Dịch vụ khách hàng là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề dịch vụ khách hàng là gì. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?
Mục lục
Dịch vụ khách hàng là gì? Vì sao cần có dịch vụ khách hàng?
1. định nghĩa dịch vụ KH là gì
Dịch vụ KH tiếng anh là “customer service“. Là mọi vấn đề tương tác với khách hàng của bạn. Một KH thử nghiệm dịch vụ tốt nghĩa là bạn phân phối dịch vụ khách hàng đủ tốt và dịch vụ đó đã hoàn toàn giải quyết được kỳ vọng của khách hàng.
2. Thế nào là “dịch vụ khách hàng”
Nếu bạn ý kiến rằng, dịch vụ chỉ là đem lại cho khách hàng những gì họ muốn. tất nhiên bạn sẽ lâm vào thế bí khi KH yêu cầu một điều gì đó khi mà bạn k thể cung cấp. ngược lại, nếu bạn xây dựng rộng khái niệm dịch vụ khách hàng là gì bạn sẽ không bao giờ phải giao động những trường hợp khó khăn như vậy.
#2.1 Các nhu cầu cơ bản
Có một điều thực tế mà mọi người đồng ý, trong dịch vụ KH nếu bạn mang lại cho khách h àng những gì họ yêu cầu, họ sẽ là những khách hàng thỏa mãn và trung thành.
Các KH luôn yêu cầu những gì họ mong muốn nhưng lại k nói ra, họ cần bạn thấu hiểu, thân thiện và công bằng.
Ví dụ: KH sẽ k vào một shop bánh và nói “tôi mong muốn mua một vài chiệc bánh”. Điều đó bạn phải trực tiếp hỏi và support khách hàng. KH thỏa mãn thì hiển nhiên sẽ có lần sau, lần sau nữa ghé thăm shop của bạn.
Xem thêm : Chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta phải chăm sóc khách hàng là gì?
#2.2 xem xét các KH của bạn
Khi xác đinh khách hàng của bạn là ai ? Bạn sẽ trả lời là những khách hàng sắm sảm phẩm dịch vụ của bạn. tuy nhiên trên thực tế, KH đủ nội lực bất kỳ là ai, đủ nội lực ở trong doanh nghiệp bạn, dù họ làm việc ở bất cứ đâu, thanh toán như thế nào, giao dịch ra sao,… nói chung, KH được chia làm 2 loại (khách hàng nội bộ, khách hàng bên ngoài)
xây dựng rộng quan điểm của bạn về KH bao gồm cả những nhân sự trong doanh nghiệp sẽ xây dựng một bước tiến quan trọng tới một mức độ dịch vụ khách hàng đa số và hoàn hảo hơn.
#2.3 Dây chuyền KH
mối gắn kết giữa khách hàng nội bộ và KH bên ngoài là những gì tạo nên dây chuyền khách hàng. Nếu nhân viên tại văn phòng của bạn ít khi giao dịch với bên ngoài. Bạn có thể cảm thấy ngay rằng mọi hoạt động trong doanh nghiệp dường giống như k có bất cứ ảnh hưởng nào tới khách hàng bên ngoài.
ngược lại, nếu bạn Nhìn vào bức tranh rộng lớn hơn, bạn sẽ thấy mọi nhân viên đều đóng vài trò cần thiết trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
>>>>Xem thêm: đánh giá nhu cầu khách hàng một hướng dẫn kết quả
Mọi giao tiếp với khách khàng nộ bộ đề là mối gắn kết quan trọng trong dây chuyền các sự kiện không giống nhau để cùng chấm dứt tại một điểm “thảo mãn các khách hàng bên ngoài”.
trải nghiệm dùng thử miễn phí phần mềm thống trị & cskh tại
3. Vai trò của dịch vụ khách hàng
#3.1 Dịch vụ KH như một hoạt động
cấp độ quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp là nhìn thấy xét dịch vụ KH dễ dàng là một hoạt động. giải quyết đơn hàng, lập hóa đơn, gửi trả hàng, yêu cầu bốc dỡ là những gợi ý điển hình của mức độ dịch vụ này.
#3.2 Dịch vụ khách hàng là thước đo kết quả thực hiện mức độ dịch vụ
click mạnh việc đo lường kết quả thực hiện như phần trăm của việc giao hàng đúng hạn và đầy đủ. số lượng đơn hàng được khắc phục trong giới hạn thời gian cho phép. định hình thước đo hiệu quả thực hiện đảm bảo rằng những cố gắng trong dịch vụ của doanh nghiệp đạt đươc sự hài lòng của KH thực sự. tụ hội vào thước đo kết quả thực hiện dịch vụ KH là rất thống trị vì nó cung cấp bí quyết lượng hóa sự sự phát triển của nền tảng logistics tại công ty.
Xem thêm : Tổng hợp quy trình bán hàng online 7 bước mới nhất 2020
#3.3 Dịch vụ khách hàng giống như một triết lý
Dịch vụ khách hàng giống như một triết lý cho phép mở rộng vai trò của dịch vụ khachsd hàng trong doanh nghiệp. cấp độ này nâng dịch vụ khách hàng lên thành thỏa mãn cam kết của công ty nhằm đạt được sự thỏa mãn từ KH cao hơn.
đóng vai trò cần thiết trong tạo ra các khách hàng quen thuộc và duy trì lòng trung thành của họ. xúc tiếp với KH, dịch vụ khách hàng là hoạt động chủ yếu ảnh hưởng lên tâm lý KH qua thái độ giúp sức, tính chuyên nghiệp, năng lực đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu cao.
#4. Tầm cần thiết của dịch vụ KH là gì ?
Do đâu mà doanh nghiệp mất khách ?
- k ưng ý với sản phẩm dịch vụ
- Đối thủ cạnh tranh có ưu điểm vượt trội hơn
phần đông KH quay lại với doanh nghiệp chỉ vì chủ công ty, nhân sự, quản lý có thái độ thờ ơ, không chú ý tới họ.
Những nguyên do chính kéo đến KH không ưng ý với nhân sự
- nhân sự không có quá đủ kiến thức quan trọng về sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp
- không lắng nghe ý kiến của KH
- nhân sự k theo dõi, cskh liên tục
Chính vì vậy mà:
ảnh hưởng đến doanh số bán hàng: doanh thu bán hàng chịu ảnh hưởng bởi cấp độ phân phối các dịch vụ khách hàng. Nhưng dịch vụ khách hàng chỉ sử dụng tăng trưởng sự ưng ý của khách hàng chứ không hề là yếu tốt quyết duy nhất quyết định đến doanh thu. cho nên không phải là yếu tố đo lường chuẩn xác chất lượng va hiệu quả của dịch vụ KH.
Nguồn: https://crmviet.vn/