Lời khuyên cho chủ shop kinh doanh, bán hàng một thương trường vô cùng khốc liệt mà doanh nhân lâu năm đều sẽ có nhiều kinh ngiệm xương máu của riêng mình. Qua bài viết dưới đây sẽ gởi đến bạn đọc những lời khuyên cho chủ shop bán hàng nhé.
Mục lục
Lời khuyên cho chủ shop kinh doanh về hàng hóa
Mua hàng
Khi mở shop, việc lực chọn hàng hóa là khâu mất nhiều thời gian nhất. Đừng nên coi nhẹ nhiệm vụ này. Trước khi mở shop, bạn nên đến tham quan các chợ bán sỉ để thu thập ý tưởng về mặt hàng mình sẽ bán. Quyết định hàng nào sẽ có lời, và hợp lý với khu vực mình bán. Chọn sản phẩm cũng khá thú vị, tuy vậy bạn nhớ chọn các sản phẩm có cùng mục đính và topic.
Hãy tranh luận cảm hứng với các chủ shop khác tại chợ và nhờ các chủ quầy hàng sỉ góp ý. Bạn sẽ nhận thấy rằng hầu như toàn bộ mọi người đều sẵn sàng hỗ trợ và góp ý cho một những sản phẩm họ có kinh nghiệm. Việc làm này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định và thu hẹp sự lựa chọn về hàng hoá mình sẽ kinh doanh.
Xem thêm: Bí quyết bán hàng từ Tony Robbins ông trùm kinh doanh
Giữ topic
Tôi đã kéo dài một topic kinh doanh độc nhất đúng với cái tên của cửa hàng: Glamdora- toàn cầu đồ cho con gái. Người tiêu dùng biết chính xác họ muốn gì khi đến với shop chúng tôi. Họ chờ đợi các sản phẩm dành cho con gái, rất ít ai quan tâm đến các mặt hàng cho nam.
Vì thế, để phù hợp với nhu cầu người sử dụng, chúng tôi đã tổng hơp các sản phẩm dành cho các bạn gái ở mọi lứa tuổi như: dũa móng tay, quà tặng, trang trí phòng, giày dép, phụ kiện. Toàn bộ đều được xác định sắc màu và bán theo topic. Với cảm hứng này, chúng tôi đã chọn hàng hóa có sắc màu hợp lý, dũa móng tay màu hồng, quà tặng được gói bởi những vỏ màu nổi bật, đồ trang trí phòng hình ngựa vằn hoặc báo v..v.. Bạn hãy bám lấy chủ đề của mình để giữ chân được các khách hàng trung thành và tạo có thể một shop độc đáo.
Phải theo kịp thời đại và chọn hướng đi đúng
Bạn phải theo kịp mọi xu hướng ở địa phương cũng giống như toàn quốc. Bạn có thể nhìn thấy một phong cách cụ thể trên ti vi hoặc tạp chí, nhưng liệu có nó phù hợp với chủ đề của bạn? Đừng chỉ vì hợp thời trang mà cố gắng bán một mặt hàng nào đấy quá đắt so với mặt bằng chung cửa hàng hoặc khu vực.
Điều tối ưu là hãy lắng nghe khách hàng, họ sẽ cho bạn biết họ cần mua những gì. Thường xuyên khảo sát các siêu thị hoặc cửa hàng gần nhất để xem xét thêm những xu hướng mới, sản phẩm tiên tiến.
Đừng bao giờ bỏ rơi người tiêu dùng
Người sử dụng đến để mua sắm chứ không phải để bỏ thời gian đi tìm kiếm nhân viên khi cần biết thông tin. Do đó, bạn thà chủ động làm phiền họ để đề nghị giúp đỡ vẫn vượt trội hơn là không để ý đến họ. Nghe thì dễ dàng, nhưng đảm bảo rằng đã cực kì nhiều lần bạn nhìn thấy nhân sự bán hàng tụ tập lại một chỗ và không hề chú ý đến người sử dụng đúng không?
Xem thêm :Khái niệm bán lẻ retail trong hoạt động kinh doanh
Chú trọng vào chất lượng mặt hàng
Lời khuyên khi kinh doanh thời trang trong bán hàng nói chung và mở cửa hàng trang phục nói riêng, sản phẩm luôn là yếu tố tiên quyết. Chẳng phải ngẫu nhiên mà chữ P trước tiên trong mô hình marketing 4P lại là Product. Luôn luôn là sản phẩm có trước, quảng cáo có sau. Bạn chẳng thể bán quần áo và tăng trưởng bền vững nếu như shop bạn chỉ bán đồ chất lượng kém.
Cách đây 20 năm, tâm lí của người sử dụng là “Ẳn no mặc ấm” thì giờ đây đã chuyển thành “Ẳn ngon mặc đẹp”. Hãy cung cấp những sản phẩm chất lượng nhất trong phân khúc giá.
Thu hút và giữ chân khách hàng:
Mọi thứ phải rõ ràng
Cần có nơi để trưng bày riêng các sản phẩm giảm giá, giúp người tiêu dùng đơn giản phân biệt được hàng khuyến mãi so với hàng khác. Bạn nên đặt hàng giảm giá ở trong cùng, buộc người tiêu dùng phải đi ngang qua các gian hàng bình thường trước khi đến với gian hàng giảm giá.
Điều này có thể làm tăng khả năng bán các sản phẩm thông thường. Ghi rõ giá cả trên từng sản phẩm và trên biển hiệu để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Biển hiệu của cửa hàng cũng có thể giúp tăng lượng khách ghé thăm và để cho khách người tiêu dùng nguyên nhân để ghé thăm cửa hàng của bạn.
Cư xử thân thiện
Lời khuyên cho chủ shop kinh doanh dịch vụ chăm sóc khách hàng là chìa khóa thành công cho bất kì một đơn vị nào. Bất kì một người chủ công ty thông minh nào cũng sẽ nói với bạn rằng “khách hàng là thượng đế” và họ có thể được đối xử như vậy. Tôi luôn nhắc nhở nhân viên rằng người sử dụng đã chi tiền ra để mua sắm tại cửa hàng và họ xứng đáng được quan tâm mọi lúc.
Dịch vụ khách hàng không chỉ đơn thuần là chào hỏi mà bạn còn phải sắp xếp nơi đỗ xe, thu xếp hành lý giúp khách hàng và cam kết họ sẽ có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời khi đến với cửa hàng của bạn. Mỗi khách hàng cần được chú ý và đối xử công bằng như nhau cho dù họ có mua hàng hay không. Hãy tỏ thái độ tôn trọng và luôn tươi cười với khách hàng.
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về lời khuyên cho chủ shop kinh doanh cần nên chú ý. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( suno.vn, kinhdoanhthoitrang.com.vn, …)