Đối với các cửa hàng chi phí hạn chế mà quản lý khách hàng là vấn đề cần thiết. Chính vì vậy, việc áp dụng phần mềm quản lý khách hàng bằng access không chỉ giúp các cửa hàng nắm rõ số lượng khách hàng tiềm năng và thông tin khách hàng. Điều này sẽ giúp họ chủ động về chăm sóc khách hàng hơn trong kinh doanh.
Mục lục
Tổng hợp phần mềm quản lý khách hàng bằng access
Microsoft Access và Microsoft Excel có nhiều sự giống nhau, đủ sức gây chông gai để quyết định chương trình nào bạn nên dùng. gợi ý, cả hai chương trình có thể lưu trữ số lượng lớn dữ liệu, chạy truy vấn mạnh mẽ và các tool nghiên cứu để cắt và dice dữ liệu đó, rồi thực hiện các phép tính khó khăn trả về dữ liệu mà bạn cần.
Trong nhiều trường hợp, bạn đủ sức sử dụng cả chương trình, dùng từng cho mục đích mà nó là phù hợp nhất. Nói chung, truy nhập tốt hơn cho việc cai quản dữ liệu: giúp bạn giữ ngăn nắp, dễ dàng search và sẵn sử dụng cho nhiều người dùng song song.
Lưu ý: bao gồm toàn bộ các bộ sản phẩm Microsoft Office Excel, nhưng chẳng phải tất cả bộ gồm có truy nhập.
Xem thêm : Hướng dẫn cách chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
Khi nào nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bằng Access
Điều khoản rất chung, truy nhập là chọn tốt nhất khi bạn có để theo dõi và ghi dữ liệu thường xuyên, và sau đó hiển thị, xuất, hoặc in tập con của dữ liệu đó. Biểu mẫu Access phân phối một giao diện thuận tiện nhiều hơn một trang tính Excel để làm việc với dữ liệu của bạn.
Bạn đủ nội lực dùng Access để tự động hóa thường thực hiện hành động, và báo cáo Access cho phép bạn tóm lược dữ liệu trong biểu mẫu được in hoặc điện tử.
Access phân phối thêm cấu trúc cho dữ liệu của bạn; gợi ý, bạn có thể kiểm soát các kiểu dữ liệu có thể nhập, gì trị giá đủ nội lực nhập, và bạn đủ nội lực dựng lại mẹo dữ liệu trong một bảng liên quan đến các dữ liệu trong các bảng không giống. Cấu trúc này sẽ làm bạn đảm bảo rằng chỉ đúng kiểu dữ liệu được nhập.
Access lưu trữ dữ liệu trong bảng đó trông như trang tính — nhưng truy nhập bảng được design cho truy vấn khó khăn tương ứng với dữ liệu được lưu trữ trong các bảng không giống.
Sử dụng truy cập
- Dự đoán nhiều người làm việc trong cơ sở dữ liệu và bạn muốn mạnh mẽ tùy chọn an toàn giải quyết các bản update cho dữ liệu của bạn, chẳng hạn giống như độ phân giải xung đột và kiềm hãm bản ghi.
- Dự kiến sẽ cần phải thêm bảng vào một tập dữ liệu có gốc gốc dưới dạng bảng phẳng hoặc nonrelational.
- Bạn mong muốn chạy truy vấn khó khăn.
- Bạn mong muốn xây dựng một loạt các báo cáo hoặc nhãn thư
Lợi ích việc sử dụng phần mềm Acess quản lý người sử dụng
ứng dụng quản lý khách hàng bằng Access là một hệ quản trị cơ sở dữ liệu với công dụng giúp các cửa hàng có thể dễ dàng quản lý người sử dụng dựa trên cơ sở dữ liệu.
theo thực tế, phương pháp quản lý người sử dụng đơn giản bằng Access này mang đến cho shop rất nhiều lợi ích:
- giản đơn dử dụng, thành thục nhanh
- thao tác tìm kiếm nhanh, chuẩn xác
- Rút ngắn thời gian hoàn tất tác vụ
- Tương tác tốt với phần cứng: máy in bill, máy in mã vạch,…
- sử dụng qua mạng nội bộ để truy xuất (mạng LAN, INTERNET)
- truy tìm báo cáo từ nhiều máy hay là truy xuất qua mạng
- Phân quyền chi tiết nhân sự, cam kết quyền lợi của từng nhân viên cùng lúc đó hạn chế lạm quyền
- Bảo mật – sao lưu khôi phục dữ liệu không gây hại
- liên kết chặt chẽ được với website, tablet để thực thi nghiệp vụ hoặc coi thống kê báo cáo.
- Quản lý người sử dụng, thông tin người tiêu dùng, điểm tích lũy, phiếu quà tặng, quản lý công nợ, đầu kỳ, cuối kỳ.
- chăm sóc khách hàng với: mail marketing, SMS marketing.
- Tương trợ các máy in: in nhiều liên kết báo cáo quản lý người tiêu dùng, sale,…
Khi nào nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bằng Excel
Làm chương trình bảng tính Excel có thể lưu trữ sll dữ liệu trong sổ làm việc chứa một hoặc nhiều trang tính. ngoài ra, thay vì sử dụng làm một nền tảng cai quản cơ sở dữ liệu, chẳng hạn như Access, Excel được tăng cao hóa cho đánh giá dữ liệu và tính toán.
Bạn đủ sức dùng linh động chương trình này để xây dựng các mô ảnh cho đánh giá dữ liệu, viết các phương pháp đơn giản và khó khăn để thực hiện tính toán trên dữ liệu đó, pivot dữ liệu bất kỳ phương pháp nào mà bạn mong muốn, và trình bày dữ liệu trong nhiều biểu đồ tìm kiếm chuyên nghiệp.
Xem thêm : Công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp 4.0
Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bằng Excel khi bạn:
- Yêu cầu phẳng hoặc nonrelational dạng nhìn thấy dữ liệu của bạn thay vì một cơ sở dữ liệu có quan hệ sử dụng nhiều bảng, và khi dữ liệu của bạn là hầu hết là số.
- thường xuyên chạy phép tính và so sánh thống kê trên dữ liệu của bạn.
- Bạn muốn dùng báo cáo PivotTable để xem dữ liệu phân cấp trong sắp xếp linh hoạt nhỏ gọn.
- Lập plan để tạo biểu đồ tiếp tục và mong muốn dùng các định hướng biểu đồ mới có sẵn trong Excel.
- muốn sử dụng nổi bật dữ liệu của bạn bằng mẹo dùng biểu tượng định hướng có điều kiện, thanh dữ liệu, Thang màu.
- mong muốn thực hiện các thao tác nghiên cứu what-if khó khăn trên dữ liệu của bạn, chẳng hạn như đo đạt, kỹ thuật, và đánh giá quy hồi.
- Bạn mong muốn theo dõi các mục trong mục lục đơn giản, sử dụng cá nhân hoặc theo dành cho mục đích hạn chế hợp tác
Dùng Access và Excel cùng nhau
Đủ sức đôi mà bạn mong muốn tận dụng lợi ích cả chương trình có phân phối dịch vụ. ví dụ, bạn đang tạo một trang tính trong Excel trong đó bạn đủ sức tính toán và nghiên cứu dữ liệu, nhưng trang tính có trở nên quá to và phức tạp, và nhiều người dùng không giống cần phải có quyền truy nhập vào dữ liệu.
Tại thời điểm này, bạn đủ nội lực mong muốn nhập hoặc nối kết trang tính của bạn vào trong Access và dùng nó như một cơ sở dữ liệu thay vì làm việc với nó trong Excel. Hoặc, có lẽ bạn có dữ liệu trong cơ sở dữ liệu Access mà bạn mong muốn tạo một số chi tiết báo cáo Excel PivotTable và biểu đồ Excel tìm kiếm chuyên nghiệp.
Cho dù các chương trình nào bạn dùng trước nhất, bạn đủ nội lực luôn chuyển dữ liệu từ một chương trình không giống, kênh bạn đủ nội lực liên tục làm việc với nó. Có hoặc không có liên kết dữ liệu, bạn có thể chuyển dữ liệu vào trong Access từ Excel (và ngược lại) bằng hướng dẫn copy, nhập hoặc xuất nó.
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
Lời kết
Nư đề cập ở trên, hiện nay phần mềm quản lý khách hàng luôn luôn cần thiết. Một số phầm mềm mà odoovietnam.com.vn đã giới thiệu vô cùng hiệu quả và đơn giản phải không nào? Giúp bạn quản lý khách hàng tốt đem lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (support.office.com, crmviet.vn,…)