Ngày nay có hàng triệu trang web đang sử dụng công cụ đa năng Google Analytics. Nó không chỉ giúp theo dõi số liệu website mà còn hỗ trợ việc tối ưu trang web của doanh nghiệp. Vậy google analytics là gì? Cách sử dụng công cụ này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây nhé!
Mục lục
Google Analytics là gì?
Có nhiều người mới bắt đầu sử dụng sẽ còn bị bỡ ngỡ về google analytics là gì. Trên thực tế, đó là một công cụ trực tuyến giúp các nhà marketing có thể theo dõi các số liệu về hoạt động của website. Bạn sẽ cung cấp các con số và dữ liệu chính xác như:
-
Lượng người truy cập website.
-
Thời gian truy cập trung bình của mỗi lần đăng nhập.
-
Tỷ lệ thoát trang của người dùng khi truy cập vào website.
Đặc biệt, Google Analytics còn là một công cụ SEO hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google. Nền tảng này sử dụng được trên mọi trang web và cách sử dụng vô cùng đơn giản và thân thiện với người dùng. Tính đến nay, công cụ Google Analytics đã giúp hỗ trợ và phân tích hàng trăm triệu các website lớn, nhỏ trên khắp thế giới.
Một số tính năng nổi bật của Google Analytics
Khi bạn đã nắm bắt và hiểu rõ google analytics là gì thì hãy nhanh chóng sử dụng nó như một vũ khí chiến lược cho chiến dịch marketing của mình. Dưới đây là một số tính năng nổi bật của công cụ này:
-
Phân tích hành vi người dùng website thông qua Google Analytics để cập nhật được xu hướng, hành vi người dùng qua các chỉ số như các trang được truy cập nhiều nhất, tỷ lệ thoát trang;…
-
Phân loại các số liệu dựa trên độ tuổi, nơi ở, sở thích của người dùng website.
-
Thống kê tổng doanh thu trang web nhận được sau thời gian hoạt động.
-
Tính năng Multi – Channel Funnels: báo cáo thông tin về các nguồn truy cập website như: Social media, search, các trang web dẫn link,..
-
Cung cấp các số liệu cần thiết và hỗ trợ việc xây dựng chiến lược marketing thông qua tính năng Advanced Segment.
Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng công cụ Google Analytics đơn giản cho người mới bắt đầu
Đăng ký tài khoản dùng Google Analytics
Để sử dụng Google Analytics, trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản sử dụng. Bạn có thể truy cập vào website của GA qua link và đăng nhập bằng tài khoản Google. Tiếp theo, bạn vào Access Google Analytics để khai báo các thông tin liên quan đến website bao gồm:
-
Website name: tên website của bạn.
-
Website URL: Nhập tên miền website, lưu ý chọn HTTP hoặc HTTPS tương ứng với trang web đăng ký.
-
Industry Category: Lựa chọn những danh mục liên quan tới doanh nghiệp.
-
Reporting time zone: Vietnam.
Sau khi đã khai báo đầy đủ các thông tin đăng ký, Google sẽ yêu cầu bạn đồng ý với các điều khoản đặt ra. Bạn cần tick chọn và nhấn nút Accept. Hoàn thành các bước này, bạn sẽ nhận mã Tracking Code. Lúc này, bạn cần chèn mã này vào website để Google theo dõi trang web của bạn.
Các thao tác sử dụng trên Google Analytics
Google Analytics có thể cung cấp cho bạn các chỉ số cần thiết đối với bất kỳ website nào. Để thống kê tổng quan, bạn cần thao tác như sau: -> Chọn báo cáo -> Trang tổng quan -> Trang tổng quan của tôi. Tại đây, bạn sẽ biết được tỷ lệ thoát trang trong ngày và thiết bị truy cập.
Nếu bạn muốn phân tích hành vi người dùng website qua các chỉ số như là: trang có lượng truy cập nhiều nhất, thời gian phiên truy cập trung bình, bạn cần chọn: Thời gian thực -> Tổng quan.
Ngoài ra công, cụ Google Analytics còn có khả năng cung cấp bảng từ khóa người dùng tìm kiếm dẫn về trang của bạn bằng cách chọn mục: Sức thu hút -> Từ khóa -> Cơ bản.
Hy vọng với những phân tích chia sẻ về google analytics là gì trên đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về công cụ phân tích website đa năng này. Bên cạnh đó biết cách áp dụng Google Analytics trong công việc của mình.Tham khảo thêm về marketing và dịch vụ quảng cáo tại https://ondigitals.com/ nhé. Chúc các bạn thành công.