cách quảng cáo bán hàng online là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách quảng cáo bán hàng online. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết hướng dẫn các cách quảng cáo bán hàng online mới nhất 2020.
Mục lục
hướng dẫn các cách quảng cáo bán hàng online mới nhất 2020.
6 cách bán hàng online Cho Người Mới khởi đầu
mẹo kinh doanh online cho người mới bắt đầu? Đây là câu hỏi tôi nhận được nhiều nhất, ai cũng biết bán hàng online hiện đã là xu thế bây giờ, nhưng so với người mới thì bắt đầu ntn, bán gì, và bán sao cho hiệu quả.
Bạn chưa biết bí quyết viết bài, đăng bài sao cho hợp lí và thu hút khách hàng. Ngay trong post dưới đây, bạn sẽ được tut kinh doanh online kết quả tại nhà một mẹo chi tiết nhất.
bán hàng online Tại Nhà Là Gì ?
bán hàng online tại nhà là phương pháp bán hàng mà bạn không cần quan tâm việc bạn có hay k có shop.
bán hàng online vừa mới rất thông dụng hiện giờ ở nước ta là một hình thức kinh doanh bắt nguồn từ nước ngoài, người đọc gọi kinh doanh online tiếng anh là Selling online.
toàn bộ các hoạt động kinh doanh và truyền bá đều thông qua ngành online nghĩa là bạn cần phải thực hiện các hoạt động đó trên thiết bị vừa mới được kết nối liên kết với internet.
1. Quy trình mua- bán hàng online
a. Quy trình bán hàng
đầu tiên là bạn cần chụp ảnh hay quay video giới thiệu món hàng sao cho thật thu hút khách hàng.
Sau đó, bạn thực hiện tải ảnh hay video lên các mxh thông dụng giống như Fb, Zalo, Instagram,…hoặc các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo,….
kế tiếp là để quảng bá rộng rãi món hàng của mình đến với nhiều khách hàng hơn bạn phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo như quảng cáo Fb, ads Google hay một hướng dẫn k mất phí đó là tăng cao website để có thể hiện thị trên top search.
Khi vừa mới có KH mua hàng thì dịch vụ giao hàng của bạn sẽ giao hàng và nhận số tài nguyên thanh toán từ khách hàng.
Cuối cùng, dịch vụ giao hàng sẽ đưa tiền về cho bạn và hoàn tất một đơn hàng.
b. Quy trình KH mua hàng
đầu tiên là khách hàng sẽ search hàng hóa để cung cấp nhu cẩu của họ và sau đó là nghiên cứu về thông tin liên quan đến hàng hóa được người bán cung cấp.
Sau khi đang xác định được hàng hóa muốn mua thì KH sẽ công nhận lại hàng hóa, tỉ lệ và phân phối các thông tin cho việc giao hàng.
Cuối cùng là khách hàng sẽ nhận được hàng từ dịch vụ giao hàng và tiến hành thanh toán hóa đơn.
2. Ưu yếu điểm của bán hàng online
a. ưu thế
Thứ nhất là khi bán hàng online bạn sẽ rất linh động về thời gian và không gian.
Bất cứ ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào thì bạn cũng chỉ cần có thiết bị gắn kết internet là bạn vừa mới có thể thực hiện các hoạt động bán hàng online giống như kiếm tìm KH, quảng cáo sản phẩm, tư vấn KH,…
Thứ hai là chi phí kinh doanh thấp. Khi bạn k cần phải chi một số tiền lớn cho việc thuê mặt bằng kinh doanh và ngân sách trang trí cửa hàng.
Do tính chất hoạt động mua bán diễn ra trên internet nên bạn chỉ cần đầu tư nguồn vốn vào sản phẩm là bạn đang có thể kinh doanh online tại nhà.
Thứ ba là quá trình mua bán diễn ra gấp rút.
Khi KH mong muốn mua sản phẩm của bạn thì việc của bạn là tư vấn, xin thông tin KH, cách thức thanh toán và chốt đơn. tất cả quá trình chỉ được thực hiện rất nhanh chóng và tiện dụng
b. nhược điểm
Thứ nhất là nền tảng bảo mật thông tin khách hàng.
Độ bảo mật internet ở nước ta rất thấp và các hacker có thể không khó khăn đánh cắp các thông tin của bạn. Đây chính là một rào cản to cản trở việc khách hàng lựa chọn mua hàng Trực tuyến.
Thứ hai là độ tin tưởng của khách hàng còn thấp.
trạng thái lừa đảo trên mạng ngày càng nhiều nên sự tin tưởng của khách hàng về kinh doanh online ngày càng thấp. Đây là một trong những chủ đề mà bạn cần lưu ý, chỉ cần bạn làm cho KH có lòng tin thì bạn sẽ kinh doanh online thành công.
Thứ ba là KH k được thử món hàng và mong đợi món hàng lâu.
Khi mua hàng Trực tuyến thì khách hàng sẽ k được thử và phải chờ đợi khá lâu được nhận sản phẩm từ dịch vụ giao hàng. Chính vì lẽ đó mà nhiều khách hàng luôn luôn sẽ lựa chọn mua hàng trực tiêp thay vì mua hàng Trực tuyến.
Các kênh kinh doanh online kết quả
1. bán hàng qua Fb
a. sale trên Facebook cá nhân
Bạn hoàn toàn đủ nội lực ngồi ở nhà và bán được hàng mà k cần đi đâu cả.
Mới khởi đầu kinh doanh online thì Facebook một mình lựa chọn tốt nhất cho bạn.
so với công đoạn này bạn đang bán hàng cho những người bạn trong danh mục bạn bè của Facebook, khi bán bằng cách này bạn k tốn bất kì ngân sách nào chỉ nên có nơi lấy hàng tốt sau đó tải lên Fb một mình.
profile là ngành có lượt hiển thị kết quả, đơn giản tạo dựng niềm tin ngành khách hàng lẻ. vì vậy cấp độ chốt đơn lẻ ở trang cá nhân cao.
b. bán hàng trên Fanpage
Khi sale trên Fanpage k dừng lại bán cho bạn bè trên Fb mà bạn có thể bán cho ai bạn muốn, ở bất kì tỉnh, thành nào, đất nước nào, nam hay nữ.
Lúc này số lượng khách hàng của bạn đủ sức tăng từ 2-3 lần đối với chỉ bán trên trang cá nhân. Nhưng để có nhiều khách hàng hơn thì bạn cần bán trên trang Fanpage bạn cần đến quảng cáo Fanpage.
2. sale qua Zalo
a. bán hàng trên Zalo cá nhân
đối với kinh doanh online thì Zalo cá nhân là một ngành sale đầy tiềm năng. Với các tính năng háo hức trên Zalo thì bạn đủ nội lực kinh doanh online thành công.
Zalo cho phép bạn kết bạn tối đa lên đến 2000 bạn và cũng với đó là chức năng tìm bạn quanh đây để kết bạn đúng với khách hàng mục tiêu của bạn thông qua bộ lọc của Zalo.
Thường thì các mặt hàng được người khác lựa chọn khi kinh doanh online trên zalo là các hàng hóa handmade, giày dép và quần áo.
Một điều rất tuyệt với ở Zalo để bạn lựa chọn bán hàng online là toàn bộ các bài đăng của bạn sẽ đến được với 100% các bạn bè của bạn.
Lúc này đủ nội lực nói bài quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận được nhiều KH hơn.
b. bán hàng trên Zalopage
Cũng giống như Fb thì Zalo cho phép bạn tạo một trang đê đủ sức bán hàng online trên đó.
tuy nhiên thì Zalo cũng hỗ trợ bạn bán hàng bằng các dịch vụ chạy ads của mình.
toàn bộ những hỗ trợ tuyệt vời này của Zalo sẽ khiến bạn tiếp cận được nhiều KH hơn và bán hàng online sự phát triển hơn.
3. sale qua Ins
Ins là một mảnh đất giàu có dành cho các bạn bán hàng online với các mặt hàng dành cho giới trẻ.
ngày nay Ins có mức phát triển người sử dụng rất mau và hầu hết là những bạn trẻ.
Với Ins thì chỉ nên có một pic chuyên nghiệp, một video lôi kéo nói về sản phẩm là bạn đang đủ sức tiếp cận được rất nhiều khách hàng.
ngoài ra có một điểm Instagram hơn Facebook là các bài viết của bạn sẽ không bị trôi đi nhanh chóng.
Điều này tạo thuận lợi hơn trong việc tải các post sale.
bên cạnh đó, Instagram chưa có nhiều người khai thác nên cấp độ cạnh tranh còn chưa cao.
Việc bạn tham gia bán hàng online ngay lúc này luôn luôn còn kịp thời và chuẩn.
4. bán hàng web
Chỉ cần vài thao tác đơn giản , bạn đang tạo được một trang Fanpage bán hàng rồi.
ngoài ra, kênh sale bền vững nhất luôn luôn là web.
Fb thì cũng refresh thuật toán tiếp tục làm KH ngày càng giảm tương tác với post của bạn.Google cũng tiếp tục update chính sách.Chỉ có web sale là toàn quyền quyết định của bạn. Nhưng bạn là người mới nên không thể có nhiều tiền để thiết kế web kinh doanh online.
Để có 1 website bán hàng, bạn cũng phải bỏ ra từ 2-3 triệu đồng, bạn đủ nội lực tìm thấy đơn giản các dịch vụ này trên Google.
5. sale qua Youtube
Do rất ít người kinh doanh online tại Việt Nam tận dụng thành công Youtube để tiếp cận KH và bán hàng nên Youtube là một cơ hội tiềm năng để bạn đủ sức bán hàng online thành đạt trên đó.
Với gốc truy cập hàng ngày rất to nên Youtube chính là kênh bạn đủ nội lực tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và thực hiện các hoạt động bán hàng trên đó. Nếu bạn chưa dùng Youtube để bán hàng online thì có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ nhưng hiện nay vẫn còn kịp để bạn khởi đầu kinh doanh online qua Youtube.
Chỉ cần với một video có nội dung lôi kéo và cung cấp cho user những thứ mà họ cần là bạn sẽ có được sự quan tâm từ họ. Cùng với đó là bạn thêm địa chỉ web sale của mình vào phần tiêu đề, phần mô tả thì kết quả sẽ grow up rất nhiều.
Bạn thử nghĩ xem một video lôi kéo 100.000 người xem thì chỉ cần 5% trong số này bấm vào trang website sale của bạn thì khả năng bạn tăng vọt doanh số là khá cao.
6. bán hàng trên qua TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…)
Các trang thương mại điện tử ngày nay cũng là một ngành rất tốt để các bạn chọn bán hàng online giống như bán hàng online trên Shopee hay bán hàng online trên Lazada.
so với các trang TMĐT này thì bạn chỉ cần tải ký gian hàng trên đó và đăng các món hàng của bạn lên trên đó. Điều duy nhất bạn cần lưu ý ở đây là các trang TMĐT đều có những quy định bán hàng riêng. Chính thành ra, bạn cần tìm hiểu kỹ để k bị đắt tiền phải.
kinh doanh online Nên Bán Gì
1. nguồn vốn
a. cộng tác viên kinh doanh online
Đây chính là một thể loại bán hàng online không cần vốn cho các bạn.
Nếu bạn chưa có vốn mà muốn kinh doanh online thì ctv kinh doanh online là một chọn dành cho bạn vì bạn không cần chi trả bất cứ chi phí nào hay chỉ là rất ít nhưng bạn vẫn có được doanh số từ việc bán chênh lệch giá và nhận chiết khấu chiết khấu từ shop.
Với hình thức bán hàng online này thì không đòi hỏi bất cứ một yêu cầu nào mà chỉ cần bạn chăm chỉ Trực tuyến là bạn sẽ có một doanh thu kha khá.
Bạn sẽ nhận được pic từ shop cung cấp cho bạn và việc của bạn cần làm là tải chúng lên profile, thực hiện các hoạt động lôi kéo KH, kinh doanh.
mẹo kinh doanh online bằng cách làm ctv này bạn sẽ tránh được rủi ro tồn hàng hay chôn vốn nhưng bạn sẽ gặp một nguy cơ khác là do bạn k tận mắt thấy được món hàng và chỉ thấy qua ảnh cùng với lời giới thiệu của chủ shop nên dễ đắt tiền phải tình trạng ‘treo đầu dê bán thịt chó’.
Chính cho nên bạn nên tìm hiểu kỹ cửa hàng mà bạn muốn cộng tác để bạn đủ nội lực kinh doanh online tốt hơn và kiếm thêm doanh thu cho mình.
b. kinh doanh online cần nhiêu vốn
Bên cạnh mẹo kinh doanh online không cần vốn bằng cách sử dụng cộng tác viên bán hàng online thì bạn cũng có thể tự mở cho mình một shop trên internet để tự mua bán.
đối với cách sử dụng này bạn sẽ phải đầu tư một số tài nguyên nhất định nhưng số tiền này vẫn sẽ rất ít nếu đối với vốn bạn bỏ ra để bán hàng theo hướng dẫn truyền thống.
đủ nội lực nói khi bán hàng online thì vốn của bạn chủ yếu dồn vào ba chi phí đó là ngân sách đầu tư cho kiến thức, ngân sách nơi lấy hàng và chi phí ads.
Trong số đó thì ngân sách đầu tư cho văn hóa là quan trọng nhất, là nền tảng để phát triển hoạt động bán hàng online của bạn.
Khi bạn đầu tư cho văn hóa hiệu quả thì hoạt động kinh doanh online của bạn cũng sẽ đạt được kết quả theo thông qua việc bạn lựa chọn đúng hàng hóa, đúng nguồn hàng và chạy ads đúng mẹo.
Mỗi sản phẩm kinh doanh online khác nhau sẽ bỏ ra một số tài nguyên không giống nhau.
bên cạnh đó, vốn của bạn cũng chỉ hội tụ vào ba ngân sách nói trên nên khi bạn vừa mới định hình được sản phẩm mình mong muốn bán thì bạn sẽ tự có cho mình biết cần bao nhiêu số tiền để bắt đầu bán hàng online sản phẩm của bạn.
Nguồn: kinhdoanh.com