Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ nếu bạn bán hàng trong ngành bán lẻ và đang tìm bí quyết truyền thông cho cửa hàng để thu hút. Vậy bài đăng dưới đây là dành cho bạn, qua bài đăng sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Mục lục
Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ bắt đầu với những thứ bạn đang đã có sẵn
Trước khi xem xét và ứng dụng những cảm hứng, kế hoạch marketing bán lẻ nào mới thì bạn hãy tiếp tục bằng cách tận dụng những thứ đã có sẵn tại quán của mình. Quan sát lại tổng thể cửa hàng, bạn sẽ phát hiện ra có vô số tài nguyên có sẵn mà bạn sở hữu thể tận dụng, bao gồm như sau:
Xem thêm :Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online
Mặt hàng và hàng hóa trưng bày tại cửa hàng
Cách tốt nhất để quyến rũ và chuyển đổi người sử dụng là làm họ hài lòng với chất lượng mặt hàng của bạn. Do đó, cần dành ra thời gian để chiết suất, nhận xét nhu cầu người sử dụng. Sau đấy đưa ra những chiến lược truyền thông thích hợp làm nổi bật hàng hóa của bạn. Thử tiếp tục bằng cách bố trí và trưng bày lại khu vực hàng hóa của bạn. Lựa chọn đâu là khu vực trọng tâm cửa hàng giúp thu hút khách và sản sinh ra nhiều doanh thu nhất.
Tại khu vực trọng điểm, bạn cần phải đặt một màn hình tivi để hiển thị truyền thông marketing những món đồ mới, sản phẩm hot đang bán chạy và sản phẩm đem tới lợi nhuận cao. Còn các sản phẩm căn bản tối ưu có thể đặt ở khu vực phía cuối cửa hàng
Mặt tiền bạc cửa hàng
Đây chính là khu vực đem đến cho bạn thời cơ tối ưu để quyến rũ thêm nhiều khách hàng mới, do đó hãy chú ý khai thác tối ưu lợi thế này. Bạn có khả năng thiết kế những banner giới thiệu về mặt hàng mới, chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho người tiêu dùng và treo chúng ở cửa sổ, cửa ra vào của cửa hàng hoặc là đặt chúng ở nơi người sử dụng đơn giản nhìn thấy nhất.
Cần lưu ý là mỗi cửa hàng bán lẻ, tùy thuộc theo địa điểm bán hàng sẽ có những địa thế khác khác nhau, đối tượng mục tiêu người sử dụng không giống nhau. Thế nên, bạn cần phải lựa chọn những thiết kế thích hợp để phát huy hết “công dụng” của nó. Chỉ khi chọn lựa được người tiêu dùng mà bạn hướng tới thì bạn mới có thể lựa chọn những chủ đề, sắc màu hợp nhất.
Nhân sự cửa hàng
Bạn có biết rằng thương hiệu Starbucks dành nhiều tiền hơn vào việc chăm lo lợi ích sức khỏe cho nhân viên của họ hơn là đầu tư cho cà phê không? Starbucks nhận ra rằng, nhân viên hạnh phúc và khỏe khoắn sẽ làm việc vượt trội hơn, tinh thần và năng suất thực hiện công việc cao hơn.
Đi vào bất kỳ cửa hàng Starbucks nào, bạn cũng có khả năng nhìn thấy những nhân viên ở quầy pha chế, tính tiền vui vẻ, nhiệt tình trò chuyện với người sử dụng. Qua đấy, bạn có thể thấy cách mà Starbucks xây dựng sử dụng thử dịch vụ xuất sắc tại cửa hàng, khiến cho người sử dụng mong muốn quay lại thông qua nhân viên của họ.
Vai trò của marketing trong ngành bán lẻ
Nghệ thuật truyền thông được chia thành hai loại chính dựa trên dấu hiệu bán lẻ. Đối với hình thức bán lẻ truyền thống thì công ty Chủ yếu tích tụ sản phẩm. Tạo ra mô hình chuỗi cung ứng hướng đến mục đích “mua rẻ và bán đắt”. Vì nằm tại vị trí trung gian có thể công ty thường tối ưu khâu giữa, tức là tăng sử dụng thử cho người sử dụng tại điểm bán hàng cố định.
Bước vào thời đại kỷ nguyên số không cho phép công ty “dậm chân tại chỗ” với các hình thức bán buôn truyền thống. Nếu như không mong muốn bị thị trường bỏ lại thì họ cần nhanh chóng thích nghi và thay đổi. truyền thông bán lẻ kỹ thuật số chính là cách tăng cường hiệu năng bán hàng xuất sắc. Các chiến dịch tiếp thị được thực hiện nhằm tập trung vào trải nghiệm của người sử dụng.
Các kế hoạch marketing rộng rãi
Marketing online
Trong thời điểm mà internet hầu như biến hoàn toàn thành một mong muốn không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi bạn, thì các kênh mua bán, quảng cáo trên internet càng bùng phát dữ dội. Marketing online là bí quyết phụ thuộc vào internet để ads mặt hàng, dịch vụ của bạn đến người dùng internet thông qua nhiều công cụ sẵn có.
Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ điển hình nhất của việc marketing online là sử dụng các kênh social như kênh Facebook, zalo, mạng xã hội instagram v.v… hoặc gởi các thư ngỏ, thông điệp bằng mail marketing v.v…
Xem thêm :Khái niệm bán lẻ retail trong hoạt động kinh doanh
Truyền thông Offline
Dù trong thời đại công nghệ nội dung, hầu hết mọi công việc buôn bán và quảng cáo đều trọng điểm tập trung trên môi trường Trực tuyến, nhưng các kênh quảng cáo offline vẫn là một phần thiết yếu nếu cửa hàng bạn mong muốn triển khai một chiến dịch truyền thông hiệu quả.
Điểm lợi của phương cách này là có thể tiếp xúc trực tiếp được các đối tượng mục tiêu người tiêu dùng, từ đấy dể dàng thuyết phục họ sử dụng sản phẫm, dịch vụ hơn và ít phải phụ thuộc vào các công cụ mạng hơn.
Phát hành thẻ khách hàng, các chương trình khuyến mãi trực tiếp, tờ rơi v.v.. Là một trong các cách thức truyền thông offline thường được sử dụng nhất.
Mobile marketing
Bên cạnh sự bùng nổ của internet thì điện thoại di động dường như cũng là thứ không – thể – thiếu của hầu như người dân, trong số đó dĩ nhiên có đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng của bạn.
Tuy nhiên, hình thức mobile marketing phổ biến là sử dụng SMS marketing lại không thực sự đạt hiệu quả như ước muốn. Đa phần người sử dụng khá khó chịu với những tin nhắn báo khuyến mãi hoặc chào hàng, rất ít người thực sự quan tâm và đến shop như bạn mong muốn.
Thực trạng nghành bán lẻ ngày nay
Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ hiểu về thực trạng là điều kiện cần để hoạch định một chiến lược quảng cáo trên mạng tổng thể bán lẻ đúng đắn. Bạn cần biết được những thuận lợi và khó khăn trong ngành, sự điều chỉnh của người tiêu dùng mục đích, thị trường mục đích, đối thủ … hay những ứng công nghệ tiên tiến trong ngành bán lẻ.
- Điểm nhanh về thị trường (khách hàng, đối thủ):
Thị trường bán lẻ nước ta đang ngày càng tăng trưởng cả về chất lượng và quy mô trên nền tảng thuận lợi: dân số trên 90 triệu người, thu nhập bình quân đang tăng lên và sự tăng trưởng ổn định của kinh tế vĩ mô.
- Lịch sử của ngành bán lẻ | xu thế chuyển đổi tất yếu trong ngành bán lẻ
Như đã nói ở khái niệm trên. Nói đến bán lẻ và truyền thông cho bán lẻ thì phải kể đến cả bán lẻ truyền thống (offline) và bán lẻ hiện đại (online và offline). Dưới đây, tôi có thể giúp bạn hiểu sâu mô hình và thách thức chủ đạo trong ngành bán lẻ hiện tại.
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ dẫn dắt khách. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (suno.vn, www.phanmembanhang.com, …)