Customer journey là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề customer journey là gì. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn customer journey là gì mới nhất 2020.
Hướng dẫn customer journey là gì mới nhất 2020
đánh giá customer journey giúp marketer hiểu được hành vi và xúc cảm của khách hàng tiềm năng trước khi họ đi đến quyết định mua hàng. Qua đó, chọn những phương pháp ảnh hưởng phù hợp, đẩy nhanh quá trình mua hàng cũng như gây thích thú sâu về brand và sản phẩm.
nghiên cứu customer journey giúp marketer hiểu được hành vi và cảm xúc của khách hàng tiềm năng trước khi họ đi đến quyết định mua hàng. Qua đó, chọn những công thức ảnh hưởng thêm vào, đẩy nhanh quá trình mua hàng cũng như gây thích thú sâu về brand và hàng hóa.
Customer journey vẽ ra con đường đi tới quyết định mua món hàng của khách hàng. Nó thể hiện hiện trạng cảm xúc của khách hàng trong cả công cuộc mua hàng. Hiểu được customer journey của từng thị trường KH, marketer đủ nội lực ảnh dung được chủ đề, pain point- điểm để ý nhất của KH, cũng như yếu tố tác động tới quyết định đầu tư căn hộ của từng đối tượng. đối với một khách hàng nhà, con đường để đi đến quyết định cuối cùng đầy chông gai thậm chí còn rất lo lắng hãi. Đó là trong những quyết định mua lớn nhất trong cuộc đời với nhất nhiều thủ tục pháp lý đi kèm. người mua nhà thường hay mắt kệt với một vớ hỗn độn các câu hỏi như:
Liệu mình có đủ tiền không? Mình đủ sức bị mất việc thì sao? Ngôi nhà cần rộng bao nhiêu? Trường học xoay quang có quá đủ tốt cho bọn trẻ? Vay vốn ở nơi nào để đủ nội lực trả nợ thuận tiện hơn?
Những câu hỏi thường gặp và những thắc đắt tiền của KH thể hiện mối chú ý cũng giống như khó khăn của họ. Nhiệm vụ của một marketer đó là phân phối những thông tin hữu ích để giúp khách hàng đưa ra những quyết định mua hàng chuẩn xác hơn và mau hơn.
không những thế, công cuộc mua căn hộ cũng là một trải nghiêm vô cùng thú vị đối với mỗi quyết định được mang ra. KH sẽ cảm thấy rất tuyệt vời khi họ kiếm tìm căn nhà mới trong mơ. Nhưng sau đó, họ cũng đủ nội lực trở nên thất vọng khi đi nhìn thấy nhà mẫu, hay khi k kịp mua đất ở các dự án quá hot. Marketer nên nhận biết những loại xúc cảm mà người mua nhà thường trải qua. Một trong những cách hiệu quả để hiểu được hành vi KH đó là marketer đủ nội lực đàm đạo trược tiếp với KH vừa mới tìm mua căn hộ hoặc bàn luận với đội ngũ sale để tìm được những điểm mấu chốt trong quá trình ra quyết định của khách hàng. Qua đó, viết ra được kế hoạch để truyền thông dự án khi khách hàng nhà đã trọng giai đoạn xúc cảm hứng khởi.
Khi tăng trưởng customer journey cho dự án bds, marketer nên hiểu được cảm xúc cũng giống như mối chú ý của KH, nhưng ngoài ra cũng không nên quên “ước mơ” của khách hàng nhà.
Xem thêm : Tổng hợp các file excel quản lý bán hàng và công nợ mới nhất 2020
Customer Journey nên được xây dựng từ con mắt khách hàng, chứ không phải từ ý kiến của chủ đầu tư
Customer Journey được thiết lập từ khía cạnh khách hàng nhà thường ứng dụng những trải nghiệm và kiến thức của chính KH sử dụng hệ thống để tăng trưởng. Thay vì tập trung vào những gian đoạn hay những bước đầu tư căn hộ từ cái Nhìn của một chủ đầu tư bất động sản, Customer Journey nên tập hợp vào hành động của KH, gồm có cả ý nghĩ và cảm xúc của họ. Cũng như mẹo KH tương tác với thương hiệu của bạn qua nhiều và qua những mối quan hệ khác nhau.
Customer Journey Map dùng để mô phỏng toàn diện công cuộc mua hàng của khách hàng dựa trên hành vi, xúc cảm, và những tương tác của họ. Customer journey map cũng nên được design với từng nhóm KH không giống nhau dựa trên thử nghiệm riêng biệt của họ. Customer journey map phải được xây dựng từ hiểu biết thực sự so với hành vi, ý nghĩ và cảm xúc của KH trong suốt công cuộc mua hàng.
Lúc đầu, bạn có thể khởi đầu thiết lập một customer journey map giả định dựa trên những hiểu biết của nhân sự về không giống hàng của họ hay dựa trên những nghiên cứu từ số liệu về data khách hàng hiện có. Chất lượng của customer journey map giả định này dựa vào vào độ đa dạng và đầy đủ của thông tin về khách hàng mà bạn hiện có.
ngoài ra, đánh giá KH hiện tại không thể hiện hết được những trải nghiệm của tất cả các khách hàng tiềm năng đối với all các touchpoint (tiếp điểm: thời điểm tiếp xức giữa khách hàng và doanh nghiệp). Điều này đủ sức dẫn đến một cấp độ là bạn đang vận dụng một Customer Journey Map được thiết lập từ ý kiến của chính doanh nghiệp bạn. Điều này dẫn đến nhiều giả định, hiểu nhầm và cả thiên vị trong công cuộc đánh giá.
do đó, thường xuyên thực hiện các dự án nghiên cứu khách hàng sẽ mang ra số liệu cập update nhất về KH cũng như hành vi của họ.
Bạn chỉ hiểu được Customer Journey khi bạn nhận biết được con đường search thông tin của KH
Bạn có thực sử biết khách hàng của bạn trải nghiệm ntn qua các nơi thông tin và các kênh media không giống nhau trước khi đưa ra quyết định mua đất, hay tải ký tham quan nhà mẫu, hay đơn ra chỉ là đăng ký vào email list của bạn? lấy một gợi ý trong ngành nghề các đơn vị bán lẻ. Một chủ đề của họ đó là khối E-commerce (thương mại điện tử) không đạt doanh số đề ra trong quý vưa rồi. Các hoạt động mkt vừa mới được triển khai theo kế hoach. ngoài ra, thu về rất it tương tác trên web. Bằng việc hiểu customer journey, team mkt và đội nhóm E-Commerce đủ nội lực nhận biết được những con đường đa dạng khi các nhóm khách tìm kiếm và tương tác với nhiều nguồn thông tin khác nhau giống như hình 1.
Xem thêm :Tổng hợp các mẫu kpi cho nhân viên kinh doanh mới nhất 2020
Những con đường tìm kiếm thông tin của KH cho tới khi họ mang ra quyết định mua hàng
Bằng nhận biết được con đường nhanh nhất, chậm nhất, và chỉ ra sự phát triển và fail ở bất cứ đâu, bạn có thể sửa đổi hướng dẫn tương tác của mình và giữ KH đến điểm mua hàng.
bds luôn đi kèm với một vụ đàm luận có trị giá lớn, đòi hỏi nhiều cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. tìm hiểu của W&S giải thích khách hàng nhà có thể tìm kiếm thông tin từ 8 gốc thông tin không giống nhau. 80% kiếm tìm thông tin từ gia đình và người thân trong khi hơn 50% tin thông tin từ ads trên các báo điện tử.
Hãy khởi đầu vẽ ra con đường kiếm tìm thông tin của khách hàng, từ đó nhận biết được điểm bạn cần tương tác, tương tác ntn, và với thông tin gì. Những lỗ lực marketing của bạn cần phải mang lại giá trị cho KH bằng việc giúp tiến trình search thông tin của họ không khó khăn và hiệu quả hơn.
Một trong những mục tiêu cần thiết nhất của mkt đó là mang thông tin về hàng hóa tới KH, lôi kéo và thuyết phục họ mua hàng. Bằng việc hiểu được mẹo KH tìm thông tin như thế nào, trên những thiết bị nào, và vào thời điểm nào, marketer có thể lựa chọn phương pháp hiệu quả và tự nhiên nhất để tác động đến khách hàng. Đi con đường khách hàng đi, đó là phương pháp tốt nhất để marketer thoát ra khỏi mê cung thông tin hỗn loạn.
Nguồn: https://vinno.vn/