Viết trang giới thiệu công ty trên website là nội dung quan trọng giúp bạn tiếp cận, thu hút và giới thiệu bản thân đến công chúng, khách hàng cũng như các bên đối tác. Do vậy, bạn cần nắm được cách viết page giới thiệu công ty sao cho hấp dẫn và đạt được hiệu quả tốt nhất.
Mục lục
Viết trang giới thiệu công ty trên website cần những tiêu chí gì?
Trang giới thiệu – hay còn gọi là About trên website không phải chỉ là 1 trang giới thiệu qua loa mà cần phải được trau truốt chỉnh chu để đạt hiệu quả cao. Hiệu quả nằm ở việc khách hàng bạn ghé thăm và tất nhiên trước khi mua hàng/ sử dụng dịch vụ của bạn họ sẽ cần kiểm tra, tham khảo xem bạn là ai và có đáng tin để hợp tác. Ngoài ra, theo chia sẻ của công ty thiết kế website Mona Media thì việc xây dựng trang About – giới thiệu doanh nghiệp chỉnh chu có ý nghĩa rất lớn trong SEO và tăng trust của website trong mắt công cụ tìm kiếm Google.
Và dưới đây là những tiêu chí chính cần có khi viết trang giới thiệu cho website:
Ngắn gọn
Những người truy cập vào website của bạn sẽ không dành nhiều thời gian cho một bài giới thiệu quá mức dài dòng lại không có trọng tâm. Do đó, bạn cần phải đảm bảo rằng những nội dung được đưa ra sẽ được chọn lựa kỹ càng và được diễn đạt theo một phong cách đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận.
Tất nhiên, ngắn gọn ở đây không đồng nghĩa với việc bạn chỉ viết đúng một vài câu giới thiệu tên công ty và bỏ qua toàn bộ các nội dung khác như lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, thành tựu,…Hãy xem xét đến việc xây dựng một dàn ý đầy đủ về các nội dung, thông tin mà bạn muốn giới thiệu, sau đó sử dụng các phương thức phù hợp để truyền đạt những nội dung đó.
Thu hút
Tiêu chí thứ hai bạn cần chú ý đó là phải tạo được sự hấp dẫn và thu hút cho nội dung bài viết giới thiệu doanh nghiệp. Sức hút của bài viết có thể đến từ phong cách viết, phong cách sử dụng ngôn từ hoặc đến từ các nội dung giá trí, mới mẻ mà bạn đề cập.
Nếu bài viết của bạn không đủ thu hút, nhất là ở phần mở đầu và giao diện thiết kế, thì khách hàng thường sẽ lựa chọn bỏ qua các phần nội dung bên dưới. Khi đó, dù bạn có rất nhiều thành tích nổi bật thì khách hàng của bạn cũng không thể biết đến.
Khác biệt
Không có bất kỳ khuôn mẫu tiêu chuẩn nào cho một bài viết giới thiệu doanh nghiệp trên website vì khi bạn làm theo phong cách chung, bạn sẽ vô tình làm mất đi màu sắc và cá tính của thương hiệu, của doanh nghiệp. Trong khi đó, điều bạn cần là phải tạo ra được điểm mới lạ, độc đáo, khác biệt để công chúng dễ dàng ghi nhớ và nhắc đến công ty, doanh nghiệp của bạn nhiều hơn.

Lợi ích của trang giới thiệu công ty trên website
Giới thiệu cơ bản về công ty và lĩnh vực hoạt động
Nhiệm vụ trước tiên của bài viết giới thiệu doanh nghiệp là đưa đến các thông tin cơ bản và hữu ích về công ty, doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động cũng như các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là những thông tin nền tảng đế khách hàng cũng như đối tác xác định được rằng liệu bạn có thể cung cấp, mang đến cho họ những lợi ích gì và những lợi ích đó liệu có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không.
Bởi vậy, theo một hướng nào đó, bài viết giới thiệu doanh nghiệp cũng sẽ giúp bạn bước đầu sàng lọc và tiếp cận đến nhóm khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng.
Bước đầu xây dựng lòng tin của khách hàng
Phần lớn khách hàng hiện nay đều có xu hướng tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi trực tiếp trao đổi hoặc lựa chọn sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Website mà cụ thể hơn là bài viết giới thiệu doanh nghiệp trên website sẽ là nguồn thông tin giá trị, giúp họ bước đầu đánh giá độ tin cậy của các công ty, doanh nghiệp.
Những bài viết giới thiệu có cấu trúc rõ ràng, nội dung cuốn hút, phong cách trình bày tỉ mẩn, thiết kế khác biệt sẽ tạo ra cảm giác chuyên nghiệp, có đầu tư. Điều này góp phần xây dựng được sự tin tưởng từ khách hàng và đối tác.
Tạo sự thu hút cho khách hàng
Phần giới thiệu khi thiết kế website doanh nghiệp cũng đóng góp đến việc tạo dựng sự thu hút nhằm gia tăng lượng khách hàng. Trong bài viết giới thiệu, nội dung thường sẽ không đề cập hay mô tả cụ thể bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào. Thế nhưng, các nội dung này có thể thể hiện được những đặc trưng, ưu điểm chung của tất cả sản phẩm, dịch vụ; những chính sách nổi bật nhất dành cho khách hàng; những dự án hoặc thành tích nổi bật trong lĩnh vực;… Những thông tin này sẽ khiến khách hàng quan tâm, muốn tìm hiểu nhiều hơn và dùng thử các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Những lưu ý quan trọng giúp viết trang giới thiệu công ty thu hút
Định hướng nội dung theo nhu cầu tiếp nhận thông tin của khách hàng
Khi bắt đầu định hướng, lên dàn ý cho nội dung bài viết giới thiệu, bạn cần ghi nhớ rằng khách hàng là người sẽ đọc những nội dung trong bài viết này. Thay vì đưa ra những thông tin mà bạn cho là hữu ích và hấp dẫn, hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng để xác định được đâu là những thông tin họ thực sự quan tâm và muốn tìm kiếm khi đọc bài viết giới thiệu trên website.
Nếu bài viết cung cấp được những nội dung mà khách hàng quan tâm, bài viết giới thiệu doanh nghiệp sẽ càng đạt được hiệu quả tốt hơn.
Đa dạng hóa phương thức hiển thị
Thông thường, trong những bài giới thiệu, phần nội dung bạn đưa ra sẽ khá đa dạng. Với một hình thức hiển thị duy nhất là văn bản, người dùng rất dễ cảm thấy nhàm chán, khó ghi nhớ. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng của bạn gần như không đọc và không tiếp thu được các thông tin bạn đưa ra.
Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng kết hợp các phương thức hiển thị khác nhau như hình ảnh, video, audio, ảnh động, đồ thị, sơ đồ,… Qua đó, các đoạn text dài sẽ được chuyển sang những định dạng đơn giản, dễ ghi nhớ và thu hút.
Sử dụng phương thức kể chuyện, tự sự
Đừng biến phần giới thiệu website của bạn thành một bài viết dưới dạng tiểu sử hay bản sơ yếu lý lịch. Những hình thức quá cứng nhắc thường tạo ra cảm giác không thoải mái, kém thu hút đối với khách hàng và đối tác.
Trong khi đó, phong cách kể chuyện, tự sự có thể tạo ra sự gần gũi, khiến những thông tin được truyền đạt đến khách hàng một cách nhẹ nhàng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Ở đây, bạn có thể đặt vị trí ngôi kể ở người lãnh đạo hoặc biến doanh nghiệp thành một nhân vật cụ thể để kể lại quá trình xây dựng, phát triển và định hướng tương lai.
Cung cấp những số liệu
Những từ ngữ hoa mỹ có thể kích thích sự quan tâm và hứng thú của khách hàng nhưng số liệu cụ thể mới là thước đo chính xác giúp gia tăng sự tin cậy, xây dựng niềm tin của khách hàng. Bạn có thể tổng hợp và đưa ra những con số ấn tượng nhất liên quan đến hoạt động của công ty như số lượng khách hàng, đối tác, tốc độ tăng trưởng, số lượng dự án hoàn thành, số lượng sản phẩm đã bán ra,…
Sử dụng các hình ảnh thực tế
Một số công ty thường lựa chọn những hình ảnh chụp mẫu có sẵn trên mạng hoặc các hình vẽ thiết kế tuy nhiên hiệu quả của chúng không tốt như những hình ảnh thực tế, tự chụp. Do đó, tốt nhất, trong nội dung bài viết giới thiệu, bạn cần đan xen một vài hình ảnh về chính công ty, doanh nghiệp hay các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Lựa chọn văn phong phù hợp, thu hút
Văn phong hay phong cách lựa chọn ngôn từ sẽ thể hiện hình ảnh và cá tính của người viết bài. Trong trường hợp này, bạn đang đứng ở lập trường công ty, doanh nghiệp và hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu, do đó, phong cách ngôn từ cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp với phong cách mà công ty, doanh nghiệp muốn thể hiện. Ví dụ, nếu công ty của bạn về cung cấp dịch vụ công nghệ, hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi thì phong cách ngôn ngữ của bạn cần trẻ trung, mới mẻ, thậm chí có thể sử dụng thêm các từ ngữ bắt trend.
Những điều cần tránh khi viết trang giới thiệu cho website
Cường điệu các thông tin
Một sai lầm dễ gặp phải của nhiều bài giới thiệu doanh nghiệp là cường điệu quá mức các thông tin về công ty, doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ. Khách hàng của bạn có thể không kiểm chứng được toàn bộ thông tin, vậy nhưng những thông tin bị cường điệu thường không đem lại cảm giác đáng tin cậy. Khách hàng không tin tưởng tất nhiên cũng sẽ không tìm kiếm hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung ứng.
Đưa ra những tuyên bố, nội dung táo bạo
Các nội dung táo bạo, gây sốc thường bị lầm tưởng là những chi tiết tạo điểm nhấn, khiến khách hàng cảm thấy hứng thú. Trên thực tế, những chi tiết này ban đầu có thể tạo ra sự quan tâm trong ngắn hạn nhưng hình ảnh của thương hiệu lại bị ảnh hưởng rất nhiều. Cách thức xây dựng nội dung này đem lại tác động tiêu cực tương tự như việc cường điệu thông tin.
Chỉ sử dụng text cho toàn bộ nội dung
Như đã đề cập trước đó, khi bạn chỉ sử dụng định dạng văn bản cho toàn bộ nội dung, bài viết của bạn sẽ kém thu hút và không đảm bảo được hiệu quả truyền đạt đến những người tiếp cận. Việc cân nhắc đến thiết kế trang cũng như đa dạng hóa phương thức thể hiện sẽ giúp nội dung trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn.
Mong rằng qua một vài chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể cải thiện lại nội dung bài viết giới thiệu doanh nghiệp trên website.