cách lam viec hiệu quả là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách lam viec hiệu quả. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các cách lam viec hiệu quả mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách lam viec hiệu quả mới nhất 2020.
đang có khi nào bạn cảm thấy tiêu tốn quá nhiều thời gian và công sức nhưng hiệu quả gặt hái lại không giống như mong muốn? Đó là vì bạn chưa nghe đến 10 phương pháp làm việc hiệu quả do những người thành đạt share.
sử dụng việc hiệu quả – một cụm từ đơn giản nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì ‘khó nhằn’ k tưởng. Hãy đọc 10 phương pháp sử dụng việc hiệu quả do những người sự phát triển share và được Inc tổng hợp dưới đây:
Học theo Mark Zuckerberg
rạch ròi ở chàng tỉ phú trẻ này, có rất nhiều điều chúng ta cần phải học tập. Nhưng điều đơn giản nhất đó là học theo cách… ăn mặc của anh. tại sao ư?
|
Khi được hỏi vì sao luôn mặc chiếc áo thun màu xám, Mark đang điềm tĩnh trả lời: “Tôi mong muốn cuộc đời của mình trở nên đơn giản hơn, chính vì vậy tôi nỗ lực đưa ra càng ít quyết định càng tốt, trừ việc làm sao để phục vụ cộng đồng tốt hơn. Tôi may mắn có ngày hôm nay, mỗi ngày thức dậy là để hướng dẫn và giúp sức hơn 1 tỉ người. Và tôi cảm thấy việc tốn nhiều năng lượng cho những thứ vặt vãnh trong cuộc đời chẳng hề việc tôi phải làm”.
Đó chính là một trong những phương pháp mang Mark đến thành đạt ngày hôm nay: đơn giản hóa cuộc đời. Giảm bớt việc phải mang ra quyết định cho những chủ đề không quan trọng, vụn vặt để tụ hội năng lượn, thời gian cho những việc thực sự cần thiết.
8 thói quen nhỏ luôn dẫn bạn đến thành đạt lớn
Quy luật 5 mét
Thú thật đi, có phải bạn có thói quen bật điện thoại để nhìn thấy đồng hồ, lướt Facebook, Instagram hay thậm chí là chỉ bật lên theo thói quen? Nếu hành động này lặp đi lặp lại trong vòng một giờ, nó sẽ khiến giảm năng suất làm việc của bạn đi khá nhiều và tất nhiên bạn sẽ chẳng hề nhận ra điều đó.
do đó, nếu công việc của bạn không cần đến điện thoại, hãy đặt nó phương pháp xa bạn khoảng 5 mét hoặc hơn. Ở khoảng hướng dẫn giống như vậy, bạn sẽ chẳng phải “quen tay” mà bật điện thoại lên nữa và dĩ nhiên sẽ khiến bạn tập hợp hơn vào công việc rồi.
|
Quy luật Top 3
Rất đơn giản, mỗi ngày, khi vừa thức dậy, hãy tự hỏi bản thân: “3 việc hôm nay mình cần phải hoàn thành là gì?” và cứ thế ưu tiên tiến hành 3 việc ấy trước. Hãy đảm bảo rằng 3 việc ấy phải hoàn thiện trước khi làm bất kỳ một việc nào đó nhé.
Học cách… gác công việc qua một bên
Nghe có vẻ tranh chấp khi gác công việc qua một bên lại là một phương thức giúp làm việc hiệu quả. Nhưng đó là với những việc không khẩn cấp. ví dụ, mỗi ngày, bạn tra cứu email bao nhiêu lần? Nhiều người có thói quen nhấn nút “Refresh” và trả lời bất kỳ thư mới nào được send đến.
7 điều tuyệt đối không nói với sếp nếu k muốn mất việc
không những thế, nếu thư nào không quan trọng phải trả lời gấp thì hãy bỏ qua và hạn chế số lần “refresh” hộp thư mỗi ngày lại. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm thêm được thời gian cho những công việc ưu tiên trong ngày.
dùng đúng người đúng việc
Nhiều bạn trẻ tài năng và thích thú cho đến nay easy “lâm vào bi kịch” ôm hết tất tần tật mọi khâu của một dự án chỉ vì tính cầu toàn hoặc muốn “tỏa sáng”. Đó chính là lỗi lầm lớn nhất giết chết tính kết quả trong công việc và đủ sức khiến bạn bị đuối.
|