xác định nhu cầu của khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề xác định nhu cầu của khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Hướng dẫn xác định nhu cầu của khách hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Hướng dẫn xác định nhu cầu của khách hàng mới nhất 2020
1. Tầm cần thiết của việc hiểu nhu cầu KH là gì ?
Nhu cầu của KH đủ sức hiểu là sự mong muốn của họ về một điều gì đó. Nó xuất phát từ chính bên trong đặc điểm tâm lý của mỗi người. Đó là khoảng cách giữa họ có và muốn có.
Trong nhiều trường hợp thì nhu cầu KH có thể được xác định hoặc không được định hình rõ ràng. Khi user nhận thức được nhu cầu của mình, nó sẽ thôi thúc họ hành động để đạt được muốn đó. ngược lại đối với những nhu cầu mà KH chưa nhận thức được, sẽ cần tới sự khơi gợi để nhận ra muốn thật sự của mình.
xem thêm: công thức đánh giá nhu cầu khách hàng chuẩn xác
Trong hoạt động mua bán thì đa phần người bán thường chỉ chú trọng tới làm thế nào bán được cho càng nhiều khách càng tốt. Mặt không giống, người mua hàng đa phần không hề để ý tới tính năng món hàng mà chỉ chú trọng tới liệu vấn đề của họ có được giải quyết hay k.
Chính sự lệch nhau về tư tưởng này khiến cho cả 2 bên khách hàng và sales k tìm được tiếng nói chung.
Các chủ đề thường xảy ra khi nhân viên tư vấn k dựng lại được nhu cầu của KH là gì:
- Chỉ tụ hội vào việc truyền bá hàng hóa – dịch vụ mà k nắm được chủ đề của KH.
- đưa ra hàng loạt giải pháp cho những vấn đề mà họ không biết KH của họ có gặp phải hay k.
- không biết điều gì là tốt nhất cho khách hàng của mình
- …
định hình nhu cầu là một skill quan trọng không chỉ riêng của nhân viên mua bán mà còn của cả nhân viên cskh.
>>>Trải nghiệm demo free software cskh tại
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm nhắc nhở công việc mới nhất 2020
2. làm sao để để thỏa mãn nhu cầu KH
Người tiêu dùng dù là một mình hay tổ chức thì đều có những nhu cầu và muốn riêng. Và Nhiệm vụ của người làm marketing đó là định hình được touch-point (điểm tiếp xúc) của khách hàng. Từ đó tụ họp cung cấp nhu cầu của từng KH cụ thể để tối ưu hóa kết quả mua bán cũng như chăm sóc khách hàng.
Sau đây 4 bước skill giúp bạn tìm hiểu nhu cầu KH của mình họ cần gì và mong muốn gì.
2.1 tìm hiểu thị trường lĩnh vực của khách hàng
Một gợi ý về tầm quan trọng của tìm hiểu nhu cầu KH đó là bán dịch vụ phần mềm CRM. Thông thường, trước khi triển khai phần mềm CRM cho 1 đơn vị nào đó bắt buộc nhà cung cấp phải hiểu được quy trình sử dụng việc của đơn vị KH.
nguyên nhân là bởi phần mềm CRM được viết ra nhằm áp dụng chung cho mô ảnh của phần lớn công ty. ngoài ra khi vận dụng thực tiễn thì vẫn có trường hợp ngoại lệ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phần mềm phải hiểu được ngành nghề của khách để từ đó tư vấn một quy trình chính xác hơn cũng như tùy biến software hợp lý hơn.
Trong nhiều trường hợp, chính khách hàng cũng chưa hiểu rõ về đặc thù ngành cũng giống như nhu cầu tiềm ẩn của mình. Và khi đó nghĩa vụ của một nhân sự bán hàng hay cskh đó là gợi ý và khắc phục cho họ.
Một số công thức nghiên cứu đủ nội lực kể tới như: khảo sát nhu cầu khách hàng trong cùng ngành, tìm hiểu thông qua các phương tiện đại chúng…
Xem thêm : Quản trị quan hệ khách hàng là gì? vì sao cần phải quản trị quan hệ khách hàng?
2.2 “Đọc vị” và đáp ứng nhu cầu khách hàng
Đọc vị được hiểu giống như là hành động dự đoán nhu cầu khách hàng là gì từ các thông tin, dữ kiện mà họ cung cấp. Từ đó để tổng hợp nên chủ đề mà KH đã gặp để giải quyết. Hoặc thậm chí bạn còn đủ nội lực tìm ra những nhu cầu KH mà chính họ còn k nhận ra.
Quay trở lại với ví dụ về software CRM, nếu khách hàng là trung tâm tiếng Anh có nhu cầu sử dụng CRM để quản lý học viên cũng như marketing thông qua inbox và Email… Lúc này, bạn đủ sức dựa vào các dữ kiện mà khách hàng phân phối để góp ý thêm cho trung tâm đó sử dụng giải pháp tích hợp Fb thay cho SMS Marketing truyền thống.
Nguồn: CRMviet.vn