Thị trường mục tiêu là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề thị trường mục tiêu là gì trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Thị trường mục tiêu là gì – Cách xác định thị trường mục tiêu hiệu quả nhất 2020
Mục lục
Thị trường mục tiêu là gì – Cách xác định thị trường mục tiêu hiệu quả nhất 2020
Phân khúc mục tiêu trong hoạt động bán hàng là gì?
đối tượng mục tiêu là phân khúc bao gồm các khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà công ty có khả năng cung cấp. Nắm rõ được điều này, công ty đủ sức chiếm được ưu điểm hơn đối với đối thủ cạnh tranh, song song đạt được các mục đích mà plan quảng cáo vừa mới khẳng định. Sau khi đang phân đoạn phân khúc, bạn cần phải tiến hành lựa chọn đối tượng mục đích. Việc này sẽ mang lại các lợi ích cơ bản sau:
– Hiểu biết một hướng dẫn thấu đáo hơn những nhu cầu và muốn của khách hàng;
– sử dụng một cách có kết quả gốc kinh phí của công ty dành cho hoạt động tiếp thị;
– Nâng cao tính thích nghi và kết quả của việc thiết lập kế hoạch mua bán, đồng thời thực hiện tốt nhất plan quảng cáo của công ty;
– Đảm bảo tính khách quan và có căn cứ khi đề xuất các chính sách quảng cáo hỗn hợp;
– Nâng cao kết quả của việc định hình thị trường, đồng thời tạo ra và sử dụng tốt những ưu thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ cạnh tranh trong cố gắng phát triển thị trường.
Có hai phân khúc cơ bản, bạn đủ sức sale cho người tiêu sử dụng và doanh nghiệp. Sự phân chia phân khúc khá rạch ròi. gợi ý, nếu bạn vừa mới bán quần áo phụ nữ từ một cửa hàng bán lẻ, thị trường mục tiêu của bạn là người tiêu dùng, nếu bạn đã bán vật tư văn phòng, phân khúc mục tiêu của bạn là doanh nghiệp ( gọi là skill sale B2B ). tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt ví dụ giống như nếu bạn là một doanh nghiệp in ấn, bạn đủ nội lực tiếp thị cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng cá nhân. Khu vực càng hẹp, bạn càng có thể dựng lại thị trường mục đích của bạn tốt hơn.
Dựng lại đối tượng mục tiêu giống như thế nào?
7 bước giúp bạn định hình thị trường mục đích để bán hàng hiệu quả
1. Thực hiện một mục lục mong muốn: so với những người mà bạn mong muốn sale, bạn cần định hình cụ thể phạm vi địa lý, loại ảnh doanh nghiệp hoặc các KH cụ thể để định hình mục tiêu rõ hơn. Việc bạn định hình đối tượng mục tiêu của bạn, bạn sẽ biết cách để lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng trong khu vực mà bạn vừa mới định hình trong plan của mình. Falkenstein nói “ Bạn phải nhận ra rằng bạn không thể làm kinh doanh với all mọi người”. Nếu bạn không dựng lại rõ những doanh nghiệp hay một mình bạn muốn bán hàng, rất có thể sẽ có rủi ro bạn sẽ gây nhầm lẫn cho KH của bạn.
Bạn chỉ nên lựa chọn những phân khúc nhỏ, đừng lựa chọn đối tượng mục đích quá rộng, điều đó khiến bạn ôm đồm và k xác định được những KH tiềm năng thực sự cho chính doanh nghiệp của mình.
2. quy tụ vào thị trường chính của bạn: Việc xác định thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn vừa mới thu hẹp dần các đối tượng mà hoạt động mua bán của bạn hướng tới, từ đó bạn sẽ đơn giản mang ra được thông điệp phù hợp cho thị trường đó. toàn bộ hoạt động kinh doanh thành đạt đều có một thị trường mục đích. Chính do vậy, bạn nên biết rõ những gì bạn muốn khi định hình đối tượng trong việc sale của mình. Bạn nên hiểu rằng, bạn k thể bán mọi thứ cho toàn bộ mọi người và nên thu hẹp đối tượng để bán chính hãng quả hơn. Bạn hãy tụ hội vào đối tượng sản phẩm mà mình mong muốn bán cho người tiêu dùng.
3. Thấu hiểu nhu cầu khách hàng: Để định hình đối tượng mục đích cho plan mua bán, bạn cần tiến hành nghiên cứu về những khách hàng tiềm năng theo nhận định chủ quan ban đầu của bạn. Những KH tiềm năng là những người trong tương lai sẽ quan tâm và mua hàng hóa, hay sử dụng dịch vụ của bạn. số lượng KH tiềm năng đủ nội lực từ vài trăm người (nếu bạn sale trực tiếp) lên đến hàng triệu người (nếu bạn khởi sự bán hàng trực tuyến).
Nếu bạn đã mua bán trong thị trường món hàng hàng tiêu sử dụng, bạn cần thu hẹp số lượng khách hàng tiềm năng dựa trên các nguyên nhân nhân khẩu học. Bằng việc này, bạn k những sẽ thu hút thêm được các nhà đầu tư, mà bạn còn có thêm thời gian rảnh rỗi để phối hòa hợp kế hoạch marketing với công việc kinh doanh của mình. Bạn hãy nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ của bạn để xác định ai sẽ quan tâm đến chúng nhiều nhất. Điều cần thiết là bạn cần thống kê rõ tuổi tác, trạng thái hôn nhân, mức thu nhập một mình của những khách hàng trong tương lai của bạn. Sau đó, bạn hãy cho biết động cơ mua hàng của các KH tiềm năng này, bạn thử trả lời nhìn thấy tại sao họ lại mua hàng hóa hay dịch vụ của bạn. Liệu có phải do nhu cầu cấp thiết trong cuộc đời hay chỉ không khó khăn là theo sở thích? sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ làm ích được gì cho khách hàng? Đừng giả sử hay phán đoán. Bạn hãy tiến hành các cuộc điều tra, khảo sát ý kiến để thu thập những dữ liệu quan trọng.
“Hãy đối xử với khách hàng theo hướng dẫn mà bạn mong muốn họ đối xử với mình” là một câu nói mà những người bán hàng nên ghi nhớ để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Bởi khi bạn Quan sát nhận mọi thứ từ ý kiến của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không khó khăn thấu hiếu và xác định được nhu cầu mà họ muốn . cách tốt nhất để làm điều này là bạn hãy tiếp xúc và nói chuyện với khách hàng của mình để hiểu hơn về những vấn đề mà họ thức sự để ý là gì. -≫ Đọc thêm: Nghệ thuật hiểu tâm lý KH của nhân viên sales
k chỉ có cá nhân là đối tượng cần quan tâm, bạn cũng nên để ý đến các tổ chức với tư cách là KH tiềm năng sau này. Bạn nên tìm hiểu và xác định doanh nghiệp nào sẽ được lợi từ món hàng hay dịch vụ của bạn. Liệu bạn có cung cấp nhu cầu của một hay một vài ngành nghề công nghiệp cụ thể nào đó không? Các tổ chức mua bán to hay nhỏ? Gia đình hay hội đoàn? phân khúc kinh doanh nào sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
4. đo đạt thông tin: Ở giai đoạn này, ngách phân khúc mục đích của bạn đã khởi đầu được định hình, bạn vừa mới có các ý tưởng và xác định được nhu cầu của khách hàng. Một ngách thị trường thêm vào và hoàn chỉnh sẽ gồm có 5 thành phần sau:
– phù hợp với tầm Quan sát dài hạn của doanh nghiệp bạn
– phù hợp với những gì KH muốn
– Lên plan một hướng dẫn cẩn thận và kỹ lưỡng
– Là một phân khúc duy nhất cho doanh nghiệp bạn
– Cho phép bạn phát triển các trung tâm lợi nhuận không giống nhau và luôn luôn giữ được công việc kinh doanh chính, đồng thời đảm bảo sự thành công dài hạn cho doanh nghiệp bạn.
5. đánh giá và rà soát thị trường: Một khi đang định hình xong đối tượng mục đích thích hợp với sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp, bạn hãy trả lời tiếp các câu hỏi:
– Đâu là thói quen mua sắm của group KH tiềm năng này?
– Bạn sẽ ảnh hưởng lên những thói quen mua sắm này giống như thế nào?
– Động cơ nào xúc tiến nhóm KH tiềm năng này mua hàng của bạn? Bạn sẽ làm họ thoả mãn nhu cầu như thế nào?
– Trong tương lai, thị trường mục đích đủ nội lực thay đổi theo hướng nào?
– Bạn sẽ cung cấp nhu cầu mua sắm của thị trường này ra sao trong điều kiện nó tiếp tục biến đổi?
Bạn cũng đủ sức khảo sát phản ứng của đối tượng bằng phương pháp cho người xung quanh thời cơ để dùng thử sản phẩm của mình hoặc giới thiệu bằng các bản tin miễn phí. Những tra cứu này sẽ không tốn của bạn quá nhiều chi phí và sẽ khiến bạn đúc kết những kinh nghiệm cần thiết trước khi chính thức tung sản phẩm/dịch vụ ra đối tượng.
6. Khởi động: Đây là thời điểm để bạn thực hiện ý tưởng của mình. so với nhiều doanh nghiệp đây là công đoạn chông gai nhất. không những thế, bạn đừng quá lo sợ, hãy sẵn sàng mọi thứ thật kỹ lưỡng, hoạch định rạch ròi thì việc thâm nhập phân khúc của bạn sẽ là một nước cờ có tính toán trước chứ không còn là một canh bạc may rủi. -? nhìn thấy thêm: thiết lập quy trình sale chuyên nghiệp
10 câu hỏi giúp bạn dựng lại đúng phân khúc mục tiêu trong bán hàng
1. Ai sẽ trả tiền cho hàng hóa, dịch vụ của tôi?: Theo Greg Habstritt, founder ra SimpleWealth.com, một website chuyên tư vấn cho các doanh nghiệp nhỏ đặt tại Alberta, Canada: đầu tiên, hãy cố hiểu những chủ đề mà món hàng hay dịch vụ của bạn có thể giải quyết được. Nói phương pháp không giống, sản phẩm, dịch vụ của bạn dành cho những người có nhu cầu như thế nào? Sau đó, sử dụng những thông tin này để quyết định ai sẽ là người chuẩn bị trả tiền cho hàng hóa của bạn.
Habstritt cho rằng: “khách hàng tiềm năng của bạn không những đã cần một điều gì đó mà họ còn cần phải nhận thức được cái họ đã cần là gì”. Ông khuyên sử dụng tool keyword của Google để thấy được số lượng người search những từ liên quan đến ý tưởng kinh doanh của bạn.
2. Ai từng mua món hàng của tôi rồi?: Amos Adler, Giám đốc Memotext, người thiết lập vận dụng về công thức sử dụng thuốc ở Bethesda, Maryland, Mỹ nói rằng để cân đối cả thị trường mục đích và chính sách giá, bạn phải biết và tìm hiểu những người từng mua sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn sẽ có được cái Nhìn quý báu và rõ ràng hơn khi phát hành món hàng trong giai đoạn thử nghiệm. Thông qua đó, xem được KH tiềm năng có sẵn sàng chi hầu bao cho sản phẩm, dịch vụ này hay không.
3. Liệu tôi có nghiên cứu quá cao hướng tiếp cận của mình?: Thật quá không khó khăn nếu giả định rằng hầu hết người khác sẽ cần hàng hóa, dịch vụ của bạn. Nhưng thay vì giả định giống như thế, hãy tiếp cận những lớp khách hàng tiềm năng để có được bức tranh toàn cảnh và thực tiễn về các group công chúng và giới hạn được mức độ của phân khúc. Bạn đủ sức làm phiếu thăm dò, phỏng vấn người đi đường hay KH trong các cửa hiệu hoặc đơn vị bàn thảo theo các group nhỏ được chọn ra từ khách hàng tiềm năng.
4. Các KH ở trực tuyến lưới của tôi đang nghĩ gì?: Rất khó để có thể hiểu đối tượng mục tiêu bằng phương pháp kiếm tìm phản hồi của KH thông qua phiếu thăm dò hay các phương tiện truyền thống khác. Nhưng cũng là những mẹo này, bạn thay đổi phương thức thể hiện một chút, giống như đủ sức gắn nó vào mạng xã hội để không khó khăn nhận feedback hơn. Bryan Darr, người sáng lập ra Mosaik Solutions, doanh nghiệp đánh giá dữ liệu ở Memphis, Tennessee, Mỹ cho rằng rất nhiều người trong mạng lưới khách hàng rộng to của bạn sẽ chuẩn bị bỏ thời gian ra để đàm đạo ý kiến và mang ra cho bạn lời khuyên.
5. Tôi có nên mang ra các giả định dựa trên kiến thức và trải nghiệm cá nhân của mình không?: văn hóa và trải nghiệm một mình của bạn sẽ làm bạn tin rằng bạn hiểu được thị trường mục tiêu, thậm chí trước khi bạn làm bất kì một cuộc điều tra nào. ví dụ nếu bạn là người yêu like thể thao và muốn bắt đầu công việc kinh doanh liên quan đến chăm sóc thể trạng, bạn sẽ thường hay nghĩ bạn hiểu khách hàng của mình. “Đừng nghĩ rằng bạn đủ nội lực nghĩ giống với những điều mà khách hàng mục tiêu đang nghĩ”. “Bạn phải hỏi họ và nói chuyện với họ để đủ nội lực thực sự hiểu họ đã muốn và nghĩ gì”.
6. Mô hình thu nhập của tôi sẽ như thế nào?: Vạch ra công thức gặt hái doanh thu ntn sẽ góp phần giúp bạn định hình đúng đắn hơn thị trường mục đích. so với các dự án đưa tính không gian (không có kế hoạch thu nhập cụ thể) thì các dự án bán hàng online (có thể tính toán doanh thu) sẽ xác định được đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn.
mô tả kiềm hãm học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp tại cổng training Trực tuyến Academy.vn
7. Tôi sẽ bán món hàng, dịch vụ như thế nào?: chiến dịch bán lẻ sẽ khiến bạn quyết định được thị trường mục đích. Bạn sẽ có một shop, một website hay cả hai? Bạn sẽ thực hiện quảng cáo hàng hóa ở trong nước hay ở ngoài nước nữa? lấy ví dụ, những doanh nghiệp kinh doanh Trực tuyến sẽ có những KH trẻ hơn những cửa hàng mua bán thông thường. Một công ty kinh doanh ở shop bình thường sẽ thu hẹp đối tượng mục tiêu dừng lại mức ở những người hàng xóm hoặc người ở lân cận.
8. Những đối thủ của tôi đang bắt đầu giống như thế nào?: đánh giá được chiến lược marketing của đối thủ sẽ khiến bạn định hình được KH mục tiêu của riêng bạn. Nhưng đương nhiên, đừng vận dụng y hệt hướng dẫn tiếp cận marketing của các đối thủ lớn khi bạn dựng lại KH mục tiêu. “Bạn phải biết phân biệt những gì bạn vừa mới sử dụng với những thứ đối thủ vừa mới làm” Darr nói.
9.Tôi sẽ tìm khách hàng giống như thế nào?: Khi bạn bắt đầu tìm khách hàng mục tiêu, nỗ lực quyết định liệu bạn có thể tiếp thị đến họ một phương pháp kết quả k. Bạn sẽ cần tiến hành những cuộc nghiên cứu phân khúc và tìm hiểu các ngành về nhân khẩu học, địa lý và sức mua của khách hàng mục tiêu. Nếu bạn đang bán hàng ở một cửa tiệm thì bạn cần biết tỉ lệ người trong thị trường mục tiêu của bạn sống gần đó là bao nhiêu. Nếu bạn kinh doanh trên website, bạn cần biết về hành vi của khách hàng online trong tương lai. Hiểu được sử dụng mẹo nào để định hình được khách hàng của mình càng sớm thì nó sẽ khiến bạn thiết lập được plan khi bạn khởi đầu thiết lập kế hoạch marketing. Hisrich nói.
10. đủ sức mở rộng phân khúc mục đích của tôi không?: Darr cho rằng việc định hình phân khúc mục đích hay mở rộng nó cần được phải làm theo thời gian. gợi ý, vạch ra được liệu bạn đã nhắm tới người tiêu sử dụng trong nước hay nước ngoài đủ sức là sự khởi đầu tốt. Trong những năm gần đây, khi sức mạnh của việc định vị trên di động phát triển thì Darr nhận thấy số lượng thị trường mục tiêu đủ nội lực phát triển ngay tại doanh nghiệp của ông. Cụ thể là, bình thường Mosaik chỉ làm việc chủ yếu với các nhà trực tuyến không dây, nhưng bây giờ Darr cũng vừa mới tính thêm các nhà sản xuất online cáp và đài truyền hình như KH của mình nữa.
Nguồn: /kenhtuyensinh.vn/