• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kinh nghiệm kinh doanh

Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?

Bởi
21/10/2019
TrongKinh nghiệm kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
668
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Chăm sóc khách hàng là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề chăm sóc khách hàng là gì. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?

chăm sóc khách hàng là gì

Mục lục

  • 1 Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?
    • 1.1 1. định nghĩa chăm sóc khách hàng là gì ?
      • 1.1.1 1.1 vì sao chăm sóc khách hàng lại cần thiết với doanh nghiệp ?
    • 1.2 2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì như thế nào?
    • 1.3 3. So sánh “hỗ trợ” và “chăm sóc khách hàng“
      • 1.3.1 3.1 Giống nhau
      • 1.3.2 3.2 khác nhau giữa chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng

Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?

1. định nghĩa chăm sóc khách hàng là gì ?

cskh là những dịch vụ bạn phân phối cho khách hàng – trước và sau khi họ mua hàng. Bạn thực hiện điều này với muốn đem lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng của mình.

Khái niệm chăm sóc khách hàng là gìđịnh nghĩa cskh là gì

cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng hào hứng là rất quan trọng. Đặc biệt nếu bạn muốn giữ chân KH và tăng trưởng doanh nghiệp.

hiện nay, việc chăm sóc phục vụ KH k chỉ là hỗ trợ qua ĐT truyền thống. email, tin nhắn, gửi thư tay… và social là những phương thức chính đủ sức ứng dụng trong niên đại này.

nhìn thấy thêm: chức năng bộ phận cskh trong công ty

Xem thêm : Tổng hợp quy trình bán hàng online 7 bước mới nhất 2020

1.1 vì sao chăm sóc khách hàng lại cần thiết với doanh nghiệp ?

Bộ phận chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ đem lại nguồn doanh thu lớn. Điều này là không phải tranh cãi.

Dịch vụ khách hàng là rất cần thiết để cạnh tranh kết quả. Nhất là khi hiện tại, hầu hết các món hàng đều tương đương nhau về mẫu mã, chức năng. Thậm chí khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để đổi get dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

trước đây, khách hàng chọn hàng hóa dựa trên giá cả, hoặc chức năng sản phẩm. hiện giờ, trải nghiệm khách hàng sẽ là thứ giữ chân những vị thượng khách.

“89% doanh nghiệp bây giờ quy tụ vào thử nghiệm để giữ chân khách hàng” – theo GARTNER RESEARCH

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt thì như thế nào?

doanh nghiệp nên trao quyền cho nhân viên để họ làm bất cứ điều gì để sử dụng cho KH hài lòng. Điều này sẽ giúp danh tiếng của họ k ngừng vươn xa.

thế nào là chăm sóc khách hàngthế nào là chăm sóc khách hàng

Hầu hết nhân viên chỉ hành động dựa trên những quy định, luật lệ của doanh nghiệp. Nếu bạn k cho phép họ đề nghị phương pháp mới, họ sẽ luôn dập khuôn, hành động máy móc. Thật là một điều tồi tệ.

Ví dụ: Bạn đủ sức cho phép nhân sự đồng ý đổi hàng lỗi, mặc dù lỗi đó không thuộc của công ty. Trong khi hầu hết các doanh nghiệp khác vừa mới mải mê tranh cãi, đổ lỗi.

Hoặc bạn cũng có thể phân phối dịch vụ miễn phí (trong khi hầu hết đối thủ không làm được)

Nếu làm được những dịch vụ chăm sóc khách hàng mà đối thủ không thể, doanh nghiệp sẽ có những KH mà đối thủ không có.

xem thêm: thiết lập nền móng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Xem thêm : Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?

3. So sánh “hỗ trợ” và “chăm sóc khách hàng“

Hầu hết các doanh nghiệp Việt hoặc đã lẫn lộn, hoặc không phân biệt rõ ràng giữa “hỗ trợ” và “chăm sóc khách hàng”

3.1 Giống nhau

Cả 2 dịch vụ trên đều tụ hội vào KH. quét KH sử dụng trung tâm để giải quyết công việc. 2 Dịch vụ trên cũng có cùng mục đích: mang lại thử nghiệm háo hức, khiến KH hài lòng và quay lại công ty thêm nhiều lần nữa.

3.2 khác nhau giữa chăm sóc khách hàng và hỗ trợ khách hàng

  • Dịch vụ cskh

nhóm này quy tụ vào việc cung cấp thử nghiệm và thường xuyên mối quan hệ KH sau khi sản phẩm được bán. Họ cũng phải giữ chân khách hàng, khắc phục các chủ đề sử dụng KH k thỏa mãn.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng là bộ mặt của doanh nghiệp. Đúng như tên gọi, công việc chính của họ sẽ là “chăm sóc” nhiều hơn so với “hỗ trợ”.

Ở những công ty vừa, nhỏ, thường bộ phận bán hàng trong công ty sẽ kiêm luôn vị trí này. cskh trước, trong và sau sale.

Tại các doanh nghiệp to, bộ phận cskh có các nghĩa vụ như: Gọi điện hỏi thăm, tra cứu chất lượng dịch vụ các phòng ban không giống phân phối, chúc mừng nhân dịp đặc biệt hoặc lễ, Tết…

  • support khách hàng

group này cũng thường xuyên liên hệ với người tiêu dùng. Nhưng họ là một phần của bộ phận dịch vụ khách hàng lớn hơn. Họ thường trả lời các câu hỏi liên quan khắc phục sự cố, hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Tùy thuộc vào ngành nghề, bộ phận support khách hàng có những công việc đặc thù khác nhau.

như tên gọi, group này có các đầu việc thiên về “hỗ trợ” nhiều hơn là “chăm sóc”.

Nguồn: https://crmviet.vn/

Tags: câu hỏi phỏng vấn nhân viên chăm sóc khách hàngchăm sóc khách hàng chuyên nghiệpchăm sóc khách hàng học ngành gìchăm sóc khách hàng là gìmô tả công việc chăm sóc khách hàng khách sạnmô tả công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoạitại sao phải chăm sóc khách hàngtóm tắt công việc chăm sóc khách hàngtrách nhiệm của nhân viên chăm sóc khách hàng
Bài Viết Trước

Tổng hợp quy trình bán hàng online 7 bước mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?

Bài Viết Tiếp Theo

Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984