hệ thống chăm sóc khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề hệ thống chăm sóc khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Hệ thống chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta lại cần hệ thống chăm sóc khách hàng?.
Mục lục
Hệ thống chăm sóc khách hàng là gì? Vì sao chúng ta lại cần hệ thống chăm sóc khách hàng?
ng trong công ty
nền tảng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần những gì?
- Hoạch định chiến lược chăm sóc khách hàng: Bản plan cskh của bạn càng chi tiết thì % thành công càng cao. Các thông tin cần có của 1 bản hoạch định chiến lược chăm sóc khách hàng bao gồm: phân tích mức độ chú ý của khách hàng đối với doanh nghiệp, tìm tòi nhu cầu của KH tiềm năng, đào tạo chỉ dẫn nhân sự về cskh.
- thiết lập bộ phận tiếp nhận feedback khách hàng: Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thực hiện các công việc liên quan đến chăm sóc khách hàng, support, tư vấn giải đáp thắc đắt tiền của khách…
- nhân sự chăm sóc khách hàng đa kênh: mxh, Facebook, email, inbox, Zalo… tuy nhiên, bạn đừng bị lệ thuộc vào 1 kênh duy nhất mà hãy kết hợp tổng thể đa kênh đa phương tiện để có được kết quả sale tốt nhất.
- xây dựng đội ngũ cskh chuyên nghiệp: k quá khi nói nhân sự cskh chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Người thống trị, chủ doanh nghiệp cần tập trung vào khâu training, huấn luyện để nhân sự luôn có thái độ vui tươi, nhiệt tình và làm thỏa mãn mọi thắc mắc của KH.
- ứng dụng công nghệ vào chăm sóc khách hàng: Đây chính là chìa khóa tạo nên đòn bẩy tăng trưởng sức bật cho doanh nghiệp trong công đoạn này. ngày nay có software thống trị và cskh CRMVIET vừa mới tích hợp rất nhiều chức năng hiện đại giúp rút ngắn thời gian, cắt giảm chi phí để chăm sóc, QLKH.
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý bán hàng free mới nhất 2020
Yêu cầu về xây dựng nền móng cskh
Nhiều công ty tại Việt Nam vừa mới chú ý đến việc chăm sóc, quản lý khách hàng. Nhưng chẳng hề all đều quan tâm đến việc xây dựng các hệ thống cskh chuyên nghiệp. Vậy một nền móng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ bao gồm những gì?
nền tảng trung tâm cskh xét về mặt hạ tầng thì bao gồm hai phần sau:
- Front-End: nền móng viễn thông bao gồm tổng đài , ứng dụng Contact Center , nền tảng ghi âm, nền móng IVR
- Back-End: nền móng cơ sở dữ liệu khách hàng (CRM)
ích lợi của việc thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- cai quản cơ sở dữ liệu khách hàng.
- cai quản chất lượng dịch vụ.
- Phân công công việc đến đúng người, đúng chuyên môn, năng lực.
- không bị trùng lặp KH.
- Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trên mọi khía cạnh.
- đánh giá kết quả làm việc của nhân viên.
- tăng lợi nhuận công ty qua việc giữ chân khách hàng trung thành.
Xem thêm : Sự hài lòng của khách hàng là gì? Vì sao chúng ta lại cần sự hài lòng của khách hàng?
xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với CRMVIET
CRMVIET là phần mềm chuyên về thống trị và chăm sóc khách hàng dành cho công ty vừa và nhỏ. Với software CRMVIET bạn có đa số chức năng tool hỗ trợ cho từng quy trình của từng loại ảnh doanh nghiệp. all thông tin về KH giống như họ tên địa chỉ, sdt, email, lịch sử giao dịch… đều sẽ được cai quản tụ hội thống nhất trên 1 giao diện phần mềm CRM duy nhất.
Quả thực, áp dụng phần mềm cai quản cskh mang lại cực kỳ nhiều ích lợi cho việc quản lý của doanh nghiệp. Từ đó là tiền đề để xúc tiến nâng cao hiệu quả công việc, tăng doanh thu, giảm chi phí…
Các tính năng chính của hệ thống chăm sóc khách hàng được CRMVIET thực hiện có thể kể tới như:
- cai quản thông tin khách hàng, tiềm năng đa số từ A-Z
- cskh theo kịch bản nhờ các tool hỗ trợ như: mail mkt, tin nhắn mareting, Tích hợp Facebook, Tổng đài…
- tự động chăm sóc khách hàng theo lịch đặt sẵn (Chúc mừng sinh nhật, chào mừng ngày lễ, thông báo gia hạn…)
- quản lý camp marketing theo các mẫu biểu báo cáo chi tiết thông dụng.
- quản lý đánh giá nhân viên theo chỉ tiêu. auto nhắc nhở công việc như lịch hẹn, send báo giá cho khách hàng….
Nguồn: https://crmviet.vn