lam viec hieu qua là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề lam viec hieu qua. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết Tổng hợp các cách lam viec hieu qua mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách lam viec hieu qua mới nhất 2020.
Theo thống kê, mỗi nhân viên văn phòng sử dụng việc khoảng 35-40 tiếng một tuần nhưng 17 giờ trong số đó là năng suất thấp và kém kết quả. rõ ràng, để bù đắp lại số thời gian mất mát đó, chúng ta phải tranh thủ làm thêm giờ để hoàn thành công việc, bị đưa tiếng là ”kẻ tham công tiếc việc” và chẳng thể có được một sự cân bằng đúng nghĩa. do đó, nếu như chúng ta đủ nội lực biến 17 giờ đồng hồ quý báu kia trở nên năng suất hơn, bài toán cân bằng công việc và cuộc đời có lẽ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Dưới đây là 5 khuyến cáo từ Tim Ferriss, tác giả của quyển sách Best seller “Một tuần làm việc 4 giờ”, để mỗi chúng ta đủ nội lực trở nên năng suất hơn mỗi ngày.
1. Chế ngự xúc cảm khi bắt đầu ngày mới
Cho dù công việc hàng ngày có lặp lại đến đâu, chúng ta luôn luôn chẳng hề là những con robot, bởi chúng ta đều là con người và có xúc cảm của riêng mình. Và cảm xúc thì rất dễ gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc của bạn. do vậy, tôi thường cố gắng giữ tĩnh tâm và vui vẻ trong 80-90 phút trước nhất trong ngày của tôi. Điều này sử dụng giảm lo âu và sử dụng cho bạn hiệu quả hơn trong công việc.
Các tìm hiểu cho thấy việc bạn bắt đầu một ngày thế nào có ảnh hưởng rất to đến năng suất làm việc. Bạn sẽ trì hoãn và thiếu quy tụ hơn khi bạn vừa mới ở trong một tâm trạng xấu.Còn khi bạn cảm thấy hạnh phúc , năng suất lao động của bạn sẽ cao hơn, do vậy chúng sử dụng cho bạn sự phát triển hơn. do đó, hãy bớt suy nghĩ về công việc đi và nỗ lực làm chủ xúc cảm của bạn.
2. Đừng kiểm tra mail vào buổi sáng
Điều này có vẻ như ”nhiệm vụ bất khả thi” cho nhiều người vậy. Tôi vừa mới phỏng vấn rất nhiều giám đốc điều hành thành công nhưng chưa từng có ai khuyên rằng: “Hãy dành nhiều thời gian hơn với mail của bạn.”Vậy tại sao test hòm tin nhắn hộp thư online vào buổi sáng lại là điều không nên?
Bởi bạn sẽ đánh mất thế chủ động của mình khi đọc các mail đó. lý do nằm ở việc bạn sẽ phải giận dữ, hồi đáp lại những yêu cầu trong email và điều này sẽ ảnh hưởng tới cả ngày làm việc của bạn. vì vậy, bất cứ khi nào đủ nội lực, hãy trì hoãn việc ”check” mail trong vòng 1 hoặc 2 giờ trước hết của ngày sử dụng việc. Bạn sẽ ngạc nhiên về cấp độ kết quả của việc này cho mà nhìn thấy.
Các tìm hiểu cho thấy mail làm tăng stress, có thể khiến bạn nghiện nặng các loại rượu và thuốc lá và tra cứu mail thường xuyên có thể giảm chỉ số IQ của bạn đi 10 điểm. Liệu bạn còn mong muốn dính dáng đến ”chất gây nghiện” này khi bắt đầu một ngày mới? Quyết định là của bạn.
3. Hãy tập trung vào những việc quan trọng nhất
Nhiều người thường hỏi tôi rằng “Tại sao chúng ta không thể hoàn thành all công việc?” Câu trả lời thì vô cùng đơn giản: ”Bạn đã sử dụng quá nhiều thứ một lúc”. Nếu bạn muốn cảm thấy hiệu quả hơn, hãy tự hỏi bản thân: “Liệu mình có cần sử dụng tất cả những điều này trong hôm nay?”
Chúng ta thường tiến hành công việc một hướng dẫn nhanh hơn vì nghĩ rằng sẽ giúp thống trị thời gian tốt hơn và tăng năng suất trong công việc. Mà thực tế cho thấy thì phần đông những điều mà mọi người làm một cách gấp rút lại là những điều k thực sự quá quan trọng. do vậy, hãy chỉ chú tâm vào những việc cần thiết nhất mà thôi.
4. quy tụ bằng hướng dẫn loại bỏ những thứ gây xao nhãng
mức độ tụ hội là một điều vô cùng quan trọng cho bất kỳ ai bởi nó giúp chúng ta sử dụng việc kết quả hơn cũng giống như thường đem lại hiệu quả cao hơn. tuy vậy, cuộc sống hiện đại hiện tại vừa mới sử dụng hỏng khả năng hội tụ của con người. Hằng ngày, có đến hàng trăm thiết bị điện tử bắt mắt, những quảng cáo ”giật gân” hay những pic màu mè bủa vây quét bạn 24/7.
phương pháp tốt nhất để lấy lại sự hội tụ là ”cách ly” chính mình mình ở bất cứ đâu đó và tránh xa all những thứ ”nhấp nháy” ra khỏi bạn. Nếu đủ nội lực, hãy cố gắng bài trí phòng sử dụng việc của bạn càng không khó khăn càng tốt, đi vào đó và đóng cửa lại. Rất nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng cách dễ nhất và mạnh mẽ nhất để cải thiện mức độ tập kết là cải thiện hoàn cảnh xoay quang bạn.
có thể bạn chưa biết nhưng rất nhiều các giám đốc điều hành hàng đầu thường khởi đầu một ngày mới bằng cách sử dụng việc 90 phút ở nhà trước khi tới văn phòng bởi đây là lúc họ có cơ hội tập kết cao nhất. Tính trung bình, các giám đốc điều hành thường bị gián đoạn ít nhất 20 phút một lần tại ngành sử dụng việc bởi các cuộc ĐT hay từ nhân sự của họ.
5. Ghi ra giấy các việc cần sử dụng từ đêm hôm trước
Nhiều người thường thức dậy và ”hoảng loạn” khi k thể nhớ nổi những việc ưu tiên cần làm cho ngày mới để rồi sau đó là cả một ngày dài bận rộn nhưng công việc lại chẳng đi đến đâu. do đó, hãy xác định một đến hai việc cần thiết nhất mà bạn sẽ làm vào buổi tối của ngày hôm trước hay lập một danh sách những việc cần sử dụng vào cuối ngày sử dụng việc.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi viết cụ thể những điều cần làm ra giấy, khả năng bạn sẽ hoàn thiện những việc đó cũng cao hơn. ngoài ra, điều này cũng giúp bạn giảm sự sợ và tận hưởng buổi tối sau một ngày bận rộn. Bạn thấy đấy, chỉ cần một cây bút chì và một quyển sổ, cuộc sống của bạn đã nhẹ nhàng hơn nhiều rồi.
Nguồn: Cafef