• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính hiệu quả

BởiATP
30/09/2021
TrongKiến thức Kinh doanh, Kinh nghiệm kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
17
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính trong những năm tháng bán hàng, có một điều chắn chắn rằng khách hàng khó tính là vấn đề mà bạn không thể tránh gặp. Vậy làm thế nào để có khả năng kiếm tiền từ người sử dụng khó tính? Cùng tìm và phân tích qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • 1 Kiếm tiền từ khách hàng khó tính​ xử lý tình huống
    • 1.1 Kiếm tiền từ khách hàng khó tính khó tính và muốn khiếu nại
    • 1.2 Khách hàng cố tình “quên” thanh toán
    • 1.3 Sản phẩm của khách hàng đã hết
    • 1.4 Nhân sự không may làm thất thoát hàng của khách
  • 2 Thế nào là khách hàng khó tính?
    • 2.1 Đưa ra một lý do hợp lý
    • 2.2 Ca ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng
    • 2.3 Luôn mỉm cười
  • 3 Lắng nghe người sử dụng và đồng cảm với họ
    • 3.1 Dưới đây là một vài điều cần lưu ý

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính​ xử lý tình huống

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính​ hiệu quả
Kiếm tiền từ khách hàng khó tính​ xử lý tình huống

Trong sale sẽ có nhiều tình huống bất ngờ phát sinh khiến bạn không kịp xoay xở. Thế nhưng, trong lúc đó, hãy giữ cho mình một cái đầu sáng suốt để giải quyết những yếu tố đó một cách sáng tạo nhất. Phía dưới là tập hợp cách xử lý tình huống trong bán hàng cụ thể mà bạn có thể gặp thường xuyên trong bán hàng:

>>>Xem thêm :Khái niệm về đất đai trong ngành kinh doanh bất động sản

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính khó tính và muốn khiếu nại

Tình huống đưa ra: Khi bán hàng, chắc chắn bạn sẽ mắc phải những người tiêu dùng khó tính, không hài lòng về chức năng sản phẩm của chính bạn. Họ sẽ lớn tiếng quát tháo, thậm chí chửi bới, xúc phạm bạn và nằng nặc đòi khiếu nại, đòi trao lại mặt hàng.

Đo đạt tình huống: Khi người sử dụng mắng chửi, la mắng bạn tức là họ đang vô cùng không thoải mái, thất vọng và tức giận vì sản phẩm không vừa lòng với họ. Cách ăn nói với người tiêu dùng khó tính là bạn phải thật bình tâm lắng nghe vấn đề của người tiêu dùng và suy nghĩ đưa ra phương án giải quyết thích hợp.

Cách xử lý tình huống: Điều bạn cần làm ngay bây giờ là xin lỗi họ, xoa dịu đi sự tức giận, ức chế đang trào dâng trong lòng họ. Bạn không nên đi đôi co với người sử dụng bởi vì nó sẽ phản tác dụng vào thời điểm đấy. Hãy giúp cho họ cảm thấy mình được tôn trọng, họ sẽ nguôi ngoai dần và lắng nghe lời giải thích của bạn.

Khách hàng cố tình “quên” thanh toán

Tình huống đưa ra: Trong thời đại công nghệ, việc trả sau, trả góp khi thanh toán mặt hàng là một điều phổ biến đối với người mua hàng. Tuy vậy, sẽ có nhiều người sử dụng cố tình “quên” thanh toán, thanh toán trễ hơn so với thời gian quy định. Vậy bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Phân tích tình huống: Trong những lúc thế này, bạn cần phải thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của mình để giải quyết. Bởi vì kiếm được người sử dụng đã khó, nhưng để giữ chân họ ở lại còn khó hơn. Vì thế hãy dùng những biện pháp nhẹ nhàng để thu hồi được khoản nợ đó.

Bí quyết xử lý tình huống: Hãy khuyến khích trả nợ bằng hình thức khuyến mãi, thúc đẩy mua hàng, giúp đỡ nhiều đợt thanh toán để người sử dụng trả nợ. Đây là giải pháp xử lý tốt, thoải mái cho cả người mua và người bán mà bạn có thể áp dụng.

Sản phẩm của khách hàng đã hết

Tình huống đưa ra: đây không đơn giản là hoàn cảnh hiếm gặp trong bán hàng bởi vì sở yêu thích và nhu cầu của khách hàng là vô hạn mà số lượng sản phẩm của doanh nghiệp bạn là giới hạn.

Phân tích tình huống: Hãy xác định một lý do thích hợp để giải thích với người tiêu dùng, để người sử dụng của bạn không cảm nhận thấy thất vọng.

Gặp khách hàng khó tính thì bạn nên xử lý theo 4 cách này - Nhanh.vn
Sản phẩm ước muốn của khách hàng đã hết

Cách giải quyết tình huống: Bạn có thể trình bày với khách hàng rằng đây là một mặt hàng “hot” và được nhiều người mua, vì thế công ty sẽ bổ sung nó vào đợt bán sắp tới. Cùng lúc đó gợi ý cho người tiêu dùng những món đồ có giá trị tương đương mà khách có khả năng thay thế trong khỏang thời gian này.

Nhân sự không may làm thất thoát hàng của khách

Tình huống đưa ra: trạng thái làm mất hàng xảy ra vô cùng đều đặn trong những cửa hàng bán lẻ và nó sẽ tác động khá là nhiều đối với cả người làm và chủ của hàng.

Phân tích tình huống: Hãy tự kiểm điểm lại bản thân nếu bạn đang ở trong tình huống đó và lường trước những hậu quả sắp xuất hiện đối với cả người tiêu dùng và sếp của bạn.

Bí quyết xử lý tình huống: Trong tình huống này bạn nên khai báo một bí quyết thành khẩn về sự tình và để phối hợp cùng với phòng ban bảo vệ để tìm ra kẻ gian. Quan trọng, sự trung thực này của bạn cũng có thể được chủ shop đánh giá cao và có khả năng cho lượng thứ.

Thế nào là khách hàng khó tính?

Thứ nhất là những khách hàng bảo thủ luôn yêu cầu những yêu cầu không hợp lý dù được giải thích tuy nhiên vẫn không nhận là mình sai.

Thứ 2 là những người sử dụng tự kiêu, đây chính là đối tượng có mức thu nhập cao luôn nghĩ mình hơn hẳn người đối diện, nên luôn đòi hỏi những đòi hỏi cao và luôn muốn được quan tâm và ưu tiên số 1.

Thứ 3 là khách hàng thích tán phét, luôn có sở yêu thích nói nhiều yêu thích khoe khoang mà không tập chung vào mặt hàng bạn đang bán.

Thứ 4 là người sử dụng luôn yêu cầu những đòi hỏi vô lý, và không nghe câu trả lời của người bạn mà luôn mong muốn yêu cầu người giải quyết ở cấp cao hơn.

Đưa ra một lý do hợp lý

Đối phó với khách hàng khó tính như thế nào mới hiệu quả?
Đưa ra một lý do hợp lý

Kiếm tiền từ khách hàng khó tính bất kỳ người tiêu dùng khó tính ra sao, dù là thời gian phải mong đợi hay yêu cầu về chất lượng nhưng khi sở hữu một lý do phù hợp hay biết được tác nhân cũng sẽ đều vui vẻ chấp thuận.

>>>Xem thêm Định hướng chi tiết công việc hiệu quả trong kinh doanh

Ca ngợi, tán thưởng sự nhẫn nại của khách hàng

Hãy dành một lời cảm ơn từ phía bạn cho họ vì sự mong đợi, hay có thể là những yêu cầu của họ chưa được chiều lòng một cách nhanh tróng theo ý mong muốn của họ.

Ngoài những kĩ năng vừa nêu trên, bạn cũng cần biết một vài tuyệt chiêu giúp bán hàng để thuyết phục được các khách hàng khó tính dưới đây như:

Luôn mỉm cười

Đây e là điều không thể thiếu với bất kỳ ai làm dịch vụ, nụ cười thể hiện thái độ dễ dàng sử dụng, tấm lòng cởi mở cho người tiêu dùng, với nụ cười tươi sẽ giúp lấy được thiện chí cũng giống như lòng nhiệt tình của bạn thể hiện với người sử dụng, hãy luôn duy trì được thái độ niềm nở, vui vẻ trước mặt khách hàng.

Lắng nghe người sử dụng và đồng cảm với họ

Chúng ta thường lựa chọn phương pháp “không dây vào” những người đang bực mình nhưng thực ra lúc đó họ rất cần được lắng nghe. Hãy để người sử dụng của bạn được trình bày nỗi lo, được chia sẻ cảm giác và đừng làm gián đoạn họ.

Dưới đây là một vài điều cần lưu ý

– Đừng chỉ đứng im, hãy thật sự lắng nghe: việc làm này có thể giúp bạn tạo ấn tượng tốt và thật sự hiểu được những gì người tiêu dùng đang mắc phải để giúp đỡ họ vượt trội hơn.

Hỏi Đáp Về Bảo Hiểm Từ Một Khách Hàng Khó Tính
Dưới đây là một vài điều cần lưu ý

– Kiếm tiền từ khách hàng khó tính hãy thấu hiểu với khách hàng: bất kể vấn đề thực sự là gì, bạn cũng có thể bày tỏ sự thấu hiểu với họ. Sử dụng sự tức giận để giận dữ lại với sự tức giận không bao giờ có khả năng giải quyết được nỗi lo.

Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về kiếm tiền từ khách hàng khó tính hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

>>Xem thêm Kinh nghiệm trong kinh doanh những điều bạn cần lưu ý

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( edu2review.com, unica.vn, … )

Bài Viết Trước

Những lời chúc chia tay đồng nghiệp ý nghĩa

Bài Viết Tiếp Theo

Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365

Bài Viết Tiếp Theo

Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365

Kiến thức Kinh doanh

Chiến lược phân phối là gì? Các phương pháp phân phối hiên nay

Bởi ATP
20/05/2022
0

Chiến lược phân phối là gì? chiến lược phân phối được áp dụng hầu hết cho các mặt hàng tiêu dùng thường...

Xem Thêm

Chiến lược giá là gì? Tầm quan trọng của kế hoạch giá

17/05/2022

Phân khúc thị trường là gì? Các kế hoạch phân khúc thị trường

14/05/2022

Affiliate marketing là gì? Affiliate có phải đa cấp hay không?

11/05/2022

Hệ số thanh toán nhanh là gì? Cách tính hệ số thanh toán nhanh

08/05/2022

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi Leo Minh
24/12/2021
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi Leo Minh
05/09/2020
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi Leo Minh
18/05/2022
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

090909.8984