Những khó khăn khi kinh doanh được không ít người nhận định là thường trường khốc liệc nhất. Tự đúng ra bán hàng, tìm kiếm người sử dụng thì ít ra cũng sẽ có 1 lần bạn khặp phức tạp. Qua nội dung sau đây sẽ điểm qua một số khó khăn cho bạn cùng xem xét thêm nhé.
Mục lục
Những khó khăn khi kinh doanh
Những khó khăn khi kinh doanh luôn ngăn ngừa đối thủ
Có khả năng bạn quan niệm rằng cảm hứng bán hàng của mình là độc và lạ tại một địa điểm, khu vực mình cực kì tường tận. Nhưng mà đối thủ khi mơ ước đấu với bạn sẽ không xây một tòa nhà lồ lộ và phô trương hoặc cũng chẳng nói cho bạn biết “ tôi đang giành giật người tiêu dùng của cậu”, toàn bộ là vì do sự tính toán của bạn. Hãy bít tất cả những lỗ hổng trên thị trường và đuổi đối thủ đi bằng những mánh khóe thông minh-đẹp.
Ở các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM một lĩnh vực điển hình có sức cạnh tranh khốc liệt là kinh trang phục trên internet , Lượng người sử dụng lớn song các cửa hàng bán những mặt hàng thời trang cũng mở ra như nấm.
>>>Xem thêm :Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên facebook mới nhất
Địa điểm mở shop
Đối với các cửa hàng bán lẻ, địa điểm luôn chính là yếu tố. Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần chọn địa điểm sao cho có khả năng tiếp thị tới người sử dụng một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ có lợi thế hơn khi chọn địa điểm ở những nơi đông người, trên đường 2 chiều hoặc trên các con phố chuyên bán hàng sản phẩm này.
Tuy vậy khi chọn địa điểm này thì bạn phải chấp thuận thuê với đắt tiền, không có chỗ gửi xe, shop chật hẹp tuy nhiên sức mua lại chắc chắn hơn. Còn nếu như bạn thuê mặt bằng ở trong ngõ thì luôn phải kích thích công tác ads, marketing, khuyến mãi trong khi đầu để quyến rũ được người tiêu dùng vượt trội hơn.
Vốn
Khi mới bắt đầu bán hàng, bạn phải chọn lựa một điều rằng lợi nhuận chưa thấy đâu mà chỉ thấy chồng chất khó khăn, quan trọng về vốn. Ngoài những chi phí cam kết như: tiền bạc mở cửa hàng, tiền hàng… thì bạn cần phải có một nguồn vốn ngăn ngừa. Thời gian đầu đi vào công việc, bạn nên có một vài vốn ít nhất để duy trì và bù lỗ. Tùy thuộc vào quy mô vốn và mức dự phòng sẽ có sự thay đổi về số vốn, thường ở mức 20 đến 50%.
Thời gian bù lỗ ở mỗi cửa hàng không giống nhau, sẽ có nơi chỉ cần 1 tháng tuy nhiên có những nơi cần đến vài năm. Tuy nhiên, đây là động lực để bạn tốt lên tình hình kinh doanh tốt để thu về lợi nhuận nhanh hơn. Trong trường hợp lượng khách cũ giảm dần, lượng khách mới rất ít và số tiền bù lỗ không giảm, lợi nhuận không có thì bạn cần phải tìm một hướng làm ăn khác.
Chưa có kinh nghiệm quản lý
Một nỗi lo nan giải khác nhiều người tự kinh doanh mắc phải chính là không đủ sót trong khâu quản lý. Quản trị kho hàng, quản lý nhân sự, quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn, quản lý khách hàng…đều là những tác vụ quan trọng tác động đến hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên có một thực tế, đa số những cá nhân tự bán hàng đều quản lý việc kinh doanh bằng cách thủ công. Cách làm này kém hiệu quả; dễ gây thất thoát ngân sách và không chuyên nghiệp.
Địa điểm mở shop
Đối với các shop bán lẻ, địa điểm luôn là yếu tố quan trọng. Trước khi bắt đầu bán hàng, bạn phải chọn địa điểm sao cho có khả năng tiếp thị tới khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bạn sẽ có lợi thế hơn khi chọn địa điểm ở những nơi đông người, trên đường 2 chiều hoặc trên các con phố chuyên bán hàng mặt hàng này.
Những khó khăn khi kinh doanh nhưng khi chọn địa điểm này thì bạn phải chấp thuận thuê với giá cao, không hề có chỗ để xe, cửa hàng chật hẹp tuy nhiên sức mua lại chắc chắn hơn. Còn nếu như bạn thuê chỗ mở cửa hàng ở trong ngõ thì luôn phải thúc đẩy công tác truyền thông marketing, marketing, khuyến mãi trong khi đầu để quyến rũ được người sử dụng vượt trội hơn.
>>>Xem thêm :6 Ý tưởng kinh doanh gần trường học mang lại lợi nhuận cao
Môi trường sinh thái
Cho dù bạn bán hàng hay đặt công ty của mình tại một khu vực, địa điểm nào cũng phải quan tâm và xếp yếu tố môi trường này trong bản kế hoạc của mình. Nếu như bán hàng đồ đông lạnh mà bạn đặt công ty tại khu vực nắng nóng thì sẽ tiêu tốn tiền bạc năng lượng, điện, … hoặc nếu như trong mùa hè thức ăn được chế biến không bán kịp sẽ biến chất, có nguy làm ngộ độc người dùng, …
Mình sẽ nói cho bạn ảnh hưởng của môi trường tới một vài lĩnh vực bán hàng sau:
Bán hàng thức ăn với mạng xã hội, site
Có không ít người lựa chọn ẩm thực, món ăn làm mô hình kinh doanh cho mình, và những người này luôn cần 1 chiếc tủ lạnh để dự trữ thực phẩm trong mùa hè, bằng không sản phẩm sẽ thiu thối và đào thải nhanh chóng.
Bán trang phục trên mạng, phương tiện marketing
Miền Bắc luôn có 4 mùa, miền nam 2 mùa và thế nên nếu như mong muốn bán quần áo bạn sẽ phải luôn quan tâm đến mốt thời trang mỗi mùa, bằng không sản phẩm sẽ lỗi thời.
Kinh doanh nội thất
Những khó khăn khi kinh doanh là một ý tưởng kinh doanh cần vốn khá lớn, và bạn cho rằng bàn ghế, hay giường và các đồ gỗ không có sự liên quan đến môi trường, nhưng mà nếu không quan tâm nó sản phẩm của bạn có khả năng sẽ hỏng nhanh chóng.
Qua bài viết trên của odoovietnam.com.vn đã cung cấp các thông tin về những khó khăn khi kinh doanh bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.
>>>Xem thêm : Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( unica.vn, tranthinhlam.com, … )