Trên thị trường vào thời điểm hiện tại có rất nhiều thương hiệu. Có những thương hiệu đi vào lòng người tạo niềm tin cho đối tượng mua hàng. Cũng có nhiều thương hiệu không được khách hàng lưu ý. Phía dưới là danh sách các thương hiệu nổi tiếng được đánh giá là thành công rực rỡ trong các năm qua. Hãy cùng mình điểm qua nhé!
Mục lục
Những thương hiệu nổi tiếng đã để lại dấu ấn với khách hàng
1/ WeChat- Thương hiệu nổi tiếng về mạng xã hội
Đầu tiên trong danh sách này có thể nói đến WeChat. Đây là siêu phần mềm trước tiên, góp phần trong việc thay đổi hành vi người dùng. Từ cách kết nối với người khác cho đến cách thanh toán hằng ngày. Định hướng phát triển mới của Facebook cũng chịu ảnh hưởng đâu đấy. Từ sự thành công của siêu phần mềm này.
2/ Airbnb – Thương hiệu nối tiếng với dịch vụ du lịch
Airbnb đã thay đổi hoàn toàn trải nghiệm du lịch của chúng ta. Mang đến cảm xúc “thuộc về” dù có đi đến bất kì đâu. Chỉ hơn 10 năm trước, Brian Chesky gởi Joe Gebbia một mail với ý tưởng giúp họ “kiếm thêm vài đô”. Giờ đây, doanh nghiệp được định giá 38 tỷ USD, không chỉ mang đến doanh thu cho doanh nghiệp. Mà còn có thu nhập cho các chủ sở hữu căn hộ. Airbnb hiện có số lượng phòng nhiều hơn 5 thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới cộng lại.
3/ Netflix- Thương hiệu nổi tiếng với lĩnh vực giải trí
Netflix đã thay đổi cách con người xem phim, một cách toàn diện. Thậm chí, cụm từ “Chill cùng Netflix” đã trở thành một cụm từ tiếng lóng của giới trẻ bây giờ.
4/ Air Asia- Thương hiệu nổi tiếng về hàng không
“Ai cũng có thể bay”. Trong thập kỉ qua, Air Asia đã “bình dân hóa” hành trình du lịch trong khu vực. Mở ra những cơ hội phát triển mới ở từng đất nước mà hãng bay này xảy ra. Không có thương hiệu nào trong khu vực APAC. Tạo ra tác động lớn đến ngành du lịch như Air Asia. Thương hiệu này mang đến cơ hội trải nghiệm bay lần đầu tiên cho rất nhiều khách hàng, với mức giá phải chăng.
Tăng 17% công suất so sánh với năm trước, hãng bay này đã chuẩn bị và sẵn sàn. Để có thể công việc ở hiệu suất tốt nhất, chắp cánh bay cho nhiều người hơn.
Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh đơn giản với 3 bước
5/ Uniqlo- Thương hiệu nổi tiếng về thời trang
Với chủ trương ứng dụng công nghệ để đổi mới trang phục cùng mức giá có lí, Uniqlo là thương hiệu thời trang đặc trưng của thập kỉ qua.
Trong bối cảnh nhiều thương hiệu thời trang thành công. Với các sản phẩm đề cao tính năng như áo khoác ấm nhất (Canada Goose) hoặc áo phông lạnh (trang phục thể thao Columbia). Triết lí kinh doanh của Uniqlo đã thực sự chiếm lĩnh thị trường.
Uniqlo đã thực sự nghĩ khác, như ông Tadashi Yanai, sáng lập doanh nghiệp. Đã từng chia sẻ rằng: “Uniqlo không phải là một doanh nghiệp thời trang, mà là một công ty công nghệ”.
Đây chính là thương hiệu thời trang đầu tiên phần mềm công nghệ. Để mang đến những sản phẩm chất lượng hơn với khách hàng phổ thông với lời hứa “giá hợp lí, chất lượng cao”. Thay vì chạy theo các xu thế thời trang. Uniqlo tập trung vào chức năng hàng hóa thông qua công nghệ. Điều này đã cam kết cho phát triển của thương hiệu trong thập kỉ qua.
Bí quyết tạo thương hiệu tạo dấu ấn sâu đậm với khách hàng
1. Tìm hiểu tâm lý khách hàng
Điều đó cực kì quan trọng trong việc tiếp xúc đối tượng mua hàng. Biết cái đối tượng mua hàng đang cần hoặc đang do dự. Bạn sẽ đơn giản giới thiệu hàng hóa hay những yếu tố của mình hơn. Những câu chuyện mở bài hấp dẫn luôn có sự thu hút mãnh liệt với người nghe.
2. Hãy chứng minh vấn đề của bạn
Nếu như chỉ chăm chú vào phần nói bạn vô tình tạo ra sự “nhàm chán” và thiếu tính xác thực. Vậy nên, bạn phải cần có sự minh chứng cho những vấn đề bạn đưa rõ ra một cách tự nhiên nhất.
3. Dùng những nhân vật đại diện cho thương hiệu hay có mối liên kết với khách hàng
Trong truyền thông marketing hàng hóa. Người ta hay mời những nhân vật nổi tiếng, có tầm liên quan nhất định trong lòng công chúng. Cam kết cho thương hiệu của mình. Đó là cách làm sáng tạo và mang tính hiệu quả cao.
4. Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm
Khéo léo dẫn dắt người nghe vào câu chuyện của mình. Làm nổi bật những lợi ích mà hàng hóa cung cấp cho khách hàng. Đánh trúng tâm lý, sản phẩm của bạn sẽ được tiêu thụ nhanh nhất.
Xem thêm: Những điều cần biết trước khi khởi nghiệp kinh doanh
Trên đây chính là những thương hiệu nổi tiếng đã tạo được dấu ấn trong lòngbkhách hàng. Cùng với những bí quyết để tạo ra thương hiệu tạo dấu ấn với khách hàng. Hy vọng bạn sẽ tạo ra những thương hiệu của riêng mình, giúp việc kinh doanh của bạn ngày càng thành công.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: chili, pace,…)