Bắt đầu phổ biến từ năm 2019, trong bối cảnh xã hội đang chịu nhiều biến động của đại dịch covid-19, chiến lược marketing OOH (chiến dịch quảng cáo ngoài trời) đã và đang phát huy tác dụng của nó, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm. Vậy chiến dịch marketing OOH trong ngành dược là gì? Trong bài viết này, PharMarketing sẽ giải đáp câu hỏi trên nhé!
Mục lục
Một số thống kê về quảng cáo OOH
Ở Hoa Kỳ, quảng cáo chính là hình thức marketing được đầu tư nhiều nhất. Theo báo cáo của Statista, chi tiêu cho quảng cáo DTC tại Hoa Kỳ tăng lên theo từng năm, từ năm 2012-2019, cao nhất đạt 6,46 tỷ USD vào năm 2018. Một thống kê khác của Zenith cũng cho thấy quảng cáo DTC ở lĩnh vực dược phẩm từ năm 2013 đến 2018, tăng trung bình hằng năm là 6%.
Về marketing, trong khi quảng cáo ở các kênh truyền thống như truyền hình và đài phát thanh giảm dần trong những năm gần đây, dự đoán giảm 5,2% vào năm 2021, thì phương thức quảng cáo OOH lại tăng một cách đáng kể 11% từ năm 2018 và ước tính là 15% vào năm 2021(Theo Zenith)
Hình thức quảng cáo OOH trở nên phổ biến những năm trở lại đây
Ứng dụng OOH trong ngành dược phẩm
Ưu điểm của OOH so với các phương thức truyền thông khác chính là tối ưu về chi phí và có ROI lớn. Cụ thể, PJ Solomon báo cáo vào tháng 7/2019 cho thấy quảng cáo ngoài trời là một trong những phương pháp hiệu quả về chi phí nhất so với các phương thức khác, chỉ mất khoảng 2-4 USD (ngoại trừ DOOH). Trong khi đó, tỷ lệ người xem có thể nhớ quảng cáo đạt được con số ấn tượng, lên tới 82% đối với DOOH, hơn 50% với printed ads.
Không chỉ chứng minh hiệu quả riêng lẻ mà OOH còn chứng minh được tiềm năng của mình khi kết hợp cùng các phương tiện truyền thông khác. Với phong cách quảng cáo khá đặc biệt, khẩu hiệu được thiết kế to bản, màu sắc bắt mắt, OOH dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều nhóm đối tượng, kể cả những đối tượng mà online marketing không thể tiếp cận.
Trong bối cảnh đại dịch covid-19, đây là một trong những lựa chọn hàng đầu và cho các doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm. Thời điểm đó, theo một số chuyên gia, các chiến lược marketing dược phẩm cần được đưa đến những địa điểm công cộng như bệnh viện, siêu thị, trung tâm tiêm chủng,…để dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn .
Ngành dược phẩm cần nhất chính là lòng tin của khách hàng. Theo một nghiên cứu gần đây của Rapport, mức độ trung thành của người tiêu dùng tăng lên tận 275% khi các doanh nghiệp sử dụng phương thức quảng cáo OOH. Một nghiên cứu của Nielsen chứng minh rằng hình thức quảng cáo OOH có mức độ tin tưởng cao hơn so với các phương tiện khác. Đặc biệt, nó thu hút 56% thế hệ trẻ ngày nay, cao hơn các phương thức marketing online (48%) hoặc video (46%).
Các case study điển hình về OOH ngành dược phẩm
Dưới đây là 2 case study điển hình nhất trong ngành dược phẩm:
Delta Dental của Minnesota
Đây được xem là chiến dịch OOH thành công nhất năm 2014 trong lĩnh vực dược phẩm, của công ty dịch vụ ý tế độc lập và phi lợi nhuận ở Minnesota. Công ty đã phát động chiến dịch quảng cáo OOH trong toàn thành phố với thời gian 12 tuần gồm: quảng cáo xe buýt, poster và mạng lưới tin kỹ thuật số. Kết quả thu về đáng kinh ngạc khi tỷ lệ đăng ký gói dịch vụ nha khoa cá nhân và gia đình là 92%, lượng traffic truy cập trang web tăng 62% .
Chiến dịch thành công đến mức năm 2015, Delta Dental đã nhận được Giải thưởng OOH Media Plan of the Year do Outdoor Advertising Association of America (OOOA). Không những thế, nó còn trở thành gương mặt đại diện điển hình về hiệu quả của OOH trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
SickKids VS Limits
SickKids (liên kết với Đại học Toronto) là trung tâm chăm sóc chuyên sâu và lớn nhất của Canada. Năm 2016, một chiến dịch hàng năm mang tên “SickKids VS” đã được phát động với mục tiêu mang đến thông điệp tích cực và khích lệ lòng dũng cảm của trẻ em khi chiến đấu với bệnh tật.
Chiến dịch có khẩu hiệu “Sick isn’t weak”, các quảng cáo truyền hình và OOH đã xuất hiện khắp trung tâm thành phố Toronto, họ lan tỏa những câu chuyện truyền cảm hứng. Sau chiến dịch đó, SickKids VS đã thành công rực rỡ và đã trở thành sự kiện thường niên của tổ chức.
Trên đây là những thông tin về hình thức quảng cáo OOH trong ngành dược phẩm mà PharMarketing muốn chia sẻ đến mọi người. Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã có cho mình những thông tin bổ ích về lĩnh vực này.
Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn/