Bạn đã mất tiền chạy quảng cáo Facebook nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn. Lượng tương tác thấp, số lượng đơn hàng chốt được ít ỏi không đủ chi phí đã bỏ ra. Bạn băn khoăn không biết tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Và liệu có cách nào khắc phục để cải thiện tình hình kinh doanh? Để giải đáp băn khoăn này, hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng quảng cáo trên Facebook không hiệu quả dưới đây.
Mục lục
Nguyên nhân quảng cáo Facebook không hiệu quả
Khi một chiến dịch quảng cáo Facebook không hiệu quả thì có thể bạn đã mắc phải các sai lầm cơ bản dưới đây.
Nội dung quảng cáo không hấp dẫn
Nội dung bài viết quảng cáo nhàm chán, không có điểm nhấn, không phù hợp với tâm lý đối tượng khách hàng tiềm năng chính là nguyên nhân cơ bản khiến một chiến dịch quảng cáo thất bại. Bạn hiểu một cách đơn giản nếu muốn câu được cá thì mồi phải thơm. Đối với quảng cáo Facebook cũng vậy, nếu bạn muốn người dùng đọc bài viết quảng cáo của mình thì nội dung bởi hấp dẫn, gây được sự tò mò.
Hình ảnh không phù hợp
Bên cạnh nội dung, hình ảnh cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Hình ảnh đi kèm bài viết phải có sức hấp dẫn khơi gợi sự tò mò để click vào tìm hiểu thêm . Ngoài ra, hình ảnh trong bài viết quảng cáo cũng phải đảm bảo các tiêu chí của Facebook như kích thước và lớp phủ văn bản. Khi chọn hình ảnh quảng cáo, bạn phải chọn kích thước hợp lý và lớp phủ hình ảnh Text Overlay không được vượt quá 20%. Nếu vượt quá tiêu chuẩn này, độ hiển thị của hình ảnh thấp dẫn đến không thể tiếp cận được đối tượng khách hàng như mong muốn.
Không nghiên cứu đối tượng khách hàng trước khi chạy quảng cáo
Nếu chạy quảng cáo Facebook mà không nghiên cứu tìm hiểu đối tượng khách hàng chính muốn nhắm đến, không hiểu insight khách hàng (giới tính, độ tuổi, sở thích, hành vi) thì thất bại là điều dễ hiểu. Bởi quảng cáo chỉ hiệu quả khi bạn nhắm đúng đối tượng để chạy quảng cáo. Chẳng hạn, bạn quảng cáo bán giày sneaker cho giới trẻ nhưng lại chọn đối tượng khách hàng từ 35 – 60 tuổi thì chắc chắn sẽ không ra được đơn hàng.
Chọn sai hình thức quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook có nhiều hình thức khác nhau bao gồm tăng lượt tương tác, tăng lượt xem, điều hướng truy cập website, quảng bá chương trình khuyến mãi, kêu gọi cài đặt ứng dụng… Nếu bạn chọn sai hình thức quảng cáo thì hệ quả tất yếu là chiến dịch thất bại.
Chọn sai múi giờ chạy quảng cáo
Múi giờ quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quyết định quảng cáo có hiệu quả hay không. Vì vậy, nếu chọn sai múi giờ bạn sẽ không đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn.
II. Cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả
Nếu bạn muốn khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không hiệu quả bạn cần phải đảm bảo các yếu tố dưới đây:
Xây dựng nội dung và hình ảnh quảng cáo hấp dẫn
Để người dùng Facebook click vào bài viết quảng cáo đọc và hành động thì bài viết của bạn cần phải hấp dẫn cả về nội dung và hình ảnh. Để giảm bớt sự khô khan, nhàm chán và tăng sự hứng thú với người đọc, bạn nên chèn các biểu tượng Facebook vào bài viết. Những Icon Facebook dễ thương sẽ giúp bài viết của bạn dễ tiếp cận người đọc hơn.
Bên cạnh hình thức bài viết, bạn phải chú ý đến nội dung. Phần nội dung quảng cáo phải ngắn gọn, xúc tích đảm bảo đánh trúng insight khách hàng. Ngoài ra, nội dung phải nêu bật được những lợi ích dành cho khách hàng khi mua sản phẩm và phải có sự kêu gọi hành động. Về hình ảnh, bạn phải sử dụng hình ảnh bắt mắt và đáp ứng đủ tiêu chí Facebook Text Overlay 20% và kích thước ảnh chuẩn.
Chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng để quảng cáo
Sau khi đã có content và hình ảnh hấp dẫn, bạn phải chọn đúng đối tượng mà chiến dịch quảng cáo nhắm đến. Phạm vi đối tượng khách hàng tiềm năng càng hẹp thì hiệu quả quảng cáo Facebook càng cao. Chẳng hạn, bạn bán phụ kiện làm đẹp cho người trẻ thì chỉ cần tập trung vào đối tượng chính là từ 18-25 tuổi và giới tính là nữ.
Chọn đúng hình thức và múi giờ chạy quảng cáo
Trước khi chạy quảng cáo, bạn phải xác định xem mục đích của mình để chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn muốn tăng lượng truy cập website thì chọn hình thức quảng cáo Click Website. Nếu bạn muốn tăng lượt like trang thì chọn hình thức Page Likes…
Ngoài hình thức quảng cáo, bạn cũng cần chú ý đến múi giờ quảng cáo. Đây là giờ để bắt đầu quảng cáo trong một ngày. Tùy vào đối tượng hướng đến, bạn chọn múi giờ quảng cáo phù hợp. Để kiểm tra xem mình đã chọn múi giờ hợp lý chưa bạn truy cập vào mục Facebook Business.
Trên đây là chia sẻ để giải đáp nguyên nhân tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả và cách khắc phục. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược quảng cáo phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.