cách lập thời gian biểu hợp lý là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách lập thời gian biểu hợp lý. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn các cách lập thời gian biểu hợp lý mới nhất 2020.
Hướng dẫn các cách lập thời gian biểu hợp lý mới nhất 2020.
1. Thời gian biểu là gì?
Thời gian biểu là một mục lục các công việc cần làm hàng ngày, bao gồm cả ăn uống, ngủ nghỉ… được sắp xếp theo một trình tự phụ thuộc vào người sử dụng thời gian biểu. Đây là cách thực hiện biến ước mong của mỗi người khẩn trương trở thành sự thật và luôn chủ động trong công việc và học tập.
Thời gian biểu phù hợp sẽ khiến người lập nên nó không bị quên công việc và biết làm chủ các công việc của mình một hướng dẫn tốt nhất. thiết lập những nguyên tắc về thời gian, về công việc giúp mọi thứ trở nên trơn tru.
2. mẹo lập thời gian biểu hàng ngày một hướng dẫn hợp lý
Có nhiều mẫu thời gian biểu không giống nhau phụ thuộc vào từng người lập và công việc của người ấy. so với người đi học, sẽ có một mẫu thời gian biểu khác đối với những người vừa mới đi làm. tuy nhiên, đối với thời gian biểu nào cũng tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định, chẳng hạn thời gian nghỉ ngơi thời gian ăn uống, vệ sinh cá nhân…
Bước một:
Liệt kê tất cả danh sách các công việc thường ngày mà bạn phải sử dụng (hoặc cần làm) gồm có cả: thời gian ngủ, ăn uống, chăm sóc bản thân, công việc, đến các lớp học, thể dục…
Bước 2:
sắp đặt các group công việc và phân chia thời gian cho chúng một hướng dẫn hợp lý, ưu tiên công việc nào quan trọng, dành nhiều thời gian và ngược lại. gợi ý về thời gian biểu cho 1 ngày của một người đi làm:
Tổng: 24h/ ngày
– 8h ngủ
– 9h đi lại và sử dụng việc
– 1h thời gian ăn uống
– 30 phút cho việc tập thể dục
– 2h cho việc nghỉ trưa và giải trí
– 30 phút dành cho bạn bè
– 3h cho công việc làm thêm, hoặc chăm sóc con cái, dành cho gia đình…
Mỗi mỗi người sẽ có những thời gian biểu khác nhau theo đặc thù công việc
Bạn đủ nội lực chia những mục này thành các hoạt động riêng theo khuynh hướng bộc lộ style sống của bạn. Các bạn sinh viên nên liệt kê all những lớp học và việc nhà của họ. Còn những người nội trợ nên liệt kê chi tiết toàn bộ những công việc mà họ phải làm thường ngày. Thời gian dành cho gia đình và bạn bè cũng đủ nội lực được chia rành mạch ra thành những mục nhỏ hơn.
Bước ba:
Ghi danh mục công việc cần làm vào tờ giấy và ghi thời gian tương ứng, đối với công việc nào hoàn thiện, bạn đủ sức dùng bút đánh dấu lại cho tiện theo dõi. Sau mỗi ngày bạn cần tra cứu lại nhìn thấy mình thực hiện có đúng theo lịch trình ấy chưa, hoặc lịch trình như vậy có phù hợp không, để có sự điều chỉnh một cách chuẩn. Cuối tuần và cuối tháng, cần có một khoảng thời gian đánh giá lại kết quả và đề ra những mục tiêu mới cho bản thân.
Ghi danh sách công việc cần sử dụng vào tờ giấy và ghi thời gian tương ứng
như vậy với 3 bước đơn giản, bạn đang xây dựng được một mẫu thời gian biểu cho riêng mình, việc lên một thời gian biểu không mất nhiều thời gian, chỉ với một, hai phút nhưng nó lại có vai trò quan trọng trong cuộc đời.
Chúc bạn thành công!
Nguồn: Internet.com