kiến thức và hiểu biết để chuẩn bị cho buổi trình bày với người tiêu dùng
Để nhận diện nhu cầu của người sử dụng
- Học cách làm hài lòng khách hàng xác định rõ mục tiêu chung của doanh nghiệp người sử dụng, kế hoạch và tình hình cạnh tranh. Cộng với việc tìm hiểu về bán hàng – cố gắng xác định những tác động đến bản thân khách hàng
- Hiểu những khó khăn, cơ hội và thách thức người sử dụng đang đối diện và cố giải quyết để đạt được mục tiêu kinh doanh.
- Cố gắng kiểm soát chi tiết bản thân người tiêu dùng có thể được gì khi xử lý nỗi lo
- Biết được những điều phức tạp cốt lõi cũng giống như những thách thức phát sinh…
Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về học cách làm hài lòng khách hàng tăng doanh số. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>Xem thêm :Lợi ích của phần mềm CRM: Quản lý khách hàng hiệu quả 2021
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( admarket.vn. andrews.edu.vn, … )