Bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh, với một tổ chức dù lớn hay nhỏ kẻ kiểm soát được xu thế bán hàng, đi đầu trong mọi xu thế sẽ là doanh nghiệp thành công nhất.
Mục lục
Bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh
Bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh giải quyết được nhu cầu cơ bản
Ed Hebblethwaite – Giám đốc chiến lược của agency Williams Murray Hamm (Anh) – gợi ý các người kinh doanh có thể dựa vào Tháp nhu cầu của Maslow (một lý thuyết về tâm lý của nhà tâm lý học Abraham Maslow, được coi như có giá trị nhất trong bộ máy lý thuyết tâm lý) để xem xét một xu thế.
Lý thuyết này chia các mong muốn của chúng ta ra thành 5 tầng. Ở tầng phía trong cùng là các nhu cầu cơ bản nhất, như ăn uống, hít thở, nghỉ ngơi… Các tầng phía trên miêu tả các nhu cầu phức tạp hơn, như cần được không gây hại, được yêu thương, được tôn trọng… Căn cứ theo đó, Ed Hebblethwaite cho rằng, các xu thế sẽ tiếp diễn khi nó đáp ứng được các mong muốn nền tảng này của chúng ta.
>>>Xem thêm: NÊN HAY KHÔNG KINH DOANH CÙNG BCA SOLUTIONS?
Thích hợp với phong cách sống của khách hàng
“Những xu thế dài hạn được định hướng bởi phong cách sống của chúng ta”, Hayley Ard – lãnh đạo cấp cao mảng phong cách người sử dụng (consumer lifestyle) tại công ty dịch vụ nghiên cứu xu thế Stylus nói.
Theo bà, “những nhà dự đoán sắc bén đặc biệt là những người quan tâm sâu sắc nhất đến những bối cảnh, giá trị và mong muốn đang điều chỉnh trong xã hội. Để mở rộng tầm nhìn về một xu thế, hãy nghĩ về bí quyết nó sẽ phục vụ cho những ưu tiên đang thay đổi của chúng ta”.
Hợp lý với sự nhận diện nhãn hiệu
“Quyết định coi có có thể tham gia một xu thế trong khi vẫn kéo dài bản sắc nhãn hiệu là cực kì quan trọng. Có hàng trăm xu hướng cùng hiện hữu ở một thời điểm, tuy nhiên thường thường chỉ có vài xu hướng có sự liên quan đến brand của bạn”, Ed Hebblethwaite nhận định.
Vì vậy, luôn khuyên các khách hàng của mình rằng, hãy chọn đúng xu thế để theo đuổi, cùng lúc đó bảo đảm cân bằng với việc duy trì được sự nhận diện brand.
Kích thích sự tham gia của các đối thủ chung ngành
Mark Wright – nhà sáng lập của agency chuyên về seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) Climb online share, việc quan sát các đối thủ chung ngành có khả năng đem đến cho doanh nghiệp cảm hứng về “tuổi thọ” của những xu thế.
Đọc nhiều hơn
Hãy cố hết sức đọc và tìm hiểu càng nhiều nội dung càng tốt. Tích tụ các website và ấn phẩm xoay quanh trực tiếp tới ngành bán hàng của bạn. Có khả năng kể ra những tạp chí kinh doanh, website các Hiệp hội thương mại, các ấn phẩm công nghiệp và những người có tác động trên marketing, kênh social.
Từ đấy, bạn có thể nắm bắt xu hướng bán hàng trên toàn thế giới, dù không cần phải bỏ ra thời gian và chi phí để đi du lịch hay công tác.
Bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh nhưng trong một thế giới đầy rẫy các nội dung, việc có thể tìm hiểu tất cả là một điều không khả thi. Bạn cần tích tụ những thông tin có sự liên quan trực tiếp tới mảng bán hàng của mình. Thế nên, từ các công cụ như Google Alerts, Twitter hay bản tin mail để lọc ra những gì mình quan tâm. Mau chóng bỏ đi những thông tin rác không cần thiết.
>>>Xem thêm :6 Ý tưởng kinh doanh gần trường học mang lại lợi nhuận cao
Trao đổi, mở rộng sự kết nối
Trao đổi, giao tiếp với người khác chính là cách để nắm bắt xu hướng tương đối tốt. Hãy tiếp tục bằng cách tham gia vào các Hiệp hội thương mại có sự liên quan tới ngành của bạn, và cố gắng tham gia các sự kiện một bí quyết phong phú nhất.
Ngoài việc tạo sự kết nối với những người trong ngành, việc giao tiếp với những người làm truyền thông lĩnh vực khác cũng có thể giúp bạn kiểm soát xu hướng vượt trội hơn.
Hiện diện trên nhiều lĩnh vực không giống nhau
Khi một xu hướng duy trì sự hiện diện của nó trong nhiều lĩnh vực, điều đấy nghĩa là nó đã chứng minh được tính hữu dụng của nó trong nhiều bối cảnh.
“Kết nối đa hướng vô cùng quan trọng. Theo Hebblethwaite, nếu bạn thấy một xu hướng trên nhiều ngành, đấy là dấu hiệu cho chúng ta thấy nó có thể “tồn tại lâu dài”.
Theo dõi xu thế
Không có một bí quyết nào khác nắm bắt xu hướng tốt hơn bằng cách trực tiếp quan sát, theo dõi người tiêu dùng. Từ đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy tìm ra địa điểm mà các đối tượng dành nhiều thời gian để công việc nhất.
Bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh nếu bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu thiếu niên, hãy tập trung vào các siêu thị. Nếu như bạn muốn sale cho doanh nhân, hãy nhìn về các nhà hàng sang trọng, hoặc khu vực văn phòng.
Nhờ việc quan sát các đối tượng người tiêu dùng mục tiêu, hãy đi đến kết luận. Họ ăn gì, mặc gì, chơi gì? Những dịch vụ nào sẽ đông khách và dịch vụ nào sẽ ế ẩm?
Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về bí quyết nắm bắt xu hướng kinh doanh hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>Xem thêm :Kỹ năng gọi vốn đầu tư cho người khỏi nghiệp
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( camnangceo.com. kyna.vn, … )