Growth là gì? tăng trưởng kinh tế là sự biến đổi kinh tế theo chiều hướng tiến bộ, mở rộng qui mô về mặt số lượng các yếu tố của nền kinh tế trong một thời kì chắc chắn nhưng trong khuôn khổ giữ nguyên về mặt cơ cấu và chất lượng. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Mục lục
Growth là gì?
Định nghĩa
Tăng trưởng kinh tế trong tiếng Anh gọi là Economic Growth. Đấy là sự tăng cường của tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hoặc tổng mặt hàng quốc dân (GNP) trong một thời gian chắc chắn.
Tăng trưởng kinh tế còn được định nghĩa là sự nâng cao về lượng hậu quả đầu ra của nền kinh tế trong thời gian chắc chắn.
Xem thêm Chiến lược Marketing cho cửa hàng bán lẻ dẫn dắt khách
Các thuật ngữ liên quan
Tổng mặt hàng quốc nội (GDP) là một chỉ tiêu đo đạc tổng giá trị thị trường của toàn bộ các hàng hoá và dịch vụ cuối cùng được sản xuất ra trong phạm vi lãnh thổ đất nước trong một thời kì chắc chắn (thường là một năm).
Các Source Of Growth phổ biến
Current users
Khách hàng hiện tại của thương hiệu: đây là tệp khách hàng quen thuộc, đã và đang dùng sản phẩm của nhãn hàng. Nếu như bạn đã may mắn đã có sẵn trong tay một file người sử dụng, thì phải nghĩ cách làm sao “khai thác” được nhiều hơn ở họ. Ba điểm mấu chốt có khả năng đánh là:
(1) Tăng số lần lặp lại dùng sản phẩm (frequency)
(2) Tăng số lượng mặt hàng trong Mỗi lần mua hàng (consumption)
(3) Tăng giá trị sản phẩm để bán với giá cao hơn hoặc tạo ra sản phẩm thương hiệu cao hơn (price)
Chẳng hạn như, bạn là người bán sữa và đã có nhiều người tiêu dùng quen thuộc. Nếu như mong muốn tăng doanh thu từ group này, bạn có khả năng (1) khuyến khích họ uống 2 hộp sữa mỗi ngày thay vì 1 hộp, (2) mời họ mua chai sữa lớn hơn, (3) recommend họ loại sữa cao cấp hơn với giá đắt hơn.
Competitor’s user
Người sử dụng đang dùng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức đối thủ: đây là nguồn người có khả năng mua hàng, là nguồn tăng trưởng khá “hay ho” để khai thác trên thị trường. Nếu muốn “cướp” được người tiêu dùng từ đối thủ thì điều quan trọng nhất nằm ở sự linh hoạt, thông minh và nổi trội hơn đối với phía đối thủ (tính năng mới hơn, giá tốt hơn, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn…).
Đó là một cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt để khẳng định vị trí của chính mình. Lấy chẳng hạn như là cuộc chạy đua giữa Apple và Samsung, một cuộc chiến giữa hai tên tuổi lớn trên “đấu trường” công nghệ.
Non user
Growth là gì? Người chưa sử dụng ngành hàng, mặt hàng hay dịch vụ: đây chính là nguồn khách hàng chưa có những trải nghiệm về ngành hàng. Ở đây vai trò của một marketer là đánh đúng vào hoạt động tăng awareness, gồm có thương hiệu awareness, product awareness và need recognition, tức giúp họ nhận biết về sản phẩm, vai trò của sản phẩm, ngành hàng hay dịch vụ, khiến họ nhận ra mong muốn bản thân về vấn đề mà thời gian trước họ từng nghĩ là không cần thiết.
Ví dụ: trước đây người tiêu dùng chỉ dùng dầu gội và nghĩ thế là đủ, sau đó các brand đã khiến họ nghĩ rằng cần phải có thêm các sản phẩm khác như dầu xả, ủ tóc,…
Học bí quyết khải thác Soirce Of Growth từ các thương hiệu
Trong lúc thực hiện nhiệm vụ phát triển cho doanh nghiệp, các maketer cũng cần có sự học hỏi từ những nhãn hiệu đi trước, góp phần khai thác nguồn tăng trưởng một bí quyết tối ưu nhất. Một số nhãn hiệu có tiếng như Apple, Pepsi, The Coffee House chủ đạo là những nhãn hiệu chiếm giữ vị thế quan trọng trong lĩnh vực họ tham gia mà một marketer nên xem xét thêm.
Pepsi – “đối đầu” là thượng sách
Trong ngành hàng nước giải khát, “cuộc chiến không súng” giữa Coco-cola và Pepsi có khả năng xem là một sự nổi bật. Mặc cho ở thời điểm nào thì đây vẫn là cặp kỳ phùng địch thủ được nhiều người biết đến, đối đầu không khoan nhượng trong từng kế hoạch marketing, thu hút sự chú ý từ khách hàng của đối thủ. Trong đó, ngay thông điệp brand cả hai đã “nứt mùi” cạnh tranh, Coca-cola luôn hướng về quá khứ, gợi cảm giác thân thuộc, đổi lại Pepsi hướng tới giới trẻ và sự mới lạ của tương lai. Trong những năm gần đây, cả hai đã có cuộc đua giảm đường, giảm calo.
Pepsi đã có bước đi thành công trong chiến dịch marketing năm 2020, chọn Blackpink – nhóm nhạc nữ top đầu châu Á hiện nay làm đại sứ phát ngôn của hãng – không calo, lan truyền tiếng nói của giới trẻ “Dám nói không”, khuyến khích thế hệ Z vượt qua mọi giới hạn, sống bứt phá, truyền cảm hứng sống hết mình với đam mê và sống thật với bản thân. Chiến dịch tận dụng KOLs đã giúp Pepsi thành công trong việc quyến rũ được lượng lớn người sử dụng không những ăn nhanh, mà còn là tệp khách ăn nhẹ, khách lo lắng béo.
Xem thêm Kinh nghiệm viết content cực kỳ hiệu quả mà bạn nên biết
Apple – tận dụng những “tín đồ” trung thành
Song, ngoài những thương hiệu trẻ, vừa hiện diện trên thị trường, thì những tay chơi máu mặt như Apple phải nghĩ đến những người sử dụng lâu năm, thân quen. Do đó câu hỏi lúc này là làm sao phải nâng cao được lượng mua hàng, cũng như tăng giá trị đơn hàng từ phía người sử dụng.
Nhà Táo từ trước đến thời điểm hiện tại được nhắc tới là thương hiệu công nghệ lớn và được nhiều người biết đến hàng đầu của Mỹ. Có khả năng nói kế hoạch marketing của Apple đã tạo nên vị thế số 1 toàn cầu, làm thay đổi hoàn cuộc chơi trong lĩnh vực công nghệ. Thương hiệu đã giành được phần đông thị trường tại nhiều nước trên thế giới, thế nên Source of growth đối với Apple là tệp khách hàng lâu năm.
Growth là gì? Cũng vì điều đấy mà doanh nghiệp đã bắt đầu có những chiến lược riêng đó là tích tụ group khách hàng hiện tại, thông qua cách tăng giá trị sản phẩm, không ngừng bào chế và tạo ra những dòng iPhone phiên bản được nâng cấp tính năng, cải tiến hệ điều hành. Mỗi phiên bản nâng cấp iPhone có thể được đến tay người dùng với một mức giá đắt hơn, tuy nhiên với “ma thuật” của thương hiệu, các “tín đồ” sẽ không thể dừng việc “đốt tiền” của mình lại được.
Qua bài viết trên đây Odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về Growth là gì? Có những Source Of Growth phổ biến nào?. Hy vọng những thông tin đã cung cấp trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – Tổng hợp
Tham khảo nguồn ( sotaydoanhtri.com, aimacademy.vn, luatminhkhue.vn, … )