Các ý tưởng kinh doanh hay là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề các ý tưởng kinh doanh hay. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết tổng hợp các ý tưởng kinh doanh hay mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các ý tưởng kinh doanh hay mới nhất 2020
tại sao chúng ta cần một ý tưởng mua bán mới lạ ?
Ý tưởng mua bán mới mẻ là một ý tưởng cần có sự sáng tạo, Nhằm cung cấp nhu cầu thị trường, món hàng phải độc đáo mới mẻ cung cấp lợi ích cho người dùng, Trong một thế giới cạnh tranh tàn khốc như bây giờ một doanh nghiệp có thể tồn tại được hay k chính là nhờ vào sự không giống biệt của sản phẩm có tính sáng tạo độc đáo mà công ty và sản phẩm của đối thủ k có điều này, Để cạnh tranh và phát triển kinh doanh vững bền chúng ta k chỉ có những món hàng tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta nên có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo mới lạ.
Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 doanh nghiệp được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80 tỷ lệ số doanh nghiệp sử dụng ăn kém hiệu quả, và kéo tới đóng cửa,sau 5 năm tiếp theo 80% số doanh nghiệp còn lại rơi vào tình trạng chết yểu nghĩa là đang đứng trên bờ vực phá sản, vậy đâu là lý do kéo tới các công ty đóng cửa nhiều đến giống như vậy và chỉ một trong số ít những doanh nghiệp trong số đó còn tồn tại.
Thông thường trong một doanh nghiệp nếu k tiếp tục đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng mua bán cũ kỹ đang lỗi thời đối với thời gian thì những công ty đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau đối với đối thủ, Nhà công nghiệp Henrry ford sáng lập lên hãng ô tô ford tăng trưởng toàn cầu có một câu nói nổi tiếng “ k ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong “
Thế nào là một ý tưởng mua bán độc đáo ?
Một ý tưởng độc đáo đó phải là một ý tưởng đưa tính không giống biệt, mới mẻ, đặc biệt về ý tưởng, có thể là món hàng kinh doanh, mô ảnh mua bán, bí quyết sản xuất hoặc những đổi mới sang tạo từ chính nền móng phân phối món hàng của doanh nghiệp. tuy nhiên bên cạnh những ý tưởng về món hàng mà bạn cho là tốt nhất chúng ta cũng cần phải nhìn thấy xét đối tượng có nhu cầu so với sản phẩm đó hay k, nhiều khi hàng hóa bạn cho là tốt nhất thực tế lại k có đối tượng cho món hàng đó, nhận định trên vẫn đúng khi ứng dụng trường hợp không có sự cạnh tranh so với món hàng đó, trạng thái hoàn toàn k có sự cạnh tranh đối với món hàng đó đồng nghĩa với việc nhu cầu cho sản phẩm k tồn tại.
hiếm có khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc mẹo mạng so với nghành công nghiệp đó, trường hợp một sản phẩm tự tạo ra một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm hoi, nhưng trên thực tiễn các nhà bán hàng, tỷ phú như bill gate sang lập ra tập đoàn Microsoft, steve jod sang lập ra tập đoàn apple, mark Zuckerberg sang lập ra Facebook họ là những tỷ phú màu mỡ thành công nhất thế giới đều tính từ lúc những ý tưởng và tăng trưởng nó lên thành một doanh nghiệp vĩ đại.
Một ý tưởng mua bán tốt nhất không có nghĩa là ý tưởng đó sẽ thành đạt, Chúng ta hiểu rằng trong một doanh nghiệp thì con người là nguyên nhân cần thiết nhất, Một ý tưởng tốt nhất mà đem giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà sự phát triển, Thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài thông minh thì ý tưởng đó sẽ có cơ hội sự phát triển cao hơn, Để hiểu rõ hơn làm thế nào để tạo ra ý tưởng mới, dưới đây xin giới thiệu những mẹo mà người sự phát triển nhất trên toàn cầu vừa mới ứng dụng.
làm thế nào để sáng xây dựng những ý tưởng mua bán mới lạ ?
làm sao để tạo ra một ý tưởng mua bán mới mẻ mới lạ khác biệt so với dối thủ cạnh tranh,đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đang và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của mình, để có một hàng hóa dịch vụ không giống biệt mới mẻ mới mẻ tạo lên lợi thế cạnh tranh và công ty của bạn có chỗ đứng trên phân khúc.
Để đủ nội lực tồn tại được doanh nghiệp phải phân phối các dịch vụ và hàng hoá thêm vào với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một công thức hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là suy nghĩ về những khó khăn mà người xung quanh đã gặp phải khi khắc phục nhu cầu hoặc các chủ đề của họ, Bạn đủ nội lực tìm ra thời cơ cho ý tưởng mua bán nếu dùng những hướng dẫn sau.
Sau đây là những mẹo được rút ra qua những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công nhất giống như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều kể từ những ý tưởng và tăng trưởng nó lên thành những công ty vĩ đại. Và họ đều là những tỷ phú thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những thời cơ ẩn giấu khắp mọi nơi.
“không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới đủ nội lực tạo ra cái mới, tất cả đều nhờ vận dụng công thức hay mà ra”
3 mẹo để sáng tạo ý tưởng mới.
Lồng ghép hòa hợp, khắc phục chủ đề và tư duy theo chiều ngang.
ảnh ảnh: Akira lê
1: Lồng ghép phối hợp
xây dựng ý tưởng kinh doanh mới bằng việc lồng ghép phối hợp giữa hai hàng hóa hoặc dịch vụ với nhau để xây dựng ý tưởng món hàng mới dựa trên ý tưởng cũ.
gợi ý nhứ chúng ta kết hợp radio với cassette để xây dựng radio cassette
Ở Viet Nam đã xuất hiện những mẫu ads của các công ty thu hút hàng triệu người bằng hướng dẫn vận dụng công thức này, Ví dụ: trên vtv có đoạn quảng của nước uống tăng lực kết hợp cafe tạo nên sản phẩm đưa tên wakeup 247, bạn đang một lần dùng thử hàng hóa đó chưa, dù bạn có sử dụng nó hay k nhưng tin chắc rằng đó là một ý tưởng kinh doanh mới mẻ với sản phẩm sáng tạo, phối hợp giữa café tạo điều kiện cho tinh thần được sáng suốt và nước tăng lực tạo điều kiện cho bạn có nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày.
2 : giải quyết vấn đề
[sociallocker id=4673]
toàn cầu cho đến nay có hàng tỷ chủ đề liên quan tới cuộc đời của con người, thế nhưng trong đó, có rất nhiều vấn đề không quá nghiêm trọng, nhưng lại có những vấn đề nhất thiết cần phải có công thức giải quyết. Chìa khoá cho thành công đầu tiên của các sáng lập viên và giám đốc điều hành nổi tiếng chính là đi tìm ra được những chủ đề và khó khăn trong vô vàn những thứ lặt vặt xung quanh. Vậy chủ đề cần khắc phục là giống như thế nào?
Đi tìm và phát hiện vấn ra vấn đề nào đó,là những chủ đề bất tiện trong đời sống hằng ngày hoặc của một hàng hóa dịch vụ nào đó, bạn đủ sức lang thang trên mạng hoặc ra những cửa hàng và tìm ra những vấn đề của mọi người còn vừa mới thiếu, tin chắc rằng ít nhất món hàng hoặc dịch vụ nào đó của đối thủ mua bán sẽ có ít nhất một vấn đề bởi không có một hàng hóa hay dịch vụ nào hoàn hảo cả.
“Người thành đạt tìm ra thời cơ trong chông gai người fail tìm vấn đề trong cơ hội”
Phát hiện những vấn đề bất tiện trong đời sống hàng ngày và tìm hướng dẫn khắc phục.
Ví dụ: bút chì ngày xưa có thân ảnh tròn khiến nó hay bị lăn, rơi xuống làm gãy đầu mũi
giải quyết vấn đề: món hàng mới ” bút chì thân ảnh lục giác giúp khắc phục được chủ đề trên
đây là một ý tưởng kinh doanh độc đáo trong việc khắc phục các vấn đề bất tiện của món hàng
nhìn thấy thêm: Những ý tưởng mua bán hay nhất
Ổ cắm điện linh động thông minh-pivot power
Ổ cắm điện pivot power có thể bẻ cong theo nhiều hướng giúp khắc phục bất tiện của các ổ cắm thẳng truyền thống.
Câu chuyện sự phát triển của Dropbox dịch vụ lưu trữ đám mây hàng đầu toàn cầu và Drew Houston, là một trong những tỷ phú trẻ nhất trong làng công nghệ điện tử là những cái tên luôn đứng trong top đầu những bảng xếp hạng công nghệ trên toàn toàn cầu,Ý tưởng mua bán mới lạ về Dropbox của Drew Houston xuất hành từ việc anh luôn bỏ quên USB ở nhà những lúc cần thiết. phù hợp đómáy tính có thể bị hư hại bởi virus, các phần mềm độc hại đủ sức lây vào máy tính cá nhân của anh khi anh sử dụng USB để lưu giữ dữ liệu. Chính vì vậy, Drew Houston đã tạo nên một chương trình cho mình sử dụng. Đúng lúc đó, anh cũng nhận thấy nhu cầu của mọi người khác và Dropbox ra đời.
Câu chuyện thành công của hai hãng kem đánh răng colgate: khi thị trường xuất hiện rất nhiều hãng kem đánh răng thì trong đó có hai tên tuổi brand được nhắc đến nhiều là colgate và kem đánh răng close up, nhận thấy rằng trên phân khúc có đối thủ cũn đã kinh doanh sản phẩm là kem đánh răng close up với ích lợi mang lại cho khách hàng là mang lại hàm răng trắng sáng, hơi thở thơm tho cùng hương vị bạc hà mát lạnh, ngoài ra colgate k sử dụng giống những gì mà close up vừa mới sử dụng, colgate nhận thấy rằng nếu đi kinh doanh một món hàng giống hệt với đối thủ cạnh tranh của mình thì mức độ thời cơ thành đạt sẽ k cao, Với tư duy như vậy colgate đang tìm ra điểm yếu của closeup và chủ đề của KH đang gặp phải đó là bên cạnh việc làm răng trắng sáng hơn thở thơm tho người dùng cũng cần phải quan tâm đến thể trạng răng miệng, Vậy từ đó colgate đã cho ra đời một ý tưởng kinh doanh đó là hàng hóa kem đánh răng colgate ngừa sâu răng và colgate trở thành thương hiệu hàng đầu về kem đánh răng chăm sóc răng miệng.
3: tìm hiểu theo chiều ngang
refresh ảnh dạng hàng hóa ,tính năng,màu sắc chất liệu,mục đích dùng của món hàng hoặc một bộ phận nào đó để tạo lên ý tưởng độc đáo mới lạ về món hàng.
bóng đèn kem, thay bóng đèn bằng cốc,lược trải tóc mở được nắp trai, Gối hình bắp ngô là những ý tưởng mới mẻ đó chứ.
giống như chúng ta thấy từ những ý tưởng cũ và những sản phẩm cũ chỉ cần chúng ta sáng tạo đổi mới công năng, hình thù, từ đó làm cho sản phẩm của chúng ta mới mẻ độc đáo hơn, Trong kinh doanh k nhất thiết bạn cần có một ý tưởng tốt nhất, để cạnh tranh trên thị trường nhất thiết bạn phải tạo lên sự không giống biệt trong ý tưởng mua bán của mình và nên có một trí não nhà bán hàng sáng tạo.
Kết luận:
Trong 3 bí quyết kể trên bạn có thể tự sáng xây dựng cho mình ý tưởng kinh doanh mới mẻ mới mẻ mà bạn nghĩ có thể giải quyết được vấn đề của KH,bạn đủ sức ứng dụng phương thức 1 khắc phục chủ đề,hoặc 2 lồng ghép hòa hợp,3 tìm hiểu theo chiều ngang để xây dựng cho mình một món hàng độc đáo mới mẻ,và khác biệt đối với những đối thủ đã có mặt trên thị trường,một câu nói yếu like ” không giống biệt hay là chết”.
Nguồn: https://lamgiau247.com/