• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kinh nghiệm kinh doanh

Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?

Bởi
21/10/2019
TrongKinh nghiệm kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
193
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

bộ phận chăm sóc khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề bộ phận chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?

bộ phận chăm sóc khách hàng

Mục lục

  • 1 Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?
    • 1.1 1. cskh là gì ?
    • 1.2 2. tính năng bộ phận cskh trong doanh nghiệp
      • 1.2.1 2.1. Vai trò bộ phận chăm sóc khách hàng
      • 1.2.2 2.2. Những ký năng quan trọng tạo nên nhân sự chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
        • 1.2.2.1 skill giao tiếp
        • 1.2.2.2 Lắng nghe, thấu hiểu
        • 1.2.2.3 giải quyết tình huống
        • 1.2.2.4 cai quản, phân bố thời gian, công việc
    • 1.3 3. mối liên kết giữa nhân viên, bộ phận cskh, công ty

Bộ phận chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao cần có bộ phận chăm sóc khách hàng?

1. cskh là gì ?

chăm sóc khách hàng là trung tâm của toàn bộ các công ty thành đạt. Nó giúp bạn phát triển một cơ sở khách hàng trung thành, thay đổi mối liên kết với khách hàng của bạn.

quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệpQuy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Trong một thị trường cạnh tranh giống như cho đến nay, nó rất cần thiết với doanh nghiệp mới hoặc nhỏ. không những thế, để tăng trưởng thu nhập và doanh số, phương pháp tốt nhất là vừa giữ chân KH, vừa search khách hàng mới.

Hai việc này luôn phải tiến hành cùng lúc với nhau. Bất kỳ sự thiếu chú ý trong bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh thu giảm rõ rệt.

Xem thêm : Aop trong kinh doanh là gì? Vì sao cần aop trong kinh doanh?

2. tính năng bộ phận cskh trong doanh nghiệp

2.1. Vai trò bộ phận chăm sóc khách hàng

khách hàng trung thành quay lại nhiều lần sẽ thúc đẩy lợi nhuận cho công ty. xây dựng data khách hàng lâu dài giúp giảm chi phí kiếm tìm khách hàng, cải thiện doanh số.

 

Dịch vụ khách hàng tốt giúp biến KH thành đại sứ cho doanh nghiệp. Họ sẽ mua món hàng và dịch vụ thường xuyên, thậm chí mô tả thêm friends cho công ty,

Bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệpBộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Để có những khách hàng thân thiết đó. Bộ phận chăm sóc khách hàng làm vai trò chủ đạo. nhân viên bộ phận cskh cần phân phối dịch vụ hào hứng dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng. giá cả và hàng hóa rất quan trọng, nhưng dịch vụ cskh còn cần thiết hơn.

sản phẩm đủ sức đắt hơn đối với cùng đối tượng. Nhưng dịch vụ rõ ràng phải thực sự quá đủ khiến khách hàng muốn ở lại với doanh nghiệp. Điều này lệ thuộc phần đông vào bộ phận cskh.

Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm nhắc nhở công việc trên máy tính mới nhất 2020

 

2.2. Những ký năng quan trọng tạo nên nhân sự chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

nhân sự cskh chuyên nghiệp là tiền đề cho bộ phận cskh lớn mạnh. doanh nghiệp nên ưu tiên những kỹ năng quan trọng sau đây để đào tạo hoặc tuyển nhân sự nhân viên phù hợp:

Kỹ năng nhân viên chăm sóc khách hàngkỹ năng nhân sự chăm sóc khách hàng

  • skill giao tiếp

Đây là kỹ năng cực kỳ quan trọng nhân sự chăm sóc khách hàng phải thành thạo. Giọng nói nên rõ ràng, dễ nghe, độ lớn vừa phải. Người khéo ăn nói càng có lợi thế cho vị trí này.

Giao tiếp hiệu quả nhất đó là lắng nghe hết nhu cầu KH, ghi chép lại và phản hồi từng chủ đề một.

  • Lắng nghe, thấu hiểu

Hầu hết khách hàng tìm đến bộ phận chăm sóc khách hàng để giải đáp thắc đắt tiền, hoặc support thêm. Họ sẽ có nhu cầu, chủ đề và tình trạng không giống nhau. Lắng nghe, hiểu nhu cầu khách hàng là điều trước hết trước khi giải quyết vấn đề cụ thể.

  • giải quyết tình huống

đầy đủ nhân viên cskh luôn đối mặt với áp lực. Từ cả sếp, bộ phận kinh doanh lẫn khách hàng. Bất cứ việc giải quyết, cskh kém kết quả, họ sẽ phải nhận chỉ trích từ ít nhất 3 bộ phận trên.

 

Thậm chí những nhân viên này luôn là người “dọn rác” hộ công ty. Nhất là những doanh nghiệp món hàng hoặc dịch vụ chưa tốt, chưa cung cấp nhu cầu khách hàng. Chịu được sức ép và giải quyết tình huống là điều cực kỳ quan trọng cho vị trí nhân sự chăm sóc khách hàng.

  • cai quản, phân bố thời gian, công việc

Điều này có lẽ ít công ty chú ý khi tuyển nhân viên, huấn luyện nhân viên. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ luôn đối mặt với núi công việc và KH cần chăm sóc. Nếu không có kỹ năng này, họ rất easy giao động stress kéo đến nghỉ việc.

Tùy vào đặc thù doanh nghiệp khác nhau mà tiêu chuẩn cho nhân sự chăm sóc khách hàng cũng không giống nhau. Nhưng những kỹ năng kể trên là bắt buộc để xây dựng bộ phận cskh chuyên nghiệp.

—————————-
Nhận ebook cho nhà quản trị miễn phí

Tài liệu cho nhà quản trị - CEOebook cho nhà quản trị – giám đốc điều hành

Tại:
IFrame

3. mối liên kết giữa nhân viên, bộ phận cskh, công ty

Ngay cả công ty nhỏ nhất cũng cần làm chủ thông tin và plan cskh. cai quản quan hệ khách hàng (CRM) không chỉ ứng dụng cho doanh nghiệp lớn.

Để thành công, mỗi công ty cần get KH sử dụng trung tâm. Đó sẽ là gốc đem lại doanh thu nuôi sống cả giám đốc điều hành và nhân sự. k có kế hoạch thống trị, chăm sóc khách hàng hiệu quả như việc ném tiền qua cửa sổ vậy.

giám đốc điều hành cần phải nghiên cứu về chăm sóc khách hàng. Đây đang là xu hướng tất yếu trong cai quản KH trong 2019 và những năm sắp tới.

CRM k những giúp nhân sự cai quản mà còn mang lại trải nghiệm KH tốt hơn. Điều này tất nhiên sẽ làm xây dựng data khách hàng thân thiết cho công ty của bạn.

Nguồn: CRMviet.vn

Tags: bộ phận chăm sóc khách hàngbộ phận chăm sóc khách hàng fe creditbộ phận chăm sóc khách hàng garenabộ phận chăm sóc khách hàng khách sạnbộ phận chăm sóc khách hàng mobifonebộ phận chăm sóc khách hàng tiếng anhmô tả công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoạitrách nhiệm của nhân viên chăm sóc khách hàngtrưởng bộ phận chăm sóc khách hàng
Bài Viết Trước

Aop trong kinh doanh là gì? Vì sao cần aop trong kinh doanh?

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp các mẫu kpi bộ phận và cá nhân mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp các mẫu kpi bộ phận và cá nhân mới nhất 2020

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984