Học cách nói không với khách hàng dẫu biết người tiêu dùng là thượng đế, nhưng không phải cái gì bạn cũng có thể chiều lòng được tất cả như cầu của người tiêu dùng. Qua bài viết dưới đây sẽ cùng bạn học cách nói không với người sử dụng nhé.
Mục lục
Học cách nói không với khách hàng
Người tiêu dùng mong muốn thứ bạn không có?
Nếu đấy là một sản phẩm bạn có khả năng bổ sung để làm đa dạng hóa mặt hàng đang kinh doanh thi bạn có thể hẹn lại khách, còn nếu như đấy là thứ không có sự liên quan chút nào đến thị trường mà bạn nhắm đến, bạn có thể nói không với khách hàng.
Khi người tiêu dùng yêu cầu một điều không thiết yếu?
Một công dụng nào đó của sản phẩm có khả năng người sử dụng cho là thiết yếu, nhưng bạn mới chủ đạo là người hiểu rõ sản phẩm và quyết định có cần bổ sung thêm công dụng ấy vào sản phầm của mình hay không. Ai cũng mong muốn thêm những gì họ thích thì nó sẽ trở nên cái gì?
Khi người tiêu dùng trả giá?
Đừng chỉ vì những lời phàn nàn về giá của một vài người tiêu dùng mà bạn quyết định trả giá để giữ khách. Việc bạn cần làm là tìm đọc lại giá tiền chung của thị trường rồi mới có quyền quyết định có có thể thay đổi cho phù hợp.
Nghệ thuật từ chối người sử dụng trong lúc chăm sóc:
Phản hồi chưa tối ưu có thể bị hiểu nhầm thành sử dụng thử khách hàng xấu. Để hạn chế điều đấy, bạn cần phải đến gần hơn từng phức tạp khi từ chối khách hàng một cách cẩn thận hơn. Nhưng làm sao bây giờ? Hãy cùng SUNO tìm đọc 7 chiến thuật nói không dưới đây để tìm cho mình cách từ chối khách hàng đạt kết quả tốt mà vẫn không để lại mất lòng họ.
Dùng ngôn ngữ tích cực
Mỗi lần nói không với người sử dụng cũng chủ đạo là lúc bạn đang gửi đi thông điệp rằng bạn không muốn hỗ trợ họ. Ngay cả khi không thể hành động một việc gì, vẫn luôn có nhiều bí quyết tích cực để truyền đạt điều này.
Giả sử một người tiêu dùng dùng dịch vụ online và cần update lên bản mới hơn. Tuy vậy, theo quy định, bạn không làm được điều này trừ khi đây là tài khoản trả phí. Có hai xác định khi đề cập về vấn đề này:
- Cực kì tiếc, account của anh phải là thành viên đóng phí mới được update lên phiên bản mới hơn. Còn hiện tại, anh chưa đáp ứng được đầy đủ điều kiện cho yêu cầu này => Với câu trả lời như vậy sẽ dễ dẫn đến cảm xúc tiêu cực cho người sử dụng, họ sẽ cảm thấy như bạn đang xem thường vì họ sử dụng tài khoản không mất phí.
- Chắc chắn rồi, anh hoàn toàn có thể update lên bản mới nếu mình sử dụng account đóng phí. Đây là chỉ dẫn để mình đăng ký trở thành tài khoản đóng phí (dẫn link), nếu anh có câu hỏi thắc mắc chỗ nào khi đọc hướng dẫn thì cứ góp ý để được trả lời.
Tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất
Học cách nói không với khách hàng khi bạn chẳng thể cung cấp những gì người tiêu dùng mong muốn, hãy cố hết sức xoa dịu nỗi thất vọng từ sự từ chối bằng việc gợi ý các cách thay thế đạt kết quả tốt, hợp nhất. Thậm chí, có thể điều đó sẽ chưa tốt nhất nhất cho khách hàng nhưng họ vẫn sẽ đề cao nỗ lực của bạn. Giả sử người sử dụng của bạn hỏi về một sản phẩm cụ thể mà bạn không bổ sung. Bạn có thể chọn lựa giải thích như sau:
- Tôi xin lỗi, chúng tôi không cung cấp mặt hàng của thương hiệu này.
- Chúng tôi không bán mặt hàng của hãng này nhưng bù lại, chúng tôi có những sản phẩm tương tự mà bạn sở hữu thể chú ý.
Đương nhiên, xác định thứ hai sẽ là chọn lựa khôn ngoan. Bằng việc cung cấp một cách thay thế, bạn vẫn có cơ hội kiếm thêm một đơn hàng. Điều quan trọng nữa là bạn nên hiểu rõ về từng nội dung chi tiết, công dụng của sản phẩm để có khả năng đưa ra một giải pháp thay thế tốt nhất nhất.
Làm cho rõ mọi vấn đề trước khi từ chối khách hàng
Đôi khi người tiêu dùng nói hay nói vòng vo và không thể diễn tả rõ ràng, chuẩn xác ngay từ đầu những gì họ đang đòi hỏi. Đừng vội giải đáp “Không” cho xong chuyện mà hãy nắm thông tin thật cẩn thận để làm giảm hiểu lầm. Hãy đặt những câu hỏi làm rõ để cam kết bạn hiểu Mọi thứ. Dưới đây là một vài ví dụ về những câu hỏi mà bạn cần phải dùng để làm rõ nỗi lo với người sử dụng của mình:
- “Tôi không hứa hẹn mình hiểu ý của bạn, mong bạn có khả năng nói rõ hơn về …….”
- “Nếu tôi hiểu đúng thì có phải bạn đang mong muốn ……”
- “Để khẳng định lại nỗi lo, bạn có thể xác nhận vài điều như …..”
Đừng ngắt lời hay chuyển chủ đề
Học cách nói không với khách hàng không ít người với tính bí quyết quả quyết khi trò chuyện thường hay ngắt lời người đối diện. Đó không đơn giản là một thói quen tốt mặc dù bạn hoàn toàn không có ý không tốt. Nhưng người xung quanh bạn sẽ cảm thấy rằng bạn đang tỏ ra ” cái gì cũng biết ” hoặc bạn đang bận chuyện gì đấy.
Thậm chí họ có khả năng sẽ nghĩ bạn đang đặt điều về mình. Do đó hãy luôn luôn để người trò chuyện với bạn có đủ thời gian trình bày hết một lời phàn nàn của họ trước khi mà bạn đưa rõ ra những ý kiến, đánh giá. Sự kiên trì và chân tình của bạn trong cuộc nói chuyện có thể được đánh giá rất cao và được trân trọng hơn bất cứ thứ gì.
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về học cách nói không với khách hàng đầy nghệ thuật. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo (suno.vn, sapuwa.com, …)