Bí kíp xây group với bất cứ một đơn vị hay một hội group nào đó có cùng những vấn đề hay một sở thích nếu muốn tăng trưởng thì hội nhóm đó cần phải đồng lòng và tạo ra hội group tăng trưởng. Cùng tìm hiểu và xem qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Bí kíp xây group phát triển đi lên
Bí kíp xây group cảm hứng/Ý tưởng
Tìm ra chủ đề cho cộng đồng là một chuyện, bạn còn phải có đam mê mãnh liệt về chủ đề đấy để luôn giữ nhiệt huyết nuôi dưỡng nhóm – kiên trì với “đứa con” của mình. Bởi chắc chắn không phải việc gì cũng suôn sẻ, nhóm cũng thế.
Ví dụ như Linh, từ lâu mình đã ấp ủ xây dựng một cộng đồng share về nội thất, trang trí nhà cửa để thoả trí học hỏi, nâng cao kiến thức của bản thân. Đam mê trang trí, set up concept mới là ngọn lửa nuôi dưỡng nhiệt huyết của Linh qua các dự án làm nhà hàng, rồi đến việc tự tay trang trí các căn hộ Airbnb.. Vì thế đam mê lập nhóm về chủ đề nhà cửa chính là động lực nuôi dưỡng tinh thần của Linh và cả group.
>>>Xem thêm: Tổng hợp các cách bán đồ chơi trẻ em mới nhất 2020
Bí quyết đặt tên của group
Từ cảm hứng và đam mê với chủ đề nào đó – bạn sẽ nảy ra ý tưởng với tên gọi của nhóm. Group nên có một cái tên tiêu chí 3 DỄ – DỄ NHỚ – DỄ ĐỌC – DỄ ĐÁNH TRÚNG TÂM LÍ ĐANG THÈM GÌ/CẦN GÌ của Cộng đồng và Tên thường bao gồm cả “Động từ” và “Danh từ”.
Hay khi trằn trọc cái tên cho NGHIỆN NHÀ – mình cùng các admin lựa chọn trong nhiều cái tên, lấy cảm hứng với cột mốc là COVID-19 mọi ngừoi ở nhà, cùng yêu nhà, chăm nhà – thì cái tên được brainstorm qua, lại phải làm giảm từ Yêu vì đã có một group gạo cội bắt đầu bằng chữ Yêu rồi nên mình nghĩ ra từ Nghiện- và nghĩ tới Nghiện chăm nhà – Nghiện ở nhà,… để rồi cô em Hà Cúc mới bảo NGHIỆN NHÀ đi cho ngắn gọn – và thế là cái từ “NGHIỆN NHÀ” đã đi vào lòng hàng triệu người như thế.
Thời điểm ra đời group
Đã gọi là xây dựng cộng đồng thì tức là phải được cộng đồng hưởng ứng hay lựa chọn nếu admin – những founders của cộng đồng phải đủ “rảnh” để với tâm thế sẵn sàng là khi chả may không ai viết gì cho cộng đồng mình dựng lên thì tự mình sẽ viết bài chăm chút, gợi mở, update thường xuyên trên nhóm. Vậy nên thời điểm giãn bí quyết xã hội là thời điểm VÀNG để cả cộng đồng cùng có thời gian Ở nhà và Viết về Nhà.
Kênh Facebook Groups vs. Facebook Pages
Bí kíp xây group các nhà tăng trưởng Facebook đã sản sinh ra nhiều thay đổi cho kênh Facebook groups kể từ khi lần thứ nhất nó được ra mắt. Đã có một thời gian, khi bạn tham gia một group nào đó, nội dung này sẽ hiển thị trên trang cá nhân của chính bạn. Vì thế, nếu bạn ở trong nhóm “Fan của BTS – Army” thì tất cả những ai có khả năng coi hồ sơ của bạn, cũng biết bạn là một Army.
Tuy vậy, chuyện ấy bây giờ đã thay đổi. Những forum cộng đồng như vậy đã được chuyển đổi thành kênh Facebook Pages – hay thường được gọi là fanpage. Chỉ quản trị viên của fanpage mới có khả năng đăng lên trang, còn người sử dụng like fanpage chỉ có thể comment trên những nội dung bài viết này.
>>>Xem thêm Tiết lộ cho bạn địa chỉ xỏ khuyên siêu chất giới trẻ yêu thích hiện nay
Cân nhắc trước lúc bắt đầu một group kênh Facebook
Nếu như bạn tin rằng nhóm kênh Facebook có thể đóng một vai trò đặc biệt trong chiến lược Social media của nhãn hiệu, thì có một số điều chính cần xem xét trước khi ra mắt.
Nhóm Facebook ‘Thành công’ trông như thế nào đối với bạn?
Bí kíp xây group dù mục tiêu cuối cùng của bạn là gì, bạn cũng luôn phải có một số cách đo đạc hiệu năng của mình. Thực hiện việc làm này bằng cách đặt KPI có khả năng hành động bằng phương pháp “SMART”:
- Cụ thể: Có hoàn toàn bài bản KPI group kênh Facebook của bạn có sự liên quan đến gì không? Đừng rời khỏi bất kỳ phòng lung tung nào.
- Có thể đo lường: Theo nghĩa đen, nó có khả năng đo lường được không? Bạn có thể đặt một con số phản kháng lại nó?
- Có khả năng đạt cho được: Nó có thực tế không? Tất cả chúng ta đều muốn tăng gấp bốn lần doanh số bán hàng trong một đêm, tuy nhiên điều đấy có lẽ sẽ không xuất hiện, ít nhất là không chỉvới một nhóm Facebook.
- Có liên quan: Nó có hợp lý với các mục tiêu rộng lớn hơn của bạn không? Nếu như mục tiêu cuối cùng của bạn là tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng thông qua group Facebook, thì điều này có thể được phản ánh trong KPI của bạn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bí kíp xây group hiệu quả và phát triển. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của odoovietnam.com.vn nhé.
>>Xem thêm :5 Cách hạ sốt cho trẻ an toàn, hiệu quả không dùng thuốc
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( gtvseo.com, seothetop.com, … )