Phần mềm quản lý khách hàng CRM là gì, quy trình hoạt động như thế nào? Lợi ích của phần mềm CRM là gì? Bài viết sau đây, có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên, bạn cùng Odoovietnam theo dõi hết bài viết dưới đây nhé!
Mục lục
1. Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM (phần mềm quản trị những mối quan hệ khách hàng) là một phần mềm được thiết kế để hỗ trợ các công ty quản lý khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ của công ty. Phần mềm CRM giúp xây dựng các mối quan hệ với khách hàng của công ty thông qua quản lý thông tin khách hàng tự động,cơ hội, các lịch sử giao dịch,…
2. Quy trình hoạt động của CRM:
Đề cập về hoạt động của CRM thì có 5 điểm chính tạo thành 1 vòng tròng khép kín và khi khởi đầu thì chúng ta có thể bắt đầu từ bất kỳ điểm nào đều được ( chú ý là lấy khách hàng làm trung tâm ).
Sales
Có thể coi đây là một vai trò chính của CRM, trong các nghiệp vụ kinh doanh thì có các thực hiện xung quanh như : Giao dịch, nhãn thư, mail, báo giá, lịch hẹn, hợp đồng, xuất hàng, thu tiền …
Marketing
Khi có khách hàng mua SP của chúng ta tức là đã có giao dịch, bước tiếp theo chúng ta thành lập các kế hoạch marketing nhằm mục đích lôi kéo khách hàng mua tiếp sản phẩm của công ty mình.
Service
Khi khách hàng mua SP của cty, công việc kế tiếp là cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng như: tặng quà nhân ngày thành lập công ty, 14/2, 8/3, 20/11 … mục tiêu nhằm lôi cuốn khách hàng quay lại mua hàng của Cty cho những lần kế tiếp.
Analysis
Khi chúng ta tạo lập một dach sách khách hàng mục đích hay những khách hàng đã mua SP của Cty mình ( Khách hàng đã thực hiện bất kỳ giao dịch nào) Phần phân tích có thể được coi là yếu tố quyết định cho những công việc Sales, marketing, Service tiếp theo kết quả nghiên cứu theo độ tuổi, vùng miền, sản phẩm nào bán chạy, thời điểm. Nói chung phân tích bất kể những gì mà NV sử dụng CRM muốn.
Collaborative
Cung cấp khả năng quan hệ với các khách hàng (phone, email, fax, Website, sms, post, in person). CRM giúp công ty tương tác với khách hàng thông qua tất cả các kênh (liên hệ trực tiếp, thư từ, fax, điện thoại, Web, e-mail) và hỗ trợ sự phối hợp giữa các nhóm nhân viên với các kênh khách hàng. Collaborative CRM là một phương án gắn liền giữa con người, quy trình và dữ liệu với nhau để các doanh nghiệp có thể phục vụ và giữ khách hàng của mình được tốt hơn.
3. Lợi ích của phần mềm CRM là gì?
Lợi ích của phần mềm CRM: Tăng hiệu quả công việc
Lợi ích của phần mềm CRM quản lý doanh nghiệp tốt sẽ giúp thay thế các quy trình bán hàng thủ công, lạc hậu. Bộ công cụ CRM có các chức năng tự động hóa tiếp thị, quản lý cung như đo lường. công ty hoàn toàn có thể trao đổi qua lại với cả nghìn khách hàng dễ dàng chỉ với 1-2 nhân sự.
Theo dõi tiến độ công việc
Hạn hoàn thiện công việc là vô cùng quan trọng, bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng. CRM sẽ đưa ra những phỏng đoán hoàn thành dự án. Nó sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi hoặc giao dịch cụ thể. Khách hàng của bạn sẽ được chăm sóc sát sao hơn.
Tăng năng lực tổ chức
Bạn có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng? Việc tổ chức quản lý sẽ là rất khó khăn, lộn xộn và tốn nhiều thời gian. CRM ra đời để giúp bạn thay đổi điều này.
Thông qua việc nắm được lợi ích của phần mềm CRM là gì sẽ giúp quản lý thông tin khách hàng sẽ đơn giản hơn. Bạn chỉ việc điền thông tin lên phần mềm và theo dõi thông tin khách hàng chỉ bằng 1 click chuột.
Cơ hội nhiều hơn
Cơ hội kinh doanh sẽ đến với bạn nhiều hơn khi có một cách nhìn tổng quát nhất. Một khách hàng bạn sẽ có mua hàng rất nhiều lần, việc này dựa vào mức độ hài lòng của họ. CRM – quản lý cơ hội sẽ phần nào hỗ trợ bạn trong điều đó. Bạn có thể cắt giảm được rất nhiều khoản chi quảng cáo để tìm kiếm khách hàng mới.
Sửa đổi và nâng cấp truyền thông xã hội
CRM có năng lực tích hợp với các mạng truyền thông xã hội như trang Facebook, Linkedin, Twitter và Pinterest. Việc này giúp việc cải thiện khả năng nhận diện của tổ chức. Hơn nữa, nó còn có khả năng theo dõi chuẩn xác các chiến dịch truyền thông trên kênh mạng xã hội.
4. Kết bài
Qua bài viết trên, bạn đã phần nào nắm được khái niệm, quy trình cũng như lợi ích của phần mềm CRM là gì rồi đúng không nào? Hy vọng, sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Kỹ năng tư vấn hiệu quả có lợi cho doanh nghiệp
Hảo Hảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: timviec365,hoorayy,iconicjob)