Sách hay về kinh doanh là một trong những từ khóa được gg search nhiều nhất về chủ đề sách hay về kinh doanh. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài viết tổng hợp sách hay về kinh doanh mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp sách hay về kinh doanh mới nhất 2020
1. doanh nghiệp sáng tạo (“Creativity. Inc” by Ed Catmull)
Trên con đường vun vén cho sự nghiệp, bao giờ bạn nhận ra rằng công việc mình theo đuổi đang dần “thui chột” sự sáng tạo mà trước đó bạn rất trân trọng?
Đó cũng là câu hỏi mà với quyển sách ”Công ty sáng tạo”, Ed Catmull- đồng sáng lập doanh nghiệp hoạt ảnh Pixa, đi tìm câu trả lời, nguyên nhân và phương pháp bằng những kinh nghiệm của mình.
Dù là nhà lập trình, nhân sự ngân hàng hay một nghệ sĩ, bạn đều có cơ hội và cấp độ thỏa sức sáng tạo để làm nên những tác phẩm của riêng mình.
2. Đừng đi ăn một mình (“Never eat alone” by Keith Ferrazi)
Trong quyển sách, Keith Ferrazi, bằng những kinh nghiệm và thử nghiệm trước đây, đang bày ra trước người những phương thức mà ông đã dùng để tiếp cận, và tạo trực tuyến lưới gắn kết với những người mà ông quý mến, khâm phục kể từ mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành trong giới kinh doanh.
“Trong chúng ta ai cũng có cấp độ quyến rũ người xung quanh – cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có mức độ khác với biết cách vận dụng nó, và đó là tại sao tại sao có những người đi qua cuộc sống này âm thầm như những cái bóng, trong khi có người luôn lôi kéo được sự chú ý bất cứ ngành đâu họ xuất hiện.”
vì thế, đừng có khi nào đi ăn một mình.
3. Thiên nga đen (“The Black Swan” by Nassim Nicholas Taleb)
Con người chúng ta thường like nghĩ về những ảo tưởng sự thật được vẽ ra bởi những giả thiết…
Bằng “Thiên nga đen”, tác giả Taleb đang chỉ ra hướng dẫn mà một số người vừa mới lầm lẫm khi đặt niềm tin của mình vào những giả thiết (không chắn chắn và thiếu chứng cứ). Và theo Quan sát của Taleb thì những nền móng có cấu trúc chắn chắc nhất lại là những chỗ easy bị sụp đổ nhất, như là vụ khủng hoảng tài chính những năm 2007- 2008.
có thể khẳng định, “Thiên nga đen” là quyển sách sẽ thay đổi cái Quan sát của bạn về toàn cầu mà chúng ta đã tồn tại.
4. Sức mạnh của thói quen (“The Power of Habit” by Charles Duhigg)
không buồn chán và tẻ nhạt giống như cái tên đầy tính khoa học mà quyển sách đủ nội lực gợi cho bạn, thay vào đó, “Sức mạnh của thói quen” lại đưa đầy sự bổ ích và thú vị cho những bạn trẻ hướng tới cuộc đời và sự nghiệp viên mãn.
Hãy quan tâm, cuốn sách mong muốn share tới độc giả một thông điệp ai cũng biết nhưng hiếm hoi người áp dụng được: Những thói quen, dù cực kì nhỏ nhặt và tiểu tiết đến đâu- như việc hút thuốc hoặc trì hoãn trong công việc, đều có một tác động đến sự thành bại trong tương lai.
5. lặng im – Sức mạnh của người hướng nội (“Quiet: the power of the world that can’t stop talking” by Susan Cain)
Bẩm sinh bạn là một người hướng nội, và bạn thực sự không mong muốn refresh con người để đổi quét phù hợp mực “hướng ngoại” của xã hội nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đích thị quyển sách này của Susan Cain là dành cho bạn.
Mệt mỏi và khó chịu khi thấy những người hướng nội bị xếp thứ yếu trong xã hội, khi thấy không gian đề cao những trị giá của hướng ngoại lên trên hướng nội, tác giả Susan Cain đã viết cuốn sách này – quyển sách được coi là phương pháp trực tuyến của những người hướng nội.
like giao tiếp, hoạt ngôn và thích tranh cãi ư? Để sự phát triển, theo Susan Cain, bạn – dù hướng nội hay hướng ngoại, cũng chẳng cần phải đi theo những lề lối mà xã hội vừa mới vẽ ra.
6. Điểm bùng phát (“Tipping point” by Macolm Gladwell)
Giới trẻ chúng ta hiện tại đang quá thân thuộc với social, nhưng sự thật là chúng ta mới chỉ “chập chững” sử dụng quen với những định nghĩa, ảnh thái mới mẻ của mạng.
“Điểm bùng phát”, mặc dù đã xuất bản từ 15 năm trước, vẫn mang những trị giá còn nguyên vẹn, còn chuẩn xác cho tới ngày hôm nay. quyển sách phân phối cho người xem những cái Quan sát về việc vì sao và như thế nào một xu hướng, một ý tưởng hay một hành vi không gian đủ sức vượt qua ngưỡng nhất định- và bùng phát rồi trở nên phổ biến rộng rãi.
7. Quyền lực – vì sao người có kẻ không? (“Power” by Jeffrey Pfeffer)
gần như hầu hết những quyển sách về lãnh đạo thường có tính khuyến khích và tính truyền cảm hứng so với người ta. Nhưng “Quyền lực” của Jeffrey Pfeffer không thuộc tuýp đó. trái lại, bằng quyển sách này, Jeffrey đã cố gắng và nỗ lực trong việc phản biện, phản bác những triết lý có phần giản đơn và được lý tưởng hóa thay vì đúng với thực tiễn cuộc sống.
Nguồn: http://tramdoc.vn/