• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

Khái niệm bán lẻ retail trong hoạt động kinh doanh

BởiATP
09/10/2021
TrongKiến thức Kinh doanh, Kinh nghiệm kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
49
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Khái niệm bán lẻ retail là hình thức có vai trò đặc biệt trong hệ thống cung cấp. Vậy hình thức này sẽ được áp dụng và phát huy tác dụng như thế nào? Cùng tìm và phân tích thêm nhiều nội dung qua nội dung sau đây nhé.

Mục lục

  • 1 Khái niệm bán lẻ retail​
    • 1.1 Khái niệm bán lẻ retail​ vì sao Retail lại quan trọng?
  • 2 Chuỗi cung ứng bán lẻ hoạt động như thế nào?
    • 2.1 Phía dưới là nhiệm vụ của những nhân tố chủ đạo
  • 3 Khác biệt giữa Wholesaler, Distributor và Retailer là gì ?
    • 3.1 Nhà quản lý phân phối làm việc với nhà cung cấp
    • 3.2 Nhà bán buôn mua hàng từ nhà phân phối retailer là gì

Khái niệm bán lẻ retail​

Retail (Bán lẻ) là cách các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ đưa sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng.

Các nhà bán lẻ cũng có thể mua mặt hàng từ một người trung gian, được gọi là nhà buôn sỉ hoặc nhà phân phối. Sản phẩm được đóng gói lại để tiếp thị và phân phối dễ dàng hơn. Các nhà bán lẻ cũng có thể thu thập hàng của họ trực tiếp từ nhà cung cấp.

Khái niệm bán lẻ retail​ bạn cần biết
Khái niệm bán lẻ retail​

Các nhà bán lẻ là điểm dừng chân cuối cùng trong chuỗi cung ứng trước khi các mặt hàng kết thúc trong giỏ sản phẩm của bạn.

>>>Xem thêm :Kỹ năng tự nhận thức và 5 phương pháp đơn giản để cải thiện

Khái niệm bán lẻ retail​ vì sao Retail lại quan trọng?

Retail đặc biệt bởi vì nó cho phép các nhà cung cấp tập trung vào tạo ra sản phẩm mà không bị phân tâm làm cách nào để đưa mặt hàng tới người sử dụng.

Các nhà bán lẻ giúp cho việc mua hàng hóa của người sử dụng trở nên đơn giản. Vì các cửa hàng bán lẻ có nhân sự bán hàng, các trang web mua sắm có dịch vụ nói chuyện khách hàng, danh mục miêu tả, hình ảnh… và bất kì điều gì không thể thiếu để sở hữu sản phẩm tốt với mức giá phù hợp cho từng người tiêu dùng đúng thời điểm.

Chuỗi cung ứng bán lẻ hoạt động như thế nào?

Chuỗi cung ứng bán lẻ gồm có các nhà cung cấp, nhà buôn sỉ, nhà bán lẻ và người tiêu dùng (người sử dụng cuối). Nhà buôn sỉ được kết nối trực tiếp với nhà cung cấp, và nhà bán lẻ được kết nối với nhà buôn sỉ. Một vài công ty bán lẻ khổng lồ nhất toàn cầu như Walmart và Amazon.com đủ lớn để giao dịch trực tiếp với các nhà cung cấp mà không cần nhà buôn sỉ ở giữa giao dịch.

Phía dưới là nhiệm vụ của những nhân tố chủ đạo

– Nhà cung cấp: dùng máy móc, nguyên liệu và lao động đề sản xuất hàng hóa.

– Người buôn sỉ: Mua hàng hóa thành phẩm từ các nhà sản xuất và bán những hàng hóa đó cho các nhà bán lẻ với số lượng lớn.

– Nhà bán lẻ: bán hàng hóa với số lượng nhỏ cho người dùng cuối với giá cao hơn, theo lý thuyết MSRP (Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất).

– Người tiêu dùng: người sử dụng cuối mua hàng hóa từ nhà bán lẻ (hoặc cửa hàng trực tuyến) để sử dụng cá nhân.

Khác biệt giữa Wholesaler, Distributor và Retailer là gì ?

Các sản phẩm mà bạn hay mua từ của hàng yêu thích của mình hay được cung cấp từ nhiều nguồn không giống nhau. Việc đưa một sản phẩm ra thị trường rộng rãi đòi hỏi kênh marketing đạt kết quả tốt đối với doanh nghiệp sản xuất hàng hoá có thời hạn sử dụng hoặc các sản phẩm khác.

How a Leading Retailer is Using a Control Tower to Manage their Supply  Chain - The Network Effect
Khác biệt giữa Wholesaler, Distributor và Retailer là gì ?

Khái niệm bán lẻ retail một chuổi cung ứng thường gồm nhiều bên trung gian khác nhau đứng giữa nhà sản xuất và người sử dụng. Rộng rãi nhất trong đó là 3 đối tượng mục tiêu nhà quản lý phân phối (NPP) – Distributor, Nhà bán buôn (NBB) – Wholesaler và Nhà bán lẻ (NBL) – Retailer.

>>>Xem thêm :Kỹ năng chọn công việc phù hợp bản thân

Nhà quản lý phân phối làm việc với nhà cung cấp

NPP thường có mối quan hệ bán hàng với nhà cung cấp mà họ biểu hiện. Nhiều NPP kéo dài bảo đảm độc quyền, giới hạn số thành viên tham gia hoặc cho phép NPP nằm một số khu vực thị trường nào đấy.

NPP là tiếp cận điểm trực tiếp cho người mua tiềm năng đối với một vài mặt hàng. Tuy nhiên, NPP hiếm khi bán hàng của NSX trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Do số lượng sản phẩm cực lớn mà họ có trong tay hoặc có khả năng thu mua từ các nhà sản xuất, NPP thường làm việc với một vài Nhà bán buôn đại diện, mua số lượng lớn nào đấy của một sản phẩm. Hoặc đôi lúc, NPP lại làm việc trực tiếp với nhà bán lẻ.

Nhà bán buôn mua hàng từ nhà phân phối retailer là gì

Nhà bán buôn (NBB) mua một lượng lớn sản phẩm trực tiếp từ NPP. Giá trị đơn hàng lớn thường tốt lên vị thế của Nhà bán buôn. Nhiều NPP cung cấp các chiết khấu cho một số sản phẩm hoặc cho tổng giá trị hàng hoá.

What 2020 Was Like for People in the Retail Industry - The New York Times
Nhà bán buôn mua hàng từ nhà phân phối retailer là gì

Khái niệm bán lẻ retail nhà bán buôn nhập đủ thứ loại hàng hoá, từ điện thoại, tv, máy vi tính, cho tới xe đạp, quần áo, nội thất, đồ ăn. Hàng hoá thường bán cho nhà bán lẻ, lúc này là các cửa tiệm hoặc công ty bán hàng online.

Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về khái niệm bán lẻ retail trong hoạt động kinh doanh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>>Xem thêm :Kỹ năng gọi vốn đầu tư cho người khỏi nghiệp

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.semtek.com.vn, inboundmarketing.vn, … )

Bài Viết Trước

Bí mật nghệ thuật marketing từ giới trẻ bạn cần biết

Bài Viết Tiếp Theo

Cách mua bán Shiden (Kitanex) đơn giản, uy tín và giao dịch 24/7

Bài Viết Tiếp Theo

Cách mua bán Shiden (Kitanex) đơn giản, uy tín và giao dịch 24/7

Kiến thức Kinh doanh

Chiến lược phân phối là gì? Các phương pháp phân phối hiên nay

Bởi ATP
20/05/2022
0

Chiến lược phân phối là gì? chiến lược phân phối được áp dụng hầu hết cho các mặt hàng tiêu dùng thường...

Xem Thêm

Chiến lược giá là gì? Tầm quan trọng của kế hoạch giá

17/05/2022

Phân khúc thị trường là gì? Các kế hoạch phân khúc thị trường

14/05/2022

Affiliate marketing là gì? Affiliate có phải đa cấp hay không?

11/05/2022

Hệ số thanh toán nhanh là gì? Cách tính hệ số thanh toán nhanh

08/05/2022

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi Leo Minh
24/12/2021
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi Leo Minh
05/09/2020
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi Leo Minh
18/05/2022
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

090909.8984