Sai lầm của cửa hàng online một vấn đề mà đại đa số doanh nhân mới ra hành nghề hứa hẹn sẽ gặp phải. Qua nội dung sau đây hãy cùng tìm hiểu về những sải lầm này nhé.
Mục lục
Sai lầm của cửa hàng online
Chẳng rõ bán hàng mặt hàng gì
Xin làm nổi bậc việc chọn sản phẩm gì để kinh doanh là quan trọng nhất và nó ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến kết quả của hoạt động bán hàng. Muốn bán hàng thì phải bán sản phẩm, vì thế việc đầu tiên và tối quan trọng phải là lựa chọn sản phẩm để kinh doanh chứ không đơn giản là bất kì yếu tố nào khác. Sản phẩm thị trường không cần hoặc thi trường đang đầy đối thủ rồi nên bạn chọn sai mặt hàng thì chuyện bán hàng thất bại cũng là điều cực kì dễ hiểu. Vì vậy để kinh doanh online tốt bạn phải cần chọn sản phẩm mà thị trường sẽ cần trong 1 thời gian dài ( nếu lựa chọn là mặt hàng chính ) và những món đồ HOT, mặt hàng trong THỊ TRƯỜNG NGÁCH và mặt hàng mùa vụ.
Những món đồ cực kì HOT và bạn là người đi đầu thì đôi khi bạn không luôn phải ads người tiêu dùng cũng sẽ tự tìm đến bạn để nộp tiền. Khi đó vị thế của bạn mới là THƯỢNG ĐẾ chứ không phải người tiêu dùng. Người tiêu dùng đôi khi phải NẲN NỈ để được mua hàng. Bán hàng cho khách mà vị thế của mình cao hơn của khách hàng thì bạn nói gì thì khách hàng cũng nghe chứ ko phải chào mời đủ kiểu nữa. Bán hàng những sản phẩm như vậy bạn có thấy SƯỚNG không?
Không dự đoán được vòng đời của mặt hàng
Mỗi sản phẩm nó đều có một chu kỳ sống nhất định và bạn cần biết về chu kỳ sống của mặt hàng đấy qua các Số liệu thống kê của Goolge cũng như sự nhạy cảm của cá nhân bạn đối với thị trường sản phẩm đấy. Nếu bạn có được 2 yếu tố này thì cam kết bạn không hề bị ĐỨT GÁNH GIỮA ĐƯỜNG. Bán hàng sản phẩm nào thì cũng cần quan tâm xem vào tháng mấy thì mong muốn sản phẩm tăng để có quy trình nhập nhiều hàng và tháng mấy thì mong muốn xuống để tránh bị hàng tồn. Không hề có hàng để bán thì LÃI ÍT mà hàng tồn nhiều thì DỄ LỖ.
Vì vậy phải nắm đảm bảo biểu đồ chu kỳ sống của sản phẩm mà bạn định hoặc đang kinh doanh để điều chỉnh lượng hàng cũng như có quyết định gia nhập thị trường sản phẩm đó hay không. Nếu như biểu đồ nó đang đi xuống và xu thế còn xuống nữa thì đừng nên tiếp tục với 1 mặt hàng như vậy.
Không có kiến thức về truyền thông
Bạn có một mặt hàng tốt, rẻ, thị trường đang cần nhưng bạn chẳng rõ quảng cáo để mặt hàng có khả năng tiếp cận đến khách hàng của bạn thì bảo đảm bạn sẽ thất bại. Kiến thức về truyền thông thì rất rộng nên các nàng có thể tập trung bán hàng trên Facebook có lẽ sẽ tốt hơn nhiều. Bán hàng trên kênh Facebook cực kì hiệu quả, giá ads cũng rẻ nếu bạn viết thông tin tốt, hình ảnh hấp dẫn và recommend mặt hàng đúng đối tượng.
Sai lầm của cửa hàng online nhiều các bài viết về chạy ads trên kênh Facebook cũng đầy rẫy để các bạn có thể học hỏi. Nếu có điều kiện hơn thì có thể tham gia các khoá huấn luyện về sale trên kênh Facebook. Tuy nhiên có thể chọn chỗ nào đáng tin cậy mà học. Những kiến thức này các nàng cũng có thể tự học được vì thực ra nó cũng dễ dàng chứ không hề phức tạp như bạn nghĩ. Chưa bắt đầu mà kêu KHÓ thì tối ưu ngừng luôn việc bán hàng đi cho khỏe.
Chẳng rõ bí quyết sale
Sau khi thoả mãn hết những vấn đề bên trên rồi và khách hàng đã tìm đến bạn rồi và chỉ phải bạn CHỐT HẠ nữa thôi. Nếu như bạn đánh trúng nhược điểm thì khách hàng sẽ bị hạ gục còn nếu như bạn không tìm ra được nhược điểm thì bạn đã bị phung phí tiền của dùng cho truyền thông marketing, lãng phí công sức mà bạn gây dựng bấy lâu.
Vậy điểm yếu ở đây chính là gì? Người tiêu dùng của bạn mua hàng của bạn vì lí do gì, bạn thoả mãn được cho họ những gì, ích lợi sản phẩm của bạn ra sao …
Dịch vụ người tiêu dùng kém là điểm chí mạng
Mặc dù bạn chỉ sale qua mạng và không phải trực tiếp gặp khách hàng tuy nhiên một dịch vụ người sử dụng hoàn chỉnh vẫn đóng vai trò rất quan. Bạn cần phải giải đáp những câu hỏi, những câu hỏi thắc mắc, đôi lúc là những lời phàn nàn… từ khách hàng của mình. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải có chủ đạo sách hoàn trả hợp lý đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng nhiều hình thức thanh toán để họ lựa chọn
Khó khăn hóa sử dụng thử của người sử dụng
Sai lầm của cửa hàng online nhiều người thiết kế các cửa hàng Trực tuyến của họ rất cầu kỳ, với nhiều màu sắc hay thông tin quá đà, hình ảnh quá màu mè và không hiệu quả; còn người thiết kế thì nghĩ rằng khách hàng sẽ yêu thích chúng.
Hãy nhớ rằng, khách hàng ưu chuộng hình ảnh. Thử đặt bạn là người mua hàng và xem xét nào.
- Khi mà bạn mua hàng trên mạng bạn chú ý điều gì nhất?
- Cái gì trên một cửa hàng sale Trực tuyến hấp dẫn sự chú ý của bạn.
- Bạn mong muốn điều gì khi ghé thăm một cửa hàng sale trực tuyến?
Hãy đặt bản thân mình vào vị trí của người tiêu dùng để thu hút sự quan tâm của họ. Và hãy nhớ sự đơn giản hóa luôn đạt kết quả tốt với mọi khách hàng. Dễ dàng hóa và vẫn cung cấp đủ nội dung.
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về sai lầm của cửa hàng online của người mới. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (suno.vn, www.sapo.vn, …)