Hãy cân nhắc với việc giảm giá với bất cứ ngành dịch vụ, kinh doanh như thế nào thì việc giảm giá là điều bạn phải cần làm. Bạn có tò mò về việc giảm giá có công dụng gì không? Nếu có thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Hãy cân nhắc với việc giảm giá kinh doanh
Hãy cân nhắc với việc giảm giá bạn phá giá các sản phẩm và dịch vụ của mình
Nếu bạn tự động chiết khấu hoặc đột ngột tăng giá mỗi khi người tiêu dùng yêu cầu giảm tiền thù lao, thì bạn đã sản sinh ra ấn tượng rằng những thứ bạn đang cung cấp thực sự không xứng với mức giá mà bạn đòi hỏi. Thay vì bán non bản thân, hãy làm sáng tỏ cho người tiêu dùng. Hãy trình bày giá trị bạn đang đem đến và lý do tại sao bạn xứng với toàn bộ mức giá đó.
>>>Xem thêm :Tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng mới nhất 2020
Bạn để mất sự tôn trọng
Nếu bạn cho đi quá nhiều, khách hàng được nhận phần chiết khấu ngay lập tức đấy có thể không nhất thiết nghĩ bạn là người giỏi nhất nữa. Thử tưởng tượng bạn yêu cầu bác sỹ phẫu thuật não giảm giá xem. Bạn có kỳ vọng họ nói rằng: “Ồ đảm bảo rồi, tôi có thể giảm giá”.
Hãy nhớ rằng, bạn đã đầu tư nhiều thời gian, chi phí, học hành và các kỹ năng cho việc bạn làm, và hoạt động của bạn xứng đáng với mức giá phong phú. Sau cùng đây không đơn giản là một thú vui nữa, khi mà bạn đã đặt toàn bộ sự quan tâm vào nó. Bạn sẽ sở hữu nhiều sự tôn trọng hơn từ các người sử dụng nếu như bạn giữ vững lập trường và không từ bỏ mức giá của mình.
Trông bạn thật tuyệt vọng
Không hề có gì làm toát lên câu nói “tôi cần việc” nhiều bằng việc chộp ngay thu thập lời đề nghị chi phí đầu tiên. Thay vào đó, hãy dừng lại và cân nhắc câu hỏi liệu đây có phải là lần thứ nhất bạn nghe thấy lời đề xuất này. Sau đó đưa ra lý lẽ giải thích vì sao đây không phải là một ý kiến hay. Hãy thuyết phục khách hàng tương lai rằng họ sẽ nhận được giá trị tối ưu.
Bạn cắt mất lợi nhuận của mình
Hãy cân nhắc với việc giảm giá bạn đã dành nhiều thời gian quyết định mức tiền đủ để vận hành hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình. Nếu bạn giảm các mức giá của mình, bỗng nhiên bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để bù lại phần doanh số bị mất.
Điều đấy nghĩa là bạn phải tốn thời gian hơn hoặc phải nhận thêm khách hàng để giải quyết sự chênh lệch. Tốt hơn bạn nên thực hiện công việc với những người sử dụng sẵn lòng trả mức thù lao bạn đưa ra. Bạn sẽ làm vượt trội hơn cho họ vì bạn có thời gian làm công việc của mình một cách tốt nhất.
>>>Xem thêm :Định hướng chi tiết công việc hiệu quả trong kinh doanh
Khái niệm mới về sự liên kết gắn bó
Để doanh nghiệp thực sự làm bạn với người tiêu dùng, bạn cần điều chỉnh cách hiểu về sự liên kết gắn bó. Và tháp mong muốn của Abraham Maslow là một lý thuyết tham khảo phù hợp. Bên cạnh kế hoạch hóa mong muốn tâm lý và động lực của chúng ta, Tháp Maslow cũng mở ra một mô hình tư duy mới về chiến lược marketing.
Mô hình marketing 4P truyền thống đặt trọng điểm ở 4 yếu tố: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (địa điểm) và Promotion (hậu mãi). Nỗi lo là khi ứng dụng chiến lược 4P, doanh nghiệp thường hình dung người tiêu dùng mục tiêu theo một hình mẫu tĩnh (ví dụ: nhóm khách hàng tân tiến muốn ủng hộ các siêu thị xanh hoặc các người sử dụng chỉ quan tâm đến giảm giá).
Hệ quả của việc thường xuyên thực hiện giảm giá
Giảm giá là điều cần thiết trong bán lẻ, tuy nhiên nếu như thường xuyên thực hiện chương trình giảm giá có khả năng đem tới hệ quả xấu cho tình hình kinh doanh của cửa hàng bạn.
Giảm lợi nhuận của cửa hàng
Trước khi bán một sản phẩm, dịch vụ, hẳn bạn đã tính toán được mức giá sao cho đủ để trang trải toàn bộ tiền bạc của cửa hàng và dư thêm một tí lãi, việc lựa chọn bán sản phẩm với một giá trị thấp hơn trong một thời gian khá dài thay vì bán với giá đã định sẵn từ trước có thể ảnh hưởng đến phần lãi dư thêm của sản phẩm, theo đấy ảnh hưởng đến lợi nhuận của shop bạn.
Người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng mặt hàng
Hãy cân nhắc với việc giảm giá hãy cân nhắc với việc giảm giá đây là tâm lý chung của khách mua hàng. Khi thấy một shop đều đặn thực hiện chương trình giảm giá, vô hình trung trong đầu sẽ hiển thị những câu hỏi như:
“Tại sao lại giảm giá nhiều thế? Có phải là hàng tồn, kém chất lượng?” khiến họ không mấy quan tâm đến chương trình giảm giá, hơn nữa còn khiến cho khách hàng có cái nhìn không tin tưởng về quán của bạn.
Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về hãy cân nhắc với việc giảm giá khi kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>Xem thêm 6 Ý tưởng kinh doanh gần trường học mang lại lợi nhuận cao
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( doanhnhansaigon.vn, blog.maybanhang.net, … )