• Giới Thiệu
  • Privacy Policy
  • Contact
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ
ODOO Việt Nam
ATP Software Kiến thức Kinh doanh

Nên làm gì để có chiến lược SMS Marketing hiệu quả nhất?

Bởi
12/03/2020
TrongKiến thức Kinh doanh
0
0
Chia Sẻ
230
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Sms marketing là gì? Nó một phần thuộc Mobile Marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi SMS (tin nhắn) đến cho người dùng mobile (điện thoại di động). Với mục tiêu gửi những thông điệp từ doanh nghiệp, thông tin về sản phẩm, những lời chúc, tri ân, chăm sóc khách hàng. Đặc biệt nhất đó là bán hàng, giúp khách hàng quay trở lại mua hàng & định vị thương hiệu doanh nghiệp.

Mục lục

  • 1 SMS Marketing là gì ?
  • 2 Vậy nên làm gì để có chiến lược sms marketing hiệu quả nhất?
    • 2.1 Sử dụng sms brandname
    • 2.2 Nên dùng sms marketing để làm gì?
    • 2.3 Những thứ tuyệt đối không làm
  • 3 Ứng dụng SMS Marketing
  • 4 Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ?
  • 5 5 lợi ích mà SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp
    • 5.1 Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỉ lệ đọc và mở cao
    • 5.2 Định vị thương hiệu doanh nghiệp
    • 5.3 Chi phí gửi tin nhắn thấp
    • 5.4 Đúng đối tượng khách hàng
    • 5.5 Tỉ lệ chuyển đổi cao
  • 6 Làm sao để có số điện thoại khách hàng làm SMS Marketing ?
    • 6.1 Đặt bảng thu thập thông tin lên website​​​​​
    • 6.2 Kêu gọi khách hàng comment số điện thoại dưới livestream hoặc bài viết
    • 6.3 Mua danh sách số điện thoại tiềm năng
    • 6.4 Dùng phần mềm bắt số điện thoại khách hàng khi vào website
  • 7 Những vấn đề thường gặp phải khi gửi SMS Marketing
    • 7.1 Lộ danh sách số điện thoại khách hàng
    • 7.2 Chi phí quá cao
    • 7.3 Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực
  • 8 Thống kê về SMS Marketing

SMS Marketing là gì ?

Sms marketing là một phần thuộc mobile marketing, chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi sms (tin nhắn) đến cho người dùng điện thoại.Mục đích quảng cáo , tiêp thị sản phẩm,cảm ơn và tri ân khách hàng và đáp ứng mục tiêu marketing là tiếp cận và tương tác với nhiều đối tượng.

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smarphone và sự gia tăng tỷ lệ người dùng di độngTheo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 3 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động cũng đạt xấp xỉ 116 triệu thuê bao, và con số này sẽ còn tăng mạnh SMS Marketing ngày cang phổ biến

Các doanh nghiệp tận dung điều đó để thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua sms , là một kênh marketing quan trọng trong chiến dịch marketing của chiến lược kinh doanh.

Vậy nên làm gì để có chiến lược sms marketing hiệu quả nhất?

Sử dụng sms brandname

Sms marketing sử dụng sms brandname chính là tối ưu việc hiển thị số điện thoại gửi đến. Thay vì hiển thị số tổng đài nhắn tin, tin nhắn sẽ hiển thị tên doanh nghiệp bạn. Ví dụ: Vinalink muốn gửi sms thông báo lịch học cho học viên, tên người gửi sẽ hiển thị là Vinalink Academy. Việc này giúp sms marketing không nhàm chán, và người dùng tự động nhớ tên brand thông qua việc được chăm sóc nhiều lần.

Nên dùng sms marketing để làm gì?

Bạn không nên gói tất cả các mục đích của mình vào sms marketing. Vì sms chỉ giới hạn trong nhiều nhất là 2 trang tin nhắn điện thoại, nên hãy tận dụng chúng để nói những gì thực sự nên nói. Bạn nên:

  • Chăm sóc khách hàng (nhắc lịch, cảm ơn, cung cấp thông tin)
  • Giới thiệu sản phẩm mới (giới thiệu ngắn gọn và thu hút)
  • Quảng cáo về sản phẩm đang có (kèm tên brand, nêu rõ hotline và địa chỉ liên lạc)
  • Khảo sát (để tăng tương tác, gửi kèm link web khảo sát qua sms).

Với mỗi mục đích, sms marketing cần được thiết kế một cách sao cho phù hợp nhất. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy phiền toái và nhàm chán khi nhận sms marketing từ bạn.

Những thứ tuyệt đối không làm

  • Gửi sms về cùng một nội dung cho một khách hàng trong khoảng thời gian gần nhau
  • Viết dài dòng, quá ký tự cho phép => lỗi mất ký tự
  • Thiếu hotline hoặc địa chỉ liên lạc
  • Dùng các đầu số không uy tín để nhắn sms
  • Nhắn sms vào giờ nghỉ trưa, tối muộn hoặc đêm (những khung giờ nghỉ ngơi của khách)
  • Không có tiêu đề thích hợp
  • Nhắn nhiều nội dung trong một ngày
  • Nhắn sai đối tượng (ví dụ: sms quảng cáo mua smartphone gửi tới đối tượng là người cao tuổi)
  • Tin nhắn khảo sát không kèm link website
  • Nội dung tích hợp nhiều thứ trong một sms

Ứng dụng SMS Marketing

  • Quảng cáo tiếp thị sản phẩm ( giới thiệu sản phẩm , quảng cáo các chương trình khuyến mãi , ưu đãi )
  • Chăm sóc khách hàng ( Cung cấp thông tin , nhắc nhở , cảm ơn , chúc mừng .. )
  • Tin nhắn xác nhận , khảo sát
  • Áp dụng cho tất cả các lĩnh vưc, ngành nghề

content 6138f3e0 f918 45ee b95f 87f88f6e8d03

Tại sao nên sử dụng SMS Marketing ?

– Thời gian và công sức ít, hiệu quả cao.

-Tỷ lệ hưởng ứng > 10%, nghĩa là 10% người nhận tin nhắn sẽ tham gia chương trình khuyến mãi, sự kiện của doanh nghiệp.

– Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác. – Tốn ít chi phí, lợi nhuận đem lại cao. – Nhắm tới những đối tượng cụ thể: tuổi, giới tính, nơi cư trú, và chính xác cả thời điểm tiếp cận.

– Kết hợp được với những phương tiện truyền thông khác: Tivi, báo, đài, tờ rơi, áp phích v.v.. – Sử dụng ĐTDĐ, là “Vật bất ly thân” của người tiêu dùng để truyền tải thông điệp.

– Có khả năng tương tác, đối thoại 2 chiều với người tiêu dùng.

– Tin tức thích hợp tới đúng đối tượng vào từng thời điểm phù hợp.

-Tỷ lệ nhớ > 70%, nghĩa là 70% người nhận tin nhắn sẽ nhớ đến nội dung vừa nhận ít nhất trong ngày vì họ còn có thể nhìn thấy lại tin quảng cáo khi kiểm tra inbox trên điện thoại.

– Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả

content af50e085 e0e3 4251 b311 bf1217dd9066

5 lợi ích mà SMS Marketing mang lại cho doanh nghiệp

Truyền tải thông tin nhanh chóng, tỉ lệ đọc và mở cao

Lợi ích nổi bật của sms marketing đó là tỉ lệ đọc, mở của tin nhắn rất cao vào khoảng 98%, và được đọc trung bình trong vòng 5 phút sau khi nhận được. So với Email marketing tỉ lệ mở chỉ khoảng 20% và thời gian trung bình mở là 48h.

Định vị thương hiệu doanh nghiệp

Với dịch vụ tin nhắn thương hiệu SMS Brandname, doanh nghiệp sẽ tốn một khoảng chi phí thấp nhưng hiệu quả quảng cáo cao, nhắm đúng đối tượng là các khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
 
Nhờ vào thông điệp của sản phẩm dịch vụ, gửi trực tiếp tới từng thuê bao di động dưới dạng tin nhắn SMS Brandname, khách hàng có thể nhận biết và ghi nhớ thương hiệu của doanh nghiệp, từ đó mà doanh nghiệp có thể gia tăng lượng khách hàng trung thành và bền vững.

Chi phí gửi tin nhắn thấp

Việc quảng cáo trên các trang báo điện tử, truyền hình và các hình thức quảng cáo khác hầu như là rất lớn với chi phí đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chỉ với 540 đồng/tin nhắn sms, bạn có thể tiếp cận được 1 khách hàng mà không tốn quá 15 giây.
 
Xem thêm:  Sales là gì? Các kỹ năng cần thiết đối với nhân viên sales

Đúng đối tượng khách hàng

Bạn có thể gửi tin nhắn cho một nhóm khách hàng mục tiêu hoặc gửi hàng ngàn tin nhắn SMS đến toàn bộ danh sách của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của SMS Marketing là trên 8.22% cao hơn khá nhiều so với email marketing 1,73%.

Làm sao để có số điện thoại khách hàng làm SMS Marketing ?

Mình sẽ liệt kê cho bạn những cách mà mình thường dùng để có được số điện thoại từ khách hàng.

Đặt bảng thu thập thông tin lên website​​​​​

sms-marketing-la-gi-6

Đây là cách làm hiệu quả nhất, có tỉ lệ mua hàng thành công nhất. Khi khách hàng vào website hoặc fanpage bạn, hứng thú với sản phẩm và muốn được tư vấn, họ sẽ để lại số điện thoại.

Bạn có thể sử dụng thông tin này cho các bạn telesales liên hệ, và sau đó dùng nó cho các chiến dịch SMS Marketing của shop mình.

Kêu gọi khách hàng comment số điện thoại dưới livestream hoặc bài viết

Cách này mình thường thấy các bạn bán hàng online sử dụng để chốt đơn. Số điện thoại này sau khi dùng để telesales, bạn cũng có thể áp dụng vào chiến dịch SMS Marketing chăm sóc khách hàng nữa đấy.

Mua danh sách số điện thoại tiềm năng

Cách này vô cùng rủi ro, nhưng cũng có thể thành công ở một số ngành hàng. Bạn rảo một vòng Google sẽ tìm thấy vài bên bán danh sách số điện thoại theo nghề nghiệp, chức vụ hoặc nơi sinh sống.

Bản thân mình không khuyến khích cách này lắm, vì bạn không thể biết được đâu là nơi uy tín để mua.

Ngoài ra những danh sách này khả năng cao là đã bị spam nhiều SMS quảng cáo. Bạn mua về xài thì khách hàng cũng sẽ bỏ qua tin nhắn thôi.

Dùng phần mềm bắt số điện thoại khách hàng khi vào website

Đây là một cách khá hay để bạn có được số điện thoại của khách hàng tiềm năng ngay khi họ ghé thăm trang web của bạn.

Cách này đòi hỏi bạn phải nắm rành về kỹ thuật, sử dụng một bên thứ 3 để cung cấp dịch vụ đặc biệt này.

Tuy nhiên, dạo gần đây cách làm này dần bị loại bỏ. Bởi phần mềm chỉ lấy được số điện thoại khi khách hàng dùng 3G/4G lướt web. Và website phải tắt kết nối bảo mật mới lấy được thông tin này.

Hầu hết các trình duyệt sẽ cảnh báo người dùng khi họ vào website không có kết nối bảo mật. Vì thế cách này dần dần bị kém hiệu quả, lâu dài sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Những vấn đề thường gặp phải khi gửi SMS Marketing

Lộ danh sách số điện thoại khách hàng

Đây là vấn đề chúng ta thường hay gặp phải nếu như bạn sử dụng các dịch vụ SMS Marketingcủa bên thứ 3. Bạn chỉ cần gửi danh sách, chi phí thanh toán trước số lượng tin nhắn muốn gửi, nội dung là những bên chạy dịch vụ sẽ gửi giúp bạn.

Tuy nhiên vấn đề ở đây là danh sách khách hàng bạn gửi cho bên chạy dịch vụ rất dễ bị bán hoặc bị đem ra trao đổi, điều này vô tình sẽ làm giảm uy tín của bạn đối với khách hàng vì những danh sách đó khi đưa cho người khác đồng nghĩa với việc họ sẽ bị nhiều bên khách gửi tin nhắn quảng cáo làm phiền sau này

Chi phí quá cao

Khi bạn tự thực hiện gửi tin nhắn bằng các phần mềm SMS Marketing thông qua sim và USB 3G, chi phí luôn là điều khiến chúng ta quan tâm nhiều nhất, nhiều người khi thực hiện gửi tin nhắn SMS do chưa biết cách dùng sim sinh viên và đăng kí các gói ưu đãi nhắn tin giá rẻ hàng ngày, vì vậy khi gửi tin có thể sẽ mất phí từ 250đ – 350đ/tin, nếu sử dụng các gói ưu đãi thì chi phí mỗi tin nhắn sẽ chỉ còn 15đ/tin.

Người nhận tin nhắn phản hồi tiêu cực

Một vài trường hợp khách hàng không có nhu cầu khi nhận được tin nhắn quảng cáo của bạn, những người đó có thể sẽ không thiện cảm hoặc thậm chí gọi lại cho bạn và phàn nàn rằng bạn đang quấy rầy họ.

Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn chỉ nên gửi tin nhắn SMS Marketing cho những khách hàng đã biết đến bạn và đã từng sử dụng sản phẩm của bạn, như vậy khi gửi tin nhắn bạn sẽ tránh gặp phải việc gửi tin nhắn không đúng nhu cầu và làm phiền khách hàng.

Thống kê về SMS Marketing

Bây giờ chúng ta có một số khái niệm cơ bản về lý do tại sao SMS Marketing lại quá mạnh mẽ. Chúng ta hãy xem một số số liệu thống kê nhanh.

95% tin nhắn văn bản được đọc trong vòng 5 phút đầu tiên

70% khách hàng muốn nhận SMS từ các thương hiệu, doanh nghiệp yêu thích của họ

Mỗi người trung bình nhìn vào điện thoại di động của họ 150 lần mỗi ngày

22% tin nhắn SMS có giá trị được khách hang chuyển tiếp tới bạn bè và gia đình

Tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua & sử dụng dịch vụ với những “SMS GIẢM GIÁ” là 20%

Đáng chú ý:  Quản trị nhân sự là gì? Hướng dẫn hoạch định nội dung quản trị nhân sự

Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ odoovietnam.com.vn sẽ tích cực trả lời những phản hồi của các bạn. Chúc các bạn thành công. 

Hữu Đệ – Tổng hợp và Edit 

Tags: cách chạy sms hiệu quảcách làm sms marketingcách spam sms hiệu quảcách viết nội dung sms marketingcông cụ sms marketingphần mềm sms marketingsms marketing freesms marketing là gì
Bài Viết Trước

Kinh nghiệm phân tích và đọc báo cáo tài chính doanh nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Làm sao để thảo mãn nhu cầu khách hàng?

Bài Viết Tiếp Theo

Làm sao để thảo mãn nhu cầu khách hàng?

Kỹ năng bản thân

Phép lịch sự là gì? Các phép lịch sự căn bản đối với trẻ em

Bởi
29/01/2023
0

Phép lịch sự là gì? có thể nói, lịch sự là chìa khóa “vàng” giúp tạo nhân cách của mỗi con...

Xem Thêm

Văn hóa giao tiếp là gì? Bí quyết giao tiếp trong mọi tình huống

26/01/2023

Làm sao để tập trung hơn khi làm việc?

23/01/2023

Cách ứng xử là gì? Cách ứng xử thế nào là thông minh?

20/01/2023

Tính cách INTJ là gì? Nhóm INTJ có tính cách như thế nào?

18/01/2023

Popular Posts

Hướng dẫn lập kế hoạch cá nhân trong một năm hiệu quả nhất

Bởi
24/12/2021
0

Tổng hợp slogan hay trong kinh doanh chạm tới “cảm xúc” của khách hàng

Bởi
18/05/2022
0

Tổng hợp các mẫu thư cảm ơn khách hàng mới nhất 2020

Bởi
05/09/2020
0

ODOO Việt Nam

Odoo là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai. Người dùng sẽ yêu thích sử dụng, công việc hàng ngày có năng suất hơn, giải pháp được nâng cấp hàng năm, việc triển khai cũng nhanh gọn, không quá tốn kém chi phí.

By © WinERP – Partner Odoo
  • Giới Thiệu
  • Tải Odoo
  • Sự Kiện
  • Công Nghệ
  • Đào Tạo
  • Cộng Đồng
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Bảng Giá
  • Tải Odoo
  • Liên hệ

By © WinERP - Partner Odoo

Tư vấn ODOO 090909.8984