• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kinh nghiệm kinh doanh

Customer lifetime value là gì? Vì sao phải hiểu customer lifetime value?

Bởi
19/09/2020
TrongKinh nghiệm kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
1.9k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Customer lifetime value là gì? Có vị trí như thế nào đối với sự phát triển của doanh nghiệp? Cùng theo dõi ngay bài viết Customer lifetime value là gì? Vì sao phải hiểu customer lifetime value? của odoovietnam để tìm hiểu ngay nhé.

Mục lục

  • 1 Giá trị vòng đời người sử dụng là gì?
  • 2 Công thức tính thành quả vòng đời người sử dụng (LTV – Lifetime Value)
    • 2.1 Có 2 cách tính thành quả vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)
  • 3 Làm thế nào để tăng giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)
    • 3.1 Tối ưu hóa dịch vụ người tiêu dùng
    • 3.2 Tạo ra sự kết nối cá nhân hóa
    • 3.3 Củng cố sự trung thành của khách hàng

Giá trị vòng đời người sử dụng là gì?

Giá trị vòng đời người sử dụng (Customer Lifetime Value – CLV) là giá trị của một người tiêu dùng giúp sức cho công ty bạn trong suốt cuộc đời họ. Người sử dụng trung thành là người đem đến nguồn lợi nhuận lâu dài và bền vững cho công ty vì có thành quả vòng đời cao.

CLV hay còn gọi giá trị vòng đời của khách hàng là một trong các Số liệu thống kê quan trọng theo dõi trãi nghiệm của người tiêu dùng. Thành quả vòng đời của người sử dụng là thước đo xem khách hàng đó đem tới lợi nhuận ra sao với công ty vào khoảng thời gian thời gian không giới hạn thay vì lần mua trước tiên. Số liệu có thể giúp doanh nghiệp chọn lựa được tiền của phù hợp cho Mỗi lần mua của người sử dụng là gồm bao nhiêu.

Xem thêm Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh đơn giản với 3 bước

Công thức tính thành quả vòng đời người sử dụng (LTV – Lifetime Value)

Như nói đến ở phần trên, giá trị vòng đời khách hàng cũng chủ đạo là doanh thu mà người sử dụng sản sinh ra trong suốt vòng đời của họ.

dinh-nghia-ve-gia-tri-vong-doi-khach-hang-customer-lifetime-value-clv2
Giá trị vong đời một người tiêu dùng.

Thông số LTV càng cao chứng tỏ người tiêu dùng đem lại càng nhiều doanh thu cho công ty. thông số LTV phụ thuộc vào nhiều thành tố khác nhau như:

  • Hoạt động truyền thông,
  • Bán hàng,
  • Chăm sóc khách hàng,

Xem thêm Tổng hợp con đường thành công trong kinh doanh mới nhất 2020

Có 2 cách tính thành quả vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)

Bí quyết 1: giá trị vòng đời lịch sử

Bạn có thể tính tổng lợi nhuận từ các giao dịch của một người sử dụng bằng công thức:

CLV = (Giao dịch 1 + Giao dịch 2 + Giao dịch 3 + …Giao dịch n) x Tỷ suất lợi nhuận TB

Bí quyết 2: dự báo thành quả vòng đời người tiêu dùng

Dự báo thành quả vòng đời sẽ khó khăn hơn so với bí quyết tính giá trị vòng đời theo lịch sử.

Nó là thuật toán phụ thuộc vào những dữ liệu đã có. Ví dụ:

Thành quả vòng đời người sử dụng luôn là lợi nhuận ròng của tổng tất cả các nguồn thu trong tương lai một khách hàng.

Trên thực thế, công thức tính khó khăn hơn cực kì nhiều:

LTV = (T x AOV) AGM) ALT

Trong đó:

  • T: số giao dịch trung bình hàng tháng
  • AOV: giá trị TB các đơn hàng
  • ALT: Tuổi TB người sử dụng (theo tuổi)
  • AGM: Tỷ suất lợi nhuận TB

Làm thế nào để tăng giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)

Nguyên lý của CLTV khá đơn giản, hoàn toàn giống những nguyên lý căn bản khác của marketing:

  • Quyến rũ (Attention)
  • Làm người sử dụng hứng thú (Interest)
  • Khơi gợi mong muốn sử dụng sản phẩm (Desire)
  • Tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng (Confidence)
  • Làm người sử dụng không hề có sự lưỡng lự (Decide)
  • Action

Tối ưu hóa dịch vụ người tiêu dùng

Dịch vụ người sử dụng gồm có toàn bộ các các bước tương tác trước và sau dùng dịch vụ. Nhân sự truyền thông có khả năng dùng chỉ số LTV để xác định phân khúc khách hàng nào đem lại nhiều thành quả nhất cho công ty. Từ đấy đưa rõ ra những chiến lược thích hợp để tạp sự kết nối với phân khúc đấy.

Giá trị vòng đời khách hàng, dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Thành quả vòng đời khách hàng, dịch vụ người sử dụng hoàn hảo

Xem thêm Wake up trong kinh doanh có nghĩa là gì?

Tạo ra sự kết nối cá nhân hóa

Tạo dụng mối quan hệ cá nhân là tiêu chí tạo ra sự khác biệt của tổ chức bạn so với đối thủ chung ngành. Có 1 điều mà bạn luôn có khả năng khẳng định “người sử dụng nào cũng muốn được đối xử một bí quyết khác biệt”.

Tạo dựng mối quan hệ cá nhân
Tạo ra mối quan hệ cá nhân

Thế nên, bạn có khả năng phụ thuộc vào những nội dung lấy được từ người tiêu dùng (hành vi, sơ thích, lịch sử giao dịch,… để áp dụng những dịch vụ cá nhân hóa để ghi điểm với người tiêu dùng.

Củng cố sự trung thành của khách hàng

Muốn tăng thành quả vòng đời khách hàng thì việc ghi nhận sự trung thành của khách là rất quan trọng. Công ty có thể tổ chức các chương trình người sử dụng thân thiết để lôi kéo người sử dụng quay quay lại cũng giống như tạo thêm các sự kết nối.

Một điều cần lưu ý về các quà tặng trong chương trình người tiêu dùng thân thiết là phải thích hợp với nhu cầu của khách. Khi các chương trình động viên người tiêu dùng được tổ chức, khai triển tốt thì có khả năng nói “họ là những nhà tiếp thị miễn phí cho DN” thông qua bày tỏ sự ấn tượng, giới thiệu PR về thương hiệu của bạn. Ví dụ:

Máy giặt hãng XYZ sử dụng tốt thật, Nồi cơm điện hàng ABC tốt nè,…

Trên đây là những thông tin để trả lời cho thắc mắc Customer lifetime value là gì. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( crmviet.vn, winerp.vn,… )

Tags: công thức tính ltvcustomer life cycle là gìcustomer lifetime value là gìcustomer loyalty là gìgiá trị trọn đời của khách hànggiá trị trọn đời của khách hàng là gìshare of customer là gìvòng đời của khách hàng là gìý nghĩa của lifetime value
Bài Viết Trước

Tổng hợp các phần mềm nhắn tin sms trên máy tính mới nhất 2020

Bài Viết Tiếp Theo

Sự hài lòng của khách hàng là gì? Vì sao chúng ta lại cần sự hài lòng của khách hàng?

Bài Viết Tiếp Theo

Sự hài lòng của khách hàng là gì? Vì sao chúng ta lại cần sự hài lòng của khách hàng?

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984