Tổng hợp các cách viết thông cáo báo chí mẫu của doanh nghiệp mới nhất 2020

Cách viết thông cáo báo chí mẫu là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề cách viết thông cáo báo chí mẫu trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách viết thông cáo báo chí mẫu của doanh nghiệp mới nhất 2020

Tổng hợp các cách viết thông cáo báo chí mẫu của doanh nghiệp mới nhất 2020

I. Vì sao cá nhân và doanh nghiệp cần send thông cáo tạp chí ?

Việc cá nhân hoặc doanh nghiệp đưa ra các thông cáo báo chí có rất nhiều nguyên nhân, sau đây là một số lý do phổ biến:

– Khi doanh nghiệp hoặc các nhân sắp cho ra mắt các món hàng dịch vụ mới, mong muốn thu hút giới truyền thông.

– Có chiến dịch muốn nhiều người biết đến thương hiệu của doanh nghiệp, giúp xây dựng brand và lòng tin và sự tin tưởng của công chúng dành cho thương hiệu.

II. Nên send thông cáo báo chí khi nào?

Thông cáo báo chí không thể gửi tùy tiện. Sau đây, là những sự kiện quan trọng để thông cáo báo chí:

– Khi tổ chức ra mắt các dịch vụ hoặc món hàng mới

– Công bố các thành tựu tìm hiểu

– Khi các sự kiện quan trọng xảy ra

– Dành được các phần quà danh giá

III. Thông cáo báo chí cần những content gì?

– đầu bài

– Thông tin liên hệ

– Địa điểm

– Thông tin chính

– Bản mẫu

IV. Hướng dẫn viết một bản thông cáo tạp chí đúng phù hợp

1. Hãy viết giống như một nhà báo

Hãy viết một thông cáo thật rạch ròi, bạn cũng cần viết một câu chuyện cuốn hút để lôi kéo giới mạng. Sau đây là những điều nên chú ý:

– Tiếp cận thẳng vào vấn đề: k nên trình bày lan man, khiến người đọc kho nắm bắt content. Hãy trình bày chủ đề thật rõ ràng, đi thẳng vào chủ đề, giúp làm rõ chủ đề và mục tiêu của thông cáo tạp chí.

– Viết rõ ràng và súc tích: lịch trình của nhà báo thường rất bận, họ k có nhiều thời gian để đọc.

– k sử dụng quá mọi thứ: k tự đề cao chính mình hoặc các dịch vụ món hàng của công ty giống như dùng các từ ngữ “dịch vụ tốt nhất từ trước đến giờ”, “sự kiện lớn nhất”.

2. Thông tin trong thông cáo cần bổ ích và có giá trị với công chúng.

Khi viết thông cáo tạp chí, cần chú ý những yếu tố sau:

– content cần liên quan đến và lôi kéo những phân khúc mục đích

– nội dung câu chuyện liên quan mật thiết đến công ty của bạn

Cách viết thông cáo báo chí? Các bước đviết thông cáo báo chí hoàn hảo

3. Đính kèm trích dẫn hữu ích

Một trong những phần quan trọng nhất của thông cáo tạp chí chính là người viết phải dùng đính kèm những trích kéo của người cần thiết và có liên quan vào câu chuyện

4. Gắn liền chủ đề với mục đích hàng hóa

doanh nghiệp của bạn ra đời giống như thế nào? mục đích và giá trị của món hàng của bạn là gì? Nó đủ sức giải quyết vấn đề gì? Câu trả lời là hãy luôn gắn liền thông cáo báo chí với hàng hóa của doanh nghiệp. Nếu bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới, hãy luôn click mạnh những ưu thế của hàng hóa đó.

5. Nội dung hãy thật ngắn gọn và rạch ròi

Thông cáo báo chỉ cần phải ngắn gọn đầy đủ thông tin và đi thẳng vào chủ đềk ai mong muốn phải đọc một bài thông cáo dài 4 trang giấy kể về lịch sử doanh nghiệp và những thông tin lan man không giống. Một thông cáo báo chí chỉ nên nằm gọn trong 1 trang giấy.

V. Định hướng thông cáo báo chí

đối với một thông cáo tạp chí luôn cần tuân theo một khuôn mẫu nhất định để người đọc đủ sức dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin gấp rút.

Cách viết thông cáo báo chí? Các bước đviết thông cáo báo chí hoàn hảo

Bước 1: Tìm mục đích

Một số mục đích chính cần được xác định trước khi viết thông cáo báo chí là:

– Sự ảnh hưởng (thông tin của bạn có ảnh hưởng đến khu vực xung quanh hay không?)

– tranh chấp (thông tin của bạn có gây tranh chấp với ai hay không?)

– Sự phát triển (thông tin có làm nổi bật sự tiến triển của sự việc nào hay không?)

– cảm xúc (thông tin có gây xúc động mạnh đến người ta hay không?)

Bước 2: Đặt tittle

Việc đặt đầu bài là điều rất cần thiết, một tiêu đề hay cuốn hút sẽ làm thu hút và gây chú ý với mạng và công chúng khiến họ tò mò và đọc tiếp các thông tin bạn đưa ra.

Bước 3tóm tắt nội dung của thông cáo trong một đoạn ngắn

Việc tóm tắt content chính giúp người ta nắm bắt được thông cáo báo chí này nói về vấn đề gì và liệu họ co mong muốn đọc tiếp hay khôngthành ra, phần này nên xuất hiện ngay sau tiêu đề và tóm tắt 2-3 ý cần thiết nhất.

Bước 4: Viết đoạn đầu tiêu

Đây là đoạn rất quan trọng sẽ liệt kê những thông tin quan trọng nhất như mục đích của thông cáo tạp chí này, chủ đề của thông cáo tạp chí, nó có hữu dụng gì cho người xem.

Bước 5: Viết những nội dung còn lại

Vài đoạn tiếp theo sẽ bao gồm các thông tin chi tiết hơn về câu chuyện mong muốn đề cập, hoặc các chi tiết về dịch vụ món hàng mà người đọc cần biết.

Hãy lưu ý những đoạn văn này chỉ nên ngắn và súc tích vì thông cáo tạp chí không được dài quá một trang.

Bước 6: Đính kèm trích dẫn

Các trích kéo không cần quá phức tạp. Bạn chỉ cần đảm bảo 3 nguyên nhân sau đây:

– Trích kéo này có thêm vào không? Nó có giúp ích gì cho câu chuyện không?

– không sử dụng những từ ngữ quá “đao to búa lớn”

– Ai là người nói trích dẫn? tại sao lại nói giống như vậy?

Bước 7: Thông tin liên hệ

Việc trình bày thông tin liên hệ là điều rất cần thiết, vì người ta cần biết họ phải liên lạc với ai nếu mong muốn biết them thông tin chi tiết. Hãy đính kèm thông tin của phòng PR hoặc marketing vào góc trái phía dưới của thông cáo tạp chí. Thông tin liên hệ bao gồm tên, sđtemail.

VI. Nên send thông cáo tạp chí khi nào

gửi thông cáo tạp chí vào đúng thời gian hợp lý để tối ưu sự chú ý từ công chúng.

Chúc bạn sự phát triển

Nguồn: https://iconicjob.vn/

Scroll to Top