Cách chăm sóc khách hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
Nắm bắt tâm lý và mong đợi của người mua luôn là yếu tố cần kíp hàng đầu trong bất cứ plan chăm sóc người mua nào. Chỉ khi nào bạn biết được khách hàng thực sự mong muốn những gì thì lúc đó bạn mới chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả và chu đáo nhất.
Những điều người mua mong muốn đủ sức được chia thành hai group không giống nhau. Thứ nhất, người mua muốn dịch vụ cốt lõi trong hoạt động mua bán của bạn thực sự cung cấp những nhu cầu của họ. Nếu bạn nói rằng bạn là một chuyên gia sửa ống nước, khách hàng sẽ mong muốn việc ống nước của họ sẽ được sửa chữa khỏi rò rỉ.
Nếu bạn nói rằng bạn là một chuyên viên kế toán, người mua sẽ mong đợi bạn đủ sức giúp họ giải quyết những vấn đề liên quan đến thuế máKhách hàng cũng chờ đợi sản phẩm tốt dịch vụ của bạn thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”. Nếu khách hàng mua một đôi ủng mùa đông mắc, họ sẽ chờ đợi món hàng này giúp họ khỏi lạnh giá, ẩm ướt, cùng lúc còn phải hợp thời trang nữa. Một cách thức tự nhiên, nếu người mua mua một đôi ủng rẻ hơn, họ sẽ k mong đợi món hàng này có độ bền khả thi.
Các khách hàng luôn mong đợi dịch vụ hậu mãi sau kinh doanh của bạn thực sự tiện ích. Nếu đôi ủng mùa đông bị rò rỉ nước ngay trong lần đầu tiên đi ủng, người mua sẽ mong muốn shop đủ sức đổi cho họ một đôi ủng không giống ngay lập tức.
tuy nhiên, không có yếu tố nào trong những thành phần kể trên sẽ khiến bạn xây dựng sự trung thành của người mua cũng như khiến họ nói với những người khác rằng hàng hóa, dịch vụ của bạn khả thi đến mức nào. người mua đón nhận những dịch vụ cốt lõi này một phương thức đương nhiên. Bạn sẽ không thể thấy người mua đi khắp mọi nhà và nói rằng đôi ủng mùa đông của tôi k bị rò rỉ.
group thứ hai và cũng là những điểm cần thiết nhất.
Những gì khách hàng thực sự – thực sự – thực sự muốn và qua đó sẽ giúp bạn có được lòng trung thành của họ cũng như sẽ giúp người mua nói những điều tuyệt vời nhất về món hàng dịch vụ của bạn với mọi người khác, đó là
1. Sự thân thiện và nồng ấm trong giao tiếp với người mua
(Điều này nghe có vẻ như khá phổ thông và đơn giản với bạn nhưng hãy nghĩ về những nhân tố này trong lần tới đây khi bạn ở trên cương vị một khách hàng và tự hỏi nhìn thấy liệu chúng có vừa mới xảy ra với bạn tốt k. Sau đó, bạn cũng tự hỏi chính mình rằng liệu các người mua của bạn có đã được kinh nghiệm những điều tương tự từ bạn và các nhân viên trong doanh nghiệp tốt không)
2. khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng
Họ biết rằng doanh nghiệp bạn có rất nhiều khách hàng không giống nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quí nó nếu bạn khiến họ cảm thấy mình thực sự cần kíp với bạn
3. khách hàng mong muốn được bạn lắng nghe những gì họ nó
4. một số lúc, việc biết tên của khách hàng cũng đem lại lợi thế cho bạn
5. Năng động, linh động
Các khách hàng rất ghét phải nghe từ “Không” tốt “Việc này không thể thực hiện được”. k phải lúc nào bạn cũng có thể nói “Có” với người mua hay thực hiện chính xác theo những gì người mua mong muốn, không những thế, sẽ rất cần kíp khi bạn cho thấy sự năng động và linh động nhất đủ nội lực. Hãy nói với khách hàng về những gì bạn đủ nội lực thực hiện – chứ không phải những gì bạn k thể thực hiện
6. Hậu mãi
Bạn đừng e ngại khi những vướng đắt tiền hay hỏng hóc phát sinh, đó thường là những cơ hội lớn để bạn cho người mua thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn khả thi đến mức nào