Bí mật nghệ thuật marketing một tổ chức khi bán hàng luôn có một bí mật riêng cho bản thân mọi người. Qua bài viết dưới đây, điểm qua cho mọi người một số bí mật về nghệ thuật marketing nhé.
Mục lục
Bí mật nghệ thuật marketing
Bí mật nghệ thuật marketing sự đồng thuận của mẹ là “nụ hôn thần chết”
Ít ai trong con người biết rằng bố mẹ là những “bà mối” hiệu quả nhất đối với giới trẻ. Theo phân tích gần đây, bố mẹ và con cái ngày càng trở thành gần gũi hơn, họ có những điểm chung hơn, thích cùng nhau làm nhiều thứ hơn.
Sự đồng thuận của bố mẹ có tác dụng cổ vũ bọn trẻ rất lớn. Vì thế, các kế hoạch truyền thông khôn ngoan thường đánh vào tâm lý bố mẹ trước và ngẫu nhiên bố mẹ trở thành một nhà marketing sản phẩm gián tiếp có sức thuyết phục vô cùng lớn đối với giới trẻ. Có một vài nhà kế hoạch đã coi những ông bố bà mẹ là “bạn đồng minh” của họ.
>>>Xem thêm :Những mô hình kinh doanh online tốt nhất có thể bạn chưa biết!
Sức khỏe là yếu tố then chốt để lựa chọn sản phẩm
Hầu như ông bố và mẹ nào cũng ước muốn cho “thiên thần” của mình những điều tốt đẹp nhất. Họ sẽ chọn những gì là tối ưu cho con mình. Bằng chứng là họ bỏ qua những loại bột sữa rẻ tiền để hướng đến những loại sữa ngoại với mắc tiền gấp nhiều lần hoặc việc họ chuẩn bị và sẵn sàng mua cho con những bộ quần áo với chất vải tốt và thời trang với giá đắt gấp ba lần mặt hàng cho người trưởng thành… vì lẽ đó, chiến lược truyền thông nào đánh vào được tâm lý “cho con điều tốt nhất” sẽ thành công.
Mặt khác, giới trẻ hiện nay có vẻ như cần nhiều thứ hơn là những thông điệp sức khỏe đơn thuần. Họ quan tâm đến phương pháp nhiều hơn. Thậm chí, trẻ em ở độ tuổi 6-7 tuổi cũng nhận thức được tầm đặc biệt của việc sống khỏe. Tuy vậy, nói khó hơn làm, nhận thức và hành động vẫn là một khoảng cách. Theo thăm dò mới nhất chỉ có 18% không đủ nhi và 15% trẻ vị thành niên đồng ý với quan điểm: “Tôi nhận thức được những cái tôi ăn và sẽ ăn những thứ tốt cho sức khỏe”.
Phía sau một khách hàng trẻ là hàng ngàn người có khả năng mua hàng
Bí mật nghệ thuật marketing bạn sẽ không thể đến gần hơn được giới trẻ nếu bạn không nằm trong một kênh mạng xã hội nào. Hiện nay, khi internet tăng trưởng, giới trẻ liên hệ với nhau qua các mạng thông tin nhiều hơn, mỗi người trẻ là một móc xích trong kênh mạng xã hội đó.
Quan điểm nhận xét của người này sẽ mau chóng tác động và ảnh hưởng lên những “mắt xích khác” và đôi lúc trở thành xu thế. Vì vậy, sau mỗi một khách hàng trẻ là hàng ngàn người có khả năng mua hàng khác.
>>>Xem thêm: 6 Ý tưởng kinh doanh gần trường học mang lại lợi nhuận cao
Con trai sẽ vẫn là con trai, con gái sẽ là cả hai
Sự xác định của mỗi giới chịu ảnh hưởng mãnh liệt của giới khác. Con trai sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ sở yêu thích và quan điểm của bạn gái. Một ví dụ cụ thể cho hoàn cảnh này là con trai cũng muốn các bạn gái lưu ý khi họ có mặt. Vì lẽ đó, họ sẽ chọn bí quyết ăn mặc và cách điệu khi có mặt phù hợp với sở yêu thích số đông của giới nữ và các bạn gái thì trái lại
Cách tạo một ưu thế sản phẩm độc đáo (USP)
Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có một ưu điểm mặt hàng độc đáo (USP: Unique Selling Proposition) thể hiện dưới dạng một tôn chỉ bán hàng ngắn gọn hay một sologan gây ấn tượng, cũng có khả năng là phần giải thích trực quan về mặt hàng hay dịch vụ.
Thông thường, mọi vấn đề chỉ có liên quan một ý tưởng to tát nào đó, đôi lúc có những cảm hứng bài bản đến nỗi bạn khó nhận biết được sức mạnh tiềm năng của nó. Nhưng USP hay nhất thường được tạo ra một bí quyết tình cờ, có những lúc theo dõi cách đối thủ chung ngành định vị mặt hàng của họ, bạn nảy ra một cảm hứng mới hoàn toàn sai biệt, điều quan trọng là bạn phải kiểm soát những cảm hứng có mặt bất chợt ấy.
Phải thấy được mới có khả năng đọc được
Bạn phải làm sao để mẫu quảng cáo của doanh nghiệp được mọi người đọc và góp ý. Mong muốn thế, bạn phải chú ý đến phông chữ, cách giải thích, cách in ấn và thiết kế.
Bí mật nghệ thuật marketing màu sắc của mẫu truyền thông marketing cũng vô cùng quan trọng. Phải tránh bất kỳ sắc màu nào mà bạn thấy trong phòng tắm như màu be, xanh lá cây nhạt hoặc xanh dương. Sự phối hợp màu tương phản hiệu quả nhất giúp khách hàng dễ đọc, như doanh nghiệp Western Union đã kết hợp khéo léo chữ đen trên nền vàng.
Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về bí mật nghệ thuật marketing từ giới trẻ bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm :Kỹ năng gọi vốn đầu tư cho người khỏi nghiệp
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, khoinghieptre.vn, … )