Content là gì? Kinh nghiệm viết content như thế nào? Content là thông tin mang nội dung có giá trị và có ích đối với độc giả, hướng đến người dùng hoặc độc giả được trình bày thông qua một vài phương tiên như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Content là gì?
Content là thông tin mang nội dung có giá trị và có ích đối với độc giả, content thu hút và hấp dẫn hơn khi nó được truyền tải theo ngữ cảnh và có nguyên tố cảm giác khiến người đọc tham gia tương tác. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo dựng niềm tin và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Content là thông tin và cảm nhận hướng đến người dùng hoặc độc giả được trình bày thông qua một vài phương tiên như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác.
Xem thêm Bỏ túi những kinh nghiệm đi phượt một mình hay nhất năm 2021
Những loại content phổ biến nhất
Các nội dung bài viết blog, Articles
Đây là hình thức cơ bản nhất, đơn giản nhất trong việc làm content. Một bài content blog mà quý khách hàng quan tâm có thể đem lại kết quả đáng kinh ngạc cho doanh nghiệp của bạn. Một bài blog hay cũng mang lại lượng traffic hằng ngày tốt nhất cho mình. Ví dụ: hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo Google.
Kiểu hướng dẫn cách làm (How to)
Trình bày, hướng dẫn cách làm là một loại content phổ biến, đặc biệt trong lĩnh vực SEO, Marketing. Trên trang Blog này của chúng tôi có rất nhiều bài chỉ dẫn về cách làm như:
- Cách viết quảng cáo Google Ads – đọc là thực hiện được ngay,
- Cách SEO hình ảnh – từ cơ bản đến nâng cao…
Dạng danh sách (List)
Content về danh sách sẽ có được sức hấp dẫn bất tận. bạn có thể đọc một vài bài content liên quan đến danh sách như:
- Các công cụ SEO
- Các công cụ xếp vị trí Web – Cực hữu ích trong SEO!
Dạng hình ảnh (Infographic)
Hầu hết các hình ảnh, infographic được xem nhiều hơn, chia sẻ nhiều hơn và được thích hơn các thể kiểu content khác. Chúng là cách nhanh nhất, trực quan nhất giúp thông tin của bạn được đưa đến cho người truy cập.
Ví dụ: …
Infographic được thích và được sẻ chia trên các phương tiện truyền thông luôn luôn gấp 3 lần so với các thông tin khác. Tiềm năng viral của nó rất cao.
Dạng clip
Clip được coi là một thế giới content riêng, phong phú và nhiều màu sắc khác nhau. Tuy vậy, mặc dù content ở dạng nào thì nó cũng cần truyền đạt thông điệp cho người xem một cách ngắn gọn, thuyết phục. Và một video hay là một video thỏa mãn nhân tố trên.
Dạng phỏng vấn (Interview)
Phỏng vấn riêng có nghĩa là bạn có thể có những thông tin độc quyền. Content kiểu này dễ tạo lượng truy cập đột biến bởi phỏng vấn là đặc trưng. Chỉ có mình bạn có thể có những nội dung này. Dạng này hay được vận dụng nhiều ở các nước phát triển.
Xem thêm Kinh nghiệm làm sale: 6 bí quyết giúp chốt sale hiệu quả
Cách viết content hấp dẫn người dùng
Hiểu cụ thể vấn đề, hàng hóa
Điều này quá dễ thấu hiểu. khi mà bạn mong muốn viết content hấp dẫn về bất cứ ngành nghề nào, bạn bắt buộc phải thấu hiểu rõ về nó, học hỏi qua loa sẽ tạo nên những thông tin sai lệch, nội dung kém chất lượng. Không nên giới thiệu 1 thứ mà ngay cả bạn cũng không hiểu biết mình đang đề cập về cái gì.
Khẳng định cá tính riêng
Đây chính là cách khiến bạn nổi bật hơn đối thủ, chiếm được thị phần nhiều trên thị trường. Khi viết, hãy bảo đảm content trình bày rõ tính cách thương hiệu cũng giống như ăn nhập với nhu cầu, mong ước của đối tượng mục tiêu, mục đích mà bạn hướng đến.
Kết hợp những tranh cãi
Hãy thu hút sự chú ý bằng cách vận dụng tiêu đề gây sock, khiêu khích, ấn tượng mạnh. Thế nhưng, tất cả đều phải trong giới hạn, tránh đụng chạm nhạy cảm, vượt quá “thuần phong mỹ tục”, vi phạm điều khoản của mạng xã hội.
Kể những câu chuyện
Sự thật là những câu chuyện “câu like” trên trang Facebook hấp dẫn rất đông người đọc dù nhiều lúc bị nhận xét là nhảm nhí, vớ vẩn, giả mạo. Vì thế, hãy áp dụng chiêu này, đánh vào tâm lý tò mò của người đọc để tạo sự chú ý.
Update, nghiên cứu thật nhiều
Bạn càng có nhiều thông tin, bạn càng có nhiều tính năng biến tấu bài viết của mình, quan trọng là giữa thời buổi “bội thực tin tức” như tại thời điểm này.
Tốc độ
Viết content mà không bắt kịp dòng chảy sáng tạo, bắt kịp xu thế để tạo nên hiệu ứng thì coi như… vứt đi. Sự chậm chạp, ì ạch sẽ khiến người làm nghề VC lạc hậu, thụt lùi so sánh với thời thế.
Một số thành tố khác làm nên content chất lượng:
- Tập trung vào người dùng
- Nhấn mạnh lợi ích
- Đưa rõ ra bằng chứng đáp ứng
- Tạo lập lòng tin
- Xây dựng giá trị
- Kết thúc bằng kêu gọi hành động (call to action)
Xem thêm Kinh nghiệm tuyển chọn nhân viên hiệu quả nhất
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn biết được một số kinh nghiệm viết content hay giúp thu hút người đọc. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.brandsvietnam.com, www.cic32.com.vn,…)