• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kỹ năng nghề nghiệp

Khái niệm khách hàng và những điều bạn cần nên biết

Bởi
01/01/2021
TrongKỹ năng nghề nghiệp
0
0
Chia Sẻ
1.9k
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Trong kinh doanh mọi cửa hàng, doanh nghiệp thường hay nhắc tới “KHÁCH HÀNG” những có bao nhiêu người hiểu đúng khái niệm khách hàng là gì. Trong bài viết này, Mình sẽ tổng kết và đưa ra chính xác khái niệm về khách hàng là gì.

Mục lục

  • 1 Khái niệm khách hàng là gì ?
  • 2 Phân loại khách hàng
    • 2.1 Khái niệm khách hàng là gì ở bên ngoài doanh nghiệp
    • 2.2 Khách hàng là gì bên trong doanh nghiệp (khách hàng nội bộ)
  • 3 Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp
    • 3.1 Ý nghĩa của chăm sóc khách hàng 
  • 4 Cách quản lý khách hàng hiệu quả thời đại 4.0

Khái niệm khách hàng là gì ?

Khái niệm khách hàng (customer là gì) là những cá nhân hay tổ chức mà doanh nghiệp đang nổ lực Marketing hướng tới. Họ là người ra quyết định mua sắm. Khách hàng là đối tượng thửa hưởng những đặc tính chất lượng của sản phẩm – dịch vụ.

Khái niệm khách hàng  điều bạn cần biết
Khái niệm khách hàng là gì ?

Và chính khách hàng cũng là nhân tố chính trong các chiến lược CRM.  Vậy thì CRM là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản CRM là quản lý mối quan hệ khách hàng. 

Phân loại khách hàng

Trước đây, khi đề cập tới khách hàng người ta chỉ nghĩ đến những đối tượng bên ngoài tổ chức có nhu cầu mua hàng mà tổ chức đó cung cấp.

Tuy nhiên khi thời gian dần trôi qua, khái niệm về khách hàng cũng dần được thay đổi mở rộng ra. Khách hàng không chỉ còn là những đối tượng bên ngoài doanh nghiệp mà còn tồn tại những đối tượng bên trong doanh nghiệp. tìm hiểu chi tiết về từng loại khách hàng.

>>>Xem thêm: Kế toán tổng hợp những khái niệm bạn cần nên biết

Khái niệm khách hàng là gì ở bên ngoài doanh nghiệp

Như đề cập tới ở trên, đó là những đối tượng nằm bên ngoài doanh nghiệp có nhu cầu mua sắm hàng hóa của doanh nghiệp tổ chức sản xuất. họ là những người mà bạn có thể giao dịch trực tiếp hay qua điện thoại. Bao gồm:

  • Cá nhân
  • Doanh nghiệp hoặc người làm kinh doanh (nhà cung cấp, ngân hàng, đối thủ cạnh tranh)
  • Cơ quan nhà nước, tổ chức tình nguyện

Chủ doanh nghiệp cần xác định rõ đây là những khách hàng tiềm năng, truyền thống hay là những người trực tiếp đem lại doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vì vậy chủ doanh nghiệp cần có những biện pháp chăm sóc khách hàng nhắm lôi kéo, níu giữ chân khách hàng sử dụng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Khách hàng là gì bên trong doanh nghiệp (khách hàng nội bộ)

Là những người làm việc trong doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ, trong các bộ phận, phòng ban nằm trong quy trình chăm sóc khách hàngcủa doanh nghiệp.

. Nói cách dễ hiểu là nhân viên trong công ty là người trực tiếp sản xuất và tiếp xúc với sản phẩm.

Hơn ai hết, nhân viên công ty là người hiểu rõ nhất về sản phẩm – dịch vụ. Họ sẽ là những người giúp quảng cáo tốt thương hiệu của bạn.

Nhân viên công ty cũng dễ dàng trở thành khách hàng trung thành nhất. Chính vì vậy, mở rộng mối quan hệ với các nhân viên là điều cần thiết.

>>>Xem thêm:Hướng dẫn cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô mới nhất 2020

Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

Để hiểu rõ hơn về khái niệm khách hàng thì hiểu vai trò của khách hàng trong thời buổi kinh tế ngày nay là không thể tránh khỏi.

7 cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng B2B hiệu quả
Vai trò của khách hàng đối với doanh nghiệp

Trong điều kiện kinh tế phát triển, cạnh tranh khốc liệt thì khách hàng trở nên có vài trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp.

Là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp khẳng định rằng “Thứ quý giá nhất của công ty chúng tôi là KHÁCH HÀNG”.

Cũng dễ hiểu thôi hàng hóa sản phẩm sản xuất ra nhằm đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách hàng (người tiêu thụ). Nếu như không có khách hàng thì sản phẩm sẽ bị ứ đọng không tiêu thụ được. hậu quả là doanh nghiệp bị phá sản.

Ý nghĩa của chăm sóc khách hàng 

Trên thực tế, 1 sản phẩm – dịch vụ không chỉ có 1 nhà cung cấp mà còn có rất nhiều mặt hàng thay thế đa dạng.

Ví dụ:  thay vì ăn cơm có thể thay thế bằng phở, miến,…

Chính vì điều này đã đem lại quyền lựa chọn cho khách hàng. Doanh nghiệp nào cung cấp sản phẩm tốt, có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ được khách hàng lựa chọn.

Nếu như khách hàng không hài lòng với sản phẩm – dịch vụ của một doanh nghiệp họ sẵn sàng tìm đến sản phẩm dịch vụ khác mà có thể thay thế hoàn hảo. Một doanh nghiệp không tiêu thụ được sản phẩm sẽ không được chấp nhận trên thị trường.

Cách quản lý khách hàng hiệu quả thời đại 4.0

Làm sao để hiểu rõ và xây dựng chân dung khách hàng B2B?
Cách quản lý khách hàng hiệu quả thời đại 4.0

Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn trong việc quản lý khách hàng, có thể kể đến như:

  • Thông tin khách hàng từng mua sản phẩm
  • Phân loại khách hàng
  • Tình trạng khách hàng tiềm năng
  • Cập nhật thông tin khách hàng từ các chiến dịch quảng cáo
  • Chăm sóc khách hàng cũ của doanh nghiệp

Bài viết trên đã cho các bạn biết về Khái niệm khách hàng. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

>>Xem thêm :Mức độ hài lòng của khách hàng là gì? Vì sao cần phải thiện mức độ hài lòng của khách hàng?

Lộc Đạt-tổng hợp

Tham khảo ( crmviet, ditiep, … )

Tags: Có máy loại khách hàngĐịnh nghĩa khách hàng mớiđịnh nghĩa về khách hàng của wal-martKhách hàng hiện tại là gìkhái niệm chăm sóc khách hàngKhái niệm khách hàng cá nhân là gìKhái niệm khách hàng truyền thốngThế nào là khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cho ví dụ
Bài Viết Trước

Tiết lộ cho bạn địa chỉ xỏ khuyên siêu chất giới trẻ yêu thích hiện nay

Bài Viết Tiếp Theo

‍Cách khắc phục yếu sinh lý cho nam giới

Bài Viết Tiếp Theo

‍Cách khắc phục yếu sinh lý cho nam giới

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984