• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kỹ năng nghề nghiệp

Kỹ năng tư vấn hiệu quả có lợi cho doanh nghiệp

Bởi
12/12/2020
TrongKỹ năng nghề nghiệp
0
0
Chia Sẻ
78
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Trong inbound sales, mục đích của việc bán hàng là bán những giá trị lợi ích cho khách hàng chứ không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm. Nó diễn ra từ trước, trong và sau khi giao dịch. Quá trình này, hai bên phải trao đổi với nhau rất nhiều thông tin hay thường được gọi là quá trình tư vấn bán hàng. Cùng tìm hiểu về kỹ năng tư vấn hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé.

Mục lục

  • 1 Kỹ năng tư vấn hiệu quả khách hàng là ai? Khách hàng muốn gì?
    • 1.1 Kỹ năng tư vấn hiệu quả cho khách hàng
  • 2 Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng
  • 3 Kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định tất cả
    • 3.1 Kỹ năng tư vấn hiệu quả trong giao tiếp
  • 4 Tránh sử dụng ngôn từ công ty
    • 4.1 Sử dụng giọng nói của kinh nghiệm và sự hiểu biết

Kỹ năng tư vấn hiệu quả khách hàng là ai? Khách hàng muốn gì?

Kỹ năng tư vấn hiệu quả cho doanh nghiệp
Kỹ năng tư vấn hiệu quả khách hàng là ai? Khách hàng muốn gì?
Kỹ năng tư vấn hiệu quả rõ ràng là bạn sẽ không thể có cách thuyết phục khách hàng nếu như không biết được họ là ai và họ muốn gì. Thử tưởng tượng trong một cuộc giao tiếp mà bạn chỉ thao thao bất tuyệt, tôi là A, tôi muốn B, bạn nên làm C, bạn đừng làm D… sẽ chẳng có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để nghe hết từ A đến Z cả! Và càng tệ hơn nữa là trong khi bạn có thể nói “tất tần tật” về bản thân thì lại “quên” đi khách hàng của bạn là ai, thậm chỉ gọi nhầm tên, địa chỉ của họ.

Kỹ năng tư vấn hiệu quả cho khách hàng

Nếu cuộc giao tiếp thật sự “rơi” vào tình huống này thì kết quả có lẽ bạn đã thấy trước… Vậy nên, kỹ năng thuyết phục khách hàng trước hết nên là kỹ năng ghi nhớ, ghi nhớ tất cả những thông tin của khách hàng, càng nhiều càng tốt! (tất nhiên chỉ là những thông tin cần thiết liên quan đến quá trình thương thảo)
 
Tiếp theo, điều quan trọng hơn nữa là sau khi bạn biết họ là ai, bạn phải biết khách hàng của bạn muốn gì. Kinh doanh hiện đại đã chỉ ra rằng muốn thành công bạn phải “bán cái khách hàng cần chứ không phải cái bạn sản xuất”. Và vì vậy, biết khách hàng muốn gì là điều kiện tiên quyết để có thể “đánh đúng tâm lí” và thuyết phục họ.
>>>Xem thêm:Cách viết sơ yếu lý lịch gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Biết được khách hàng muốn gì thì kỹ năng tiếp theo bạn nên có đó là biết cách hướng cuộc hội thoại về kết quả: lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng. Trong một quyển sách nghiên cứu về văn hóa kinh doanh của các nước trên thế giới, tác giả Richard R. Gesteland đã nhấn mạnh rằng ở Nhật Bản (một trong những nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới), khái niệm “Customer is King” (khách hàng là vua) đang dần được thay thế bằng khái niệm “Customer is God” (khách hàng là thượng đế) để nói lên tầm quan trọng của khách hàng trong đời sống kinh doanh.
Nhân viên tư vấn là gì? Hé lộ kỹ năng trở thành nhân viên tư vấn chuyên  nghiệp
Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng
 
Vậy nên, trong tổng hòa cuộc giao tiếp, hãy để khách hàng “hiểu” rằng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho họ, sẽ không thể có nơi thứ 2 có dịch vụ hoặc giá tốt hơn. Tóm lại, khách hàng phải cảm nhận được “lợi ích tuyệt đối” trong suốt cuộc thương thảo.

Kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định tất cả

15 cách giao tiếp với khách hàng mà nhân viên kinh doanh cần biết
Kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định tất cả
Sẽ không quá khi nói rằng kỹ năng giao tiếp sẽ quyết định việc thuyết phục khách hàng của bạn. Các “thủ thuật” về ánh mắt, cách chào hỏi, cách bắt tay, cách mỉm cười, cách nói chuyện… sẽ “ghi dấu” hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng. Một ánh mắt thân thiện, một nụ cười “vừa phải” sẽ làm bạn đẹp hơn rất nhiều trong mắt người đối diện.

Kỹ năng tư vấn hiệu quả trong giao tiếp

Dáng điệu của bạn cũng nên để lại sự tự tin cần thiết để khách hàng có đủ niềm tin vào những điều bạn nói. Ngoài ra, những kỹ năng giao tiếp khác cũng cần được chú trọng, bởi vì bạn không nên (và không được phép) để lại bất kì một sai sót nào trong quá trình tiếp xúc. Bởi lẽ, một khi những “ấn tượng ban đầu” này tốt đẹp thì xem như bạn đã thành công một nửa, còn ngược lại, có lẽ sẽ rất khó khăn cho cuộc thương thảo của bạn.

Tránh sử dụng ngôn từ công ty

Kỹ năng tư vấn hiệu quả  thật đáng tiếc, điều này có thể khiến các nhân viên bán hàng dành những quãng thời gian quý báu của họ vào việc nỗ lực xác định và giải thích bản thân nội dung thông điệp mà không diễn tả được giá trị kinh doanh tới các khách hàng.
 
Thay vào đó, bạn cần phải kể một câu chuyện khai phá các thách thức kinh doanh và phương pháp của công ty bạn để giải quyết những vấn đề đó. Khi nó bắt đầu trở nên thích hợp trong cuộc thảo luận, bạn sẽ phác họa nó trong các cụm từ viết tắt và kết nối nó giữa những bức tranh và các giải pháp. Tiếp theo, hãy biểu lộ rằng: “Tại công ty XYZ, chúng tôi gọi đó là….”.
>>>Xem thêm:Odoo 13 (OpenSource CRM & ERP) 40 cải tiến tính năng mới nhất

Sử dụng giọng nói của kinh nghiệm và sự hiểu biết

Bạn sẽ khó có thể tạo dựng được những cuộc hội thoại ý nghĩa với khách hàng nếu không nắm rõ nhiều thông tin về họ. Thật tuyệt vời nếu bạn chia sẻ được với các khách hàng các thông tin riêng tư thân cẩn.
Vận dụng toàn bộ kỹ năng của mình
 
Bên cạnh đó, bạn cần ăn khớp rõ ràng với những gì mà CEO của công ty mong đợi ở bạn. Để được như vậy, vai trò của bạn sẽ như một nhà chiến lược và khích lệ trong hội thoại với khách hàng. Hơn tất cả, bạn cần làm chủ cuộc trò chuyện, ra được những quyết định thích hợp nhất và đảm bảo rằng các khách hàng luôn cảm thấy thích thú với những thông tin, kết luận của bạn.
 
Bài viết trên đã cho các bạn biết về Kỹ năng tư vấn hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>>Xem thêm: Tổng hợp các quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( blog.growsteak, erpviet, … )
Tags: Cách tư vấn bán dầu gộiCách tư vấn bán hàng điện thoạicách tư vấn bán hàng sữaCách tư vấn khách hàng qua tin nhắnkịch bản tư vấn khách hàng spanhững câu nói tư vấn khách hàngSách kỹ năng từ vấn bán hàngtư vấn khách hàng là gì
Bài Viết Trước

Quản trị nhân sự doanh nghiệp điều bạn cần biết

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn Tăng like Fanpage Facebook 100% lên like ngay

Bài Viết Tiếp Theo

Hướng dẫn Tăng like Fanpage Facebook 100% lên like ngay

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984