Kinh nghiệm quản lý cửa hàng, Quản lý shop đóng vai trò rất quan trọng trong công việc kinh doanh của shop. Vậy quản lý sao cho hiệu quả? Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung đến bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng
Nguồn hàng
Chọn lựa và quản lý nguồn nhập là yếu tố vô cùng quan trọng trong công thức quản lý cửa hàng. Quản lý hàng hóa nhập không hiệu quả hoàn toàn có thể dẫn đến các vấn đề mất làm chủ tồn kho, ảnh hưởng trực tiếp đến các bước sale của shop.
Vì thế nên, để quản lý hàng nhập mới và tồn kho hiệu quả, chủ kinh doanh cần có các phương pháp quản lý sáng tạo, hợp lý với bộ máy phần mềm quản lý sale đa chức năng.
Không những là nơi lưu trữ mọi giao dịch cũng như đơn nhập tốt nhất mà cách quản lý này còn giúp chủ kinh doanh tốt nhất hiệu suất công việc và giảm bớt tối ưu các nguy cơ sai sót hay vấn đề có thể xuất hiện trong lúc bán hàng.
Xem thêm: Quản lý tài chính cá nhân và những sai lầm thường gặp 2021
Kiểm soát tồn kho
Tùy từng mặt hàng mà việc kiểm soát thời gian nhập, lô hàng là tiêu chí cực kì quan trọng để bảo đảm chất lượng cũng như có kế hoạch nhận xét đạt kết quả tốt sale, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh và giải quyết tồn kho khó bán tốt hơn.
Có sự liên quan đến việc quản lý hàng hóa và tồn kho, chủ bán hàng không thể thiếu hệ thống quản lý thích hợp để kiểm soát chuẩn xác lượng tồn, hàng hóa bày bán ở từng danh mục hay phân loại chi tiết.
Nhất là với lượng sản phẩm nhiều, đa dạng về chủng loại thì quản lý đúng hướng dẫn, khoa học hay sử dụng các ứng dụng quản lý thông minh là yếu tố tiên quyết để hạn chế tối đa việc thất thoát hàng hóa và đơn giản hơn trong việc tìm kiếm hàng hóa khi bán hàng.
Quản lý sale
Quản lý bán hàng gồm có quy trình từ khi tạo đơn, xử lý đơn hàng đến hoạt động thanh toán và vận tải đến người sử dụng của bạn. Hãy luôn có một hệ thống để quản lý đơn hàng đúng cách để không bỏ sót hay dẫn tới các vấn đề sai sót trầm trọng trong việc lên đơn hàng.
Đối với quản lý đơn hàng, chủ bán hàng cần kiểm soát được tất cả thông tin người sử dụng, nội dung mua hàng, sản phẩm hay số tiền và lưu trữ để bảo đảm không xảy ra bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sale hay hỗ trợ khách hàng sau bán.
Quản lý kho hàng thông minh
Với số lượng đầu vào của các nguyên liệu, sản phẩm cung cấp hay giản đơn là những thứ phụ kiện cho sản phẩm của bạn là vô cùng lớn. Cộng với đó, những mong muốn về bảo quản và giữ gìn không gây hại vệ sinh vô cùng cấp thiết mà quản trị kho hàng hàng trở thành một vấn đề đau đầu cho không ít người đang và có ý định bán hàng.
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng bạn cần phải học cách bố trí hàng hóa trong kho sao cho hợp nhất cho đến việc phân loại hàng hóa, lên danh sách hàng hóa để kiểm duyệt tình hình cũng giống như phân bố mặt hàng theo từng đặc thù riêng. Nghe qua đã thấy chúng là một nỗi lo nan giải. Nhưng hãy yên tâm, với ứng dụng quản lý bán hàng onl sẽ giúp bạn được rất nhiều điều trong số đó.
Những khả năng không thể thiếu để trở nên Quản lý cửa hàng giỏi
Về các kỹ năng mềm
Sau đây chính là một vài kỹ năng quản lý shop cơ bản và cần thiết nhất đối với một shop trưởng cần có:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng đào tạo
- Kỹ năng thương thuyết và thuyết phục
- Kỹ năng quản trị cãi vả
- Kỹ năng tạo ra và tăng trưởng đội nhóm
- Tự học, tự trau dồi
- Khả năng giải trình
Về thái độ thực hiện công việc
- Đặt người tiêu dùng là trung tâm
- Trung thực
- Bảo mật bán hàng
- Luôn chủ động trong công việc và có nhiều thay đổi kịp thời khi hoạt động kinh doanh không hiệu quả
- Có tầm nhìn xa trông rộng
Ghi nhận sổ sách cẩn thận
Kinh nghiệm quản lý cửa hàng bạn sẽ tiếp tục mỗi ngày với việc thống kê lại những mặt hàng hiện có trong cửa hàng và kết thúc một ngày bằng cách kiểm duyệt số lượng hàng bán được, tiền của bạn đã đầu tư rồi lợi nhuận ròng bạn sở hữu. Bạn phải thực hiện các công việc này một cách chính xác và thường xuyên mỗi ngày thì bạn mới có khả năng quản lý được của hàng bán hàng của mình một cách mang lại hiệu quả và chuẩn xác được. Nếu bạn quản lý shop từ xa, thì càng cần phải bắt nhân sự thực hiện công việc ghi sổ sách này.
Tuy nhiên, nỗi lo không những dễ dàng là dừng lại ở đấy. Bạn thử nghĩ một khi lượng hàng nhập vào và bán ra của bạn càng ngày càng nhiều thì liệu bạn có khả năng ghi ghi chép chép được nữa không? Đó là chưa tính đến việc bạn phải cân đo coi loại mặt hàng nào đang được bán chạy và tỉ lệ bán ra như thế nào, loại sản phẩm nào chưa được người tiêu dùng ưng ý để từ đấy có chính sách nhập hàng và bán hàng phù hợp.
Xem thêm: Đánh giá phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp POS365
Qua bài viết trên, odoovietnam.com.vn đã chia sẻ tới các bạn về kinh nghiệm quản lý cửa hàng cho chủ kinh doanh mới. Hy vọng bài đăng sẽ đem lại các nàng nhiều nội dung có ích. Cảm ơn các nàng đã theo dõi bài viết!
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa