Quản lý quan hệ khách hàng, là phần quan trọng nhất của một doanh nghiệp, được sắp xếp hợp lý với Odoo CRM. Odoo CRM là sự pha trộn của 8 Ứng dụng và Plugin. Để quản trị hiệu quả kết nối với khách hàng, bạn phải dùng tất cả các Ứng dụng / Plugin đi kèm.
Mục lục
CRM Và các ứng dụng được liệt kê có thể cải thiện hơn nữa khả năng của CRM
- CRM
- Gamification CRM
- Chiến dịch quảng cáo
- Khảo sát CRM
- Mâu liên hệ
- Đại lý
- Dẫn đến vấn đề
- Cơ hội báo giá
Một số tính năng hữu ích của Odoo CRM bao gồm
- Các hoạt động ưu tiên
Ưu tiên các hoạt động tiếp theo trong đường ống và đáp ứng thành thạo mục tiêu của bạn.
- Theo dõi các hoạt động bán hàng của bạn.
Theo dõi các doanh nghiệp tổ chức tất cả các hiệu quả hơn thông qua các giao dịch đường ống Kanban xem.
- Lịch họp
Lên lịch các cuộc họp trực tiếp từ cơ hội của khách hàng.
- Bảng điều khiển
Thu thập tất cả các chi tiết quan trọng liên quan đến các hoạt động kinh doanh đang diễn ra và được thực hiện từ Bảng điều khiển.
- Liên lạc với khách hàng
Giữ liên lạc với khách hàng bằng email, điện thoại, truy cập và cuộc sống dựa trên internet từ bên trong Odoo CRM của bạn.
- Khuyến mãi dẫn
Bắt đầu chiến dịch bằng cách gửi email được sản xuất tự động cho khách hàng trong Khách hàng tiềm năng. Chỉ định một đại diện bán hàng để theo đuổi vị trí dẫn đầu và thúc đẩy nó.
- Phân tích cơ hội
Phân tích đường ống cơ hội của bạn với các kênh tiên tiến, thu thập, truy sâu xuống, v.v.
- Chấm điểm chì
Điểm số khách hàng tiềm năng của bạn phụ thuộc vào các tiêu chí không rõ ràng và có thể kiểm chứng và chọn khách hàng tiềm năng nào đáp ứng tiêu chuẩn để tiến tới cơ hội.
- Cảnh báo tùy chỉnh
Đặt báo thức tùy chỉnh cho các trường hợp phụ thuộc vào các bài tập nhất định
- Phân tích cơ hội bị mất
Phân tích các lý do đằng sau việc mất cơ hội và cải thiện hiệu quả bán hàng của bạn.
- GeoIP
Do đó, phân biệt quốc gia, tiểu bang và khu vực đô thị của khách hàng tiềm năng từ địa chỉ IP khách của bạn.
- Tự động hóa thói quen và tập trung vào bán hàng
Tự động hóa các bài tập kinh doanh thông thường, đừng ngồi yên để xem thông tin.
Quy trình làm việc chung của Odoo CRM
CRM trong Odoo có thể được làm rõ như một sự tiến triển của các dịp bắt đầu bằng việc phân biệt một Khách hàng tiềm năng (xác suất giao dịch trong tương lai) và trải qua các giai đoạn khác nhau như Cơ hội, Báo giá, Đặt hàng và giao dịch chính hãng (tuổi nhận và trả góp). Odoo phối hợp mô-đun Quản lý khách hàng cùng với các quy trình này để đạt được Quản lý quan hệ khách hàng hấp dẫn. Những tiến bộ cơ bản liên quan đến việc tuân theo một thỏa thuận có thể được ghi lại như bên dưới.
Khách hàng tiềm năng: – Một thỏa thuận trong tương lai có thể hiểu được, nó có thể được đưa ra trong bối cảnh thực tế là khách hàng đã hỏi một mặt hàng
Cơ hội: – Tính hợp lý hơn của lời đề nghị. Ở đây, hiệp hội có thể đặt tên cho một cá nhân để bắt kịp khách hàng.
Pipeline: Pipeline: – nó là một công cụ có lợi thế được đưa ra bởi Odoo để đi theo Cơ hội. Bạn có thể thực hiện nhiều giai đoạn tùy thuộc vào khả năng Bán hàng và theo dõi tất cả các giai đoạn đầy đủ hơn.
Báo giá: – Khi có cơ hội, thì hành động tiếp theo được kích hoạt là gửi báo giá cho khách hàng.
Thực hiện theo các thay đổi Báo giá cho Lệnh bán, sau đó là Tạo hóa đơn và thanh toán .
Người dùng hệ thống
Có ba loại ứng dụng khách mặc định trong phạm vi mô đun CRM (Bao gồm Bán hàng + Mua hàng + Quản lý khách hàng).
Người quản lý: – người sẽ có toàn quyền truy cập vào mỗi mô-đun Bán hàng, Mua hàng này.
Người dùng – Chỉ có tài liệu riêng: Khách hàng này sẽ có sự đồng ý để kiểm soát các báo cáo và đoạn văn do anh ta thực hiện. Chẳng hạn, bạn có thể giới hạn một quan chức kinh doanh đến các hồ sơ quản trị viên kinh doanh khác.
Người dùng – Tất cả tài liệu: – có thể là người đứng đầu doanh nghiệp, anh ta cần xem mọi báo cáo của tất cả các giao dịch được nói đến.
Lập kế hoạch hoạt động của bạn và team của bạn
Lập kế hoạch hoạt động là phương pháp lý tưởng để tiếp tục theo dõi công việc của bạn. Được giúp đỡ để nhớ những gì nên được thực hiện và lập kế hoạch cho các hoạt động sau đây để cố gắng.
Hoạt động của bạn có thể truy cập bất cứ nơi nào bạn đang ở Odoo. Nó là liền mạch để quản lý các nhu cầu ưu tiên.

Các hoạt động có thể được sắp xếp và giám sát từ các cuộc trò chuyện hoặc trong chế độ xem Kanban. Đây là một trường hợp cho các cơ hội:


Bạn có thể không mất nhiều thời gian để tạo ra sự dẫn đầu từ chính đường ống CRM. Bạn chỉ cần NHẤP VÀO NÚT được xác định trong tổ chức đường ống.
Odoo tương tự cho phép bạn thực hiện các giai đoạn đường ống mới và đặc biệt như được chỉ ra bởi nhu cầu của bạn. Bạn bấm vào lựa chọn Thêm một Cột được đặt ở đó.

HOẠT ĐỘNG THEO D
Odoo cho phép bạn theo dõi các hoạt động theo cách ít phức tạp nhất. Các hoạt động có thể được theo dõi trên mỗi và lưu trữ. Người ta có thể xem các bài tập như – các hoạt động đúng hạn, hoặc các hoạt động sẽ được thực hiện hôm nay hoặc trong tương lai.
Các hoạt động có thể được theo dõi từ hai điểm tức là từ cả thẻ Kanban và từ chế độ xem biểu mẫu.

THIẾT LẬP CÁC LOẠI HOẠT ĐỘNG
Theo mặc định, Odoo mang đến một số loại hoạt động chung chung như cuộc gọi, email, cuộc họp, v.v. Nếu người dùng cần thiết lập một hoạt động mới, anh ta có thể vào Cài đặt không? Cài đặt chung? Các loại hoạt động.


Lên lịch họp
Các hoạt động thường được lên kế hoạch cho một số ngày nhất định / cụ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp, nếu bạn muốn đặt giờ cho hoạt động của mình, trong Odoo 13 CRM, bạn có thể đi với loại hoạt động Cuộc họp.
Trong Loại Hoạt động Cuộc họp, lịch sẽ mở ra để đặt thời gian ưa thích.
Lịch trình chuỗi hoạt động để làm theo
Với Odoo 13, người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch cho các hoạt động của họ. Cho rằng đi đến cấu hình? Các loại hoạt động.
Sau đó thiết lập các bước sau phổ biến là Hoạt động tiếp theo được đề xuất.

Khi hoạt động của bạn kết thúc, chọn Xong & lên lịch tiếp theo. Các hành động kích hoạt cho các bước tiếp theo tự động.

Một người cũng sẽ có thể lập kế hoạch hành động sau đây cho sự dẫn dắt của bạn. Odoo quy định các lựa chọn thay thế chuyển động tiếp theo như Email, Cuộc gọi, Cuộc họp, Trích dẫn theo dõi, Gọi cho Demo và như vậy.
QUẢN LÝ CƠ HỘI MẤT
Nó là khá phổ biến để mất một số cơ hội nhất định trong kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi lý do tại sao bạn mất chúng. Odoo có thể giúp bạn trong việc phục hồi chúng sau này.
Đánh dấu một dẫn là mất
Khi đang trong đường ống của bạn, hãy chọn bất kỳ cơ hội nào bạn cần và bạn sẽ thấy nút Mark Lost.
Sau đó, bạn có thể chọn Lý do bị mất hiện tại hoặc tạo một lý do khác tại vị trí đó.




Quản lý và tạo lý do bị mất
Người ta có thể định nghĩa Lý do Mất của họ trong Cấu hình? Mất lý do.
Người ta cũng có thể chọn và đổi tên người nhập ngũ cũng như tạo một cái mới từ chỗ.
Lấy cơ hội bị mất
Để truy xuất các cơ hội bị mất của bạn và thực hiện một số hành động nhất định đối với chúng (gửi email, thực hiện cuộc gọi phản hồi, v.v.), hãy chuyển đến bộ lọc Mất trong thanh tìm kiếm.

Ở đó bạn có thể thấy tất cả các cơ hội bị mất.
Thêm bộ lọc vào Lý do đã mất để tinh chỉnh.
Ví dụ, quá đắt.

Khôi phục cơ hội bị mất
Từ chế độ xem Kanban với (các) bộ lọc được thiết lập, người ta có thể chọn bất kỳ cơ hội nào bạn muốn và tất nhiên là làm việc với nó.

Bạn cũng có thể thiết lập lại nó bằng cách nhấp vào Lưu trữ.

Bạn cũng có thể thiết lập lại / khôi phục mọi thứ theo lô từ chế độ xem Kanban khi chúng có một vị trí có giai đoạn tương tự. Chọn Khôi phục hồ sơ trong các tùy chọn cột. Bạn cũng có thể lưu trữ theo cách tương tự.
Các dữ liệu bắt buộc của một khách hàng tiềm năng – Lead
Tự động phân công Lead cho các thành viên trong team kinh doanh
Sẽ có nhiều đại diện bán hàng làm việc trong nhóm kinh doanh, với số lượng khách hàng tiềm năng được mở rộng, bạn cần xây dựng số lượng cá nhân để thực hiện. Vấn đề bắt đầu để người quản lý nhóm chỉ định khách hàng tiềm năng cho họ khi nhóm phát triển, Odoo giúp làm cho cuộc sống của người quản lý nhóm trở nên đơn giản với sự phân công dẫn tự động.
Bước kiểm tra trình độ trước khi tạo cơ hội
Các hoạt động bán hàng mặc định được xử lý với các đường ống cơ hội; bạn có thể thay đổi điều đó để thêm giai đoạn trình độ trước khi tạo cơ hội.

Khai thác chì (IAP)
Trực tiếp từ đường ống, tạo ra khách hàng tiềm năng mới tùy thuộc vào quốc gia, công nghệ, quy mô, v.v.
Chấm điểm chì
Các phân tích thống kê xác định xác suất đóng một khách hàng tiềm năng.

Làm giàu chì (IAP)
Làm phong phú thêm khách hàng tiềm năng với dữ liệu công ty dựa trên địa chỉ email.

tin nhắn
Người dùng cũng có thể gửi tin nhắn văn bản SMS từ khách hàng tiềm năng và cơ hội.

Giả sử rằng bạn bắt đầu nhận được khách hàng tiềm năng trong nhóm, theo mặc định, tất cả các khách hàng tiềm năng đó đều không được chỉ định.
Thêm thành viên vào kênh bán hàng của bạn
Một người có thể thêm thành viên vào nhóm bán hàng; bằng cách đó, các thành viên đó sẽ thấy cấu trúc đường ống của đội bán hàng khi mở nó. Bất kỳ khách hàng tiềm năng / cơ hội nào được chỉ định cho họ sẽ kết nối với nhóm bán hàng Do đó, bạn phải là một cá nhân / thành viên từ một kênh.
Bạn có thể xác định các khách hàng tiềm năng tối đa phải xuống hạng trong vòng 30 ngày, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân công khách hàng tiềm năng cho thành viên một cách hiệu quả.

Người ta cũng có thể thêm một tên miền rõ ràng cho mỗi người dùng để đảm bảo rằng mỗi người dùng sẽ có các khách hàng tiềm năng cụ thể để làm việc dựa trên lĩnh vực chuyên môn hoặc quốc gia của họ, vì vậy, trên
QUẢN LÝ NHIỀU NHÓM BÁN HÀNG
Odoo hỗ trợ bạn đối phó với một số nhóm bán hàng, văn phòng hoặc kênh có quy trình bán hàng rõ ràng. Người ta có thể truyền bá các bài tập kinh doanh hoặc các hoạt động bán hàng của mình vào nhiều nhóm bán hàng, tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ hoặc khu vực, động lực đằng sau việc thiết lập nhóm bán hàng khác nhau cũng có thể là để thiết lập quy trình bán hàng khác nhau.
Để làm như vậy, chúng tôi sử dụng khái niệm Nhóm bán hàng.
Tạo đội ngũ bán hàng mới
Để tạo Nhóm bán hàng mới, hãy vào Cấu hình? Đội ngũ bán hàng.
Ở đó, người dùng cuối có thể cung cấp một bí danh email cho nó. Tất cả các thư được gửi qua địa chỉ email đó sẽ tạo ra khách hàng tiềm năng / cơ hội.

Thêm thành viên vào nhóm bán hàng của bạn
Bạn có thể thêm thành viên vào bất kỳ kênh kinh doanh hoặc nhóm bán hàng nào; bằng cách đó, các thành viên đó sẽ thấy cấu trúc đường ống của nhóm doanh nghiệp khi mở nó. Bất kỳ khách hàng tiềm năng / cơ hội nào liên hệ với họ sẽ kết nối với đội ngũ bán hàng. Sau đó, bạn phải là một cá nhân từ một nhóm.
Điều này sẽ tạo điều kiện cho việc xem xét quy trình của quản trị viên nhóm / quản lý nhóm.

Khi lọc kênh cụ thể trong đường ống, người ta có thể xem tất cả các cơ hội.

Bảng điều khiển kênh bán hàng
Từ Bảng điều khiển nhóm bán hàng được báo cáo, người ta có thể xem trước tất cả các hoạt động và kết quả kênh bán hàng trong nháy mắt.
Nó được truyền cho toàn bộ hệ thống để mọi dòng thu nhập được tích hợp vào nó: Bán hàng, Thương mại điện tử, PoS, v.v.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội
Cơ hội là một dẫn đầu được chứng nhận. Sự sắp xếp cụ thể đã đáp ứng các tiêu chí nhất định và thể hiện sự khích lệ cao đối với doanh nghiệp hoặc khả năng đóng cửa cao, bạn phải có đủ sự tinh tế từ khách truy cập của mình. Nếu bạn phù hợp với mưu đồ kinh doanh của mình, bạn có thể thay đổi chúng thành cơ hội.
Bạn có thể thu thập các khách hàng tiềm năng thay vì tạo cơ hội và thiết lập quy trình để đủ điều kiện cho các khách hàng tiềm năng đó trước khi bạn chuyển đổi chúng thành cơ hội.
Odoo giúp bạn chuyển đổi một khách hàng tiềm năng thành một cơ hội và gán chúng cho các đại diện bán hàng chính xác. Người ta có thể kích hoạt chế độ này từ Cài đặt CRM. Nó áp dụng cho mọi kênh kinh doanh của bạn theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể làm cho nó rõ ràng cho các kênh rõ ràng từ hình thức cấu hình của chúng.
Nếu bạn có cơ hội với khách hàng đó, Odoo sẽ tự động đề nghị bạn hội tụ với cơ hội đó. Theo cách tương tự, do đó Odoo sẽ cung cấp cho bạn liên kết đến một khách hàng hiện tại nếu khách hàng đó tồn tại. Theo mặc định, nếu bạn có cơ hội trong kênh bán hàng, bạn có thể có khách hàng tiềm năng khi ai đó liên lạc với bạn trên trang web liên hệ với chúng tôi hoặc gửi email đến địa chỉ email được xác định trước.
Khi bạn nhấp vào Khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có lựa chọn thay đổi nó thành cơ hội và quyết định xem bây giờ có nên chuyển sang một kênh / người tương tự hay không và nếu bạn cần tạo một khách hàng khác.





Chỉ định khách hàng tiềm năng dựa trên quy tắc tính điểm
Với tính năng dẫn điểm, bạn có thể tự động xếp hạng khách hàng tiềm năng của mình tùy thuộc vào tiêu chí đã chọn. Chẳng hạn, bạn có thể chấm điểm khách hàng từ quốc gia của bạn cao hơn hoặc những người đã truy cập các trang rõ ràng trên trang web của bạn. Đơn giản chỉ cần nói rằng bạn có thể đánh giá điểm số cho một cơ hội phụ thuộc vào hành vi của khách hàng trên trang web.
Tạo quy tắc tính điểm
Bạn nhận được một tab mới trong ứng dụng CRM có tiêu đề Quản lý khách hàng tiềm năng, nơi người dùng cuối có thể quản lý các quy tắc tính điểm.

Chẳng hạn, bạn có một người dẫn đầu Canada, bạn có thể sửa đổi nó với các tiêu chí khác nhau để ghi điểm của bạn

Mỗi giờ, mỗi lần dẫn mà không có điểm sẽ được quét tự động và chỉ định đúng điểm của họ theo quy tắc ghi điểm của bạn.

Chỉ định khách hàng tiềm năng
Khi điểm số được tính toán, khách hàng tiềm năng có thể được chuyển sang các nhóm rõ ràng sử dụng một thành phần khu vực tương tự. Để làm như vậy đi đến CRM? Quản lý khách hàng tiềm năng? Phân công nhóm và áp dụng một tên miền cụ thể cho mỗi nhóm. Tên miền này có thể kết hợp điểm số.

Tiếp tục, người dùng cuối có thể chỉ định cho một nhà cung cấp cụ thể trong nhóm thậm chí tên miền tinh tế hơn.
Để làm như vậy đi đến CRM? Quản lý khách hàng tiềm năng? Dẫn bài tập.

Đánh giá và sử dụng các khách hàng tiềm năng chưa được chỉ định
Khi các tiêu chuẩn chấm điểm của bạn được thiết lập, rất có thể bạn vẫn sẽ có một số khách hàng tiềm năng chưa được chỉ định. Một số trong số họ trong mọi trường hợp có thể dẫn đến một cơ hội vì vậy thật có giá trị để hoàn thành một cái gì đó với họ.
Trong trang khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể đặt một kênh để xác định vị trí khách hàng tiềm năng chưa được chỉ định của mình.

Tại sao không sử dụng các ứng dụng Email Marketing hoặc Marketing Tự động hóa để gửi email hàng loạt cho họ? Bạn cũng có thể tìm thấy các khách hàng tiềm năng chưa được phân bổ như vậy từ thời điểm đó.


Tạo khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội từ Email
Mỗi kênh bán hàng được trang bị để dẫn đầu / cơ hội từ các email đến.
Cấu hình bí danh email
Mỗi kênh bán hàng có thể có bí danh email rất riêng, để tự động tạo khách hàng tiềm năng / cơ hội. Yếu tố này có giá trị trong trường hợp bạn giao dịch với một nhóm bán hàng có quy trình kinh doanh rõ ràng. Bạn sẽ khám phá cấu hình của các kênh bán hàng trong Cấu hình? Đội ngũ bán hàng.


Bất kỳ email nào được gửi đến bí danh email được chứng thực sẽ tạo cơ hội trong kênh cho kênh bán hàng hoặc nhóm bán hàng cụ thể.
Tạo khách hàng tiềm năng hoặc cơ hội từ Email
Tự động hóa việc tạo ra khách hàng tiềm năng / cơ hội sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động. Bất kỳ khách truy cập nào sử dụng biểu mẫu liên hệ trên trang web sẽ dẫn đầu / cơ hội trong đường ống dẫn.
Để làm cho tính năng hoạt động, sử dụng liên hệ với chúng tôi trên trang web.
Trước tiên bạn nên vào ứng dụng trang web của bạn.

Với ứng dụng CRM được cài đặt, bạn được hưởng lợi từ biểu mẫu liên hệ sẵn sàng sử dụng trên trang web Odoo của bạn sẽ tự động tạo khách hàng tiềm năng / cơ hội.

Để thay đổi nó thành một kênh bán hàng cụ thể, hãy vào Website? Cấu hình ? Cài đặt, trong trường Giao tiếp, người ta có thể xem trường và thông tin Biểu mẫu liên hệ để thay đổi Nhóm bán hàng và nhân viên bán hàng.

Gửi báo giá
Sau khi thành công đủ điều kiện dẫn đầu của bạn vào một cơ hội, bước sau đây là gửi báo giá cho khách hàng. Người ta có thể bắt đầu hành động trực tiếp từ ứng dụng Odoo CRM.

Tạo một báo giá mới
Để tạo báo giá mới, hãy truy cập CRM-> Bán hàng-> Báo giá của tôi.
Khi nhấp vào bất kỳ cơ hội / khách hàng tiềm năng nào, người ta có thể thấy nút Báo giá mới. Điều này cuối cùng sẽ đưa vào một menu mới để quản lý báo giá của người dùng cuối.

Khi nhấp gửi qua email-

Người ta có thể tìm thấy tất cả các trích dẫn của họ phụ thuộc vào một cơ hội cụ thể trong menu Báo giá.

Đánh dấu họ thắng / thua
Bước tiếp theo là đánh dấu cơ hội là thắng hoặc thua khi di chuyển quá trình.
Sau khi đánh dấu họ là thắng, cuối cùng nó sẽ được chuyển sang cột Thắng trong chế độ xem Kanban. Tuy nhiên, khi đánh dấu chúng là Mất, nó sẽ được lưu trữ.