định vị thương hiệu là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề định vị thương hiệu là gì. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Định vị thương hiệu là gì? Vì sao chúng ta cần định vị thương hiệu?
Định vị thương hiệu là gì? Vì sao chúng ta cần định vị thương hiệu?
Định vị brand (brand positioning) là một vị trí nào đó trong tâm trí KH và vị trí đó phải khiến KH yêu like, cảm thấy có giá trị cao hơn chi phí để rút ví tiền sở hữu sản phẩm của brand đó.
Trước khi sử dụng truyền thông thì nghĩa vụ của chúng ta là phải xác định thông điệp và ý tưởng truyền thông sáng tạo nhằm sau camp thì định vị của chúng ta sẽ dần dần được thiết lập trong tâm trí KH mục tiêu với ngân sách thấp nhất.
Các tình huống mẫu cơ bản sau sẽ tạo điều kiện cho các bạn mới tìm hiểu về định vị brand xem qua, Trong số các ví dụ ví dụ có đến trên 50% là KH chúng tôi từng tham dự tư vấn chiến lược digital mkt
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý công nợ bằng excel miễn phí mới nhất 2020
KẾ HOẠCH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
1. Định vị đây là hàng hóa đích thực, các SP khác chưa phải (Ví dụ cafe thứ thiệt, 100% nguyên chất ko sao tẩm) – Trung Nguyên
2. Định vị xếp hạng vị trí 1,2,3…ví dụ : luôn theo sau sp Top 1- Chúng tôi đứng thứ nhì VN. Khi nói đến thằng thứ 1 thì sẽ phải nghĩ đến mình là thứ 2 và Avis là một gợi ý nổi tiếng (We try harder)
3. Giá luôn thấp nhất : Nếu tìm đc sp nào giá thấp hơn – sẽ giảm thêm 5%
4. Giá luôn là cao nhất : Trên phân khúc là thằng cao giá nhất. KH mua là vì giá nó cao và hãnh diện về điều này – Helmet
5. Bền nhất, dĩ nhiên nhất : 60 năm vẫn chạy tốt – Eletrolux
6. An toàn nhất : 10 năm qua, chưa hề gây ra 1 sơ xuất nào – SSS
7. chức năng mau hơn, đạt kết quả nhanh gấp 10 lần thằng bên cạnh
8. sử dụng gợi cảm hơn : sử dụng xong sẽ gợi cảm hấp dẫn hơn nhiều – Victoria secrets
9. Thể hiện giới tính mạnh : Bản lĩnh đàn ông thời nay – Tiger beer
10. khách hàng riêng biệt : Chỉ dành cho bà mẹ thông thái – Bibomart
11. click cỡ riêng , vóc dáng riêng : Chỉ dành cho người ngoại cỡ – NEM
12. chủ đề một mình đặc biệt : Chuyên trị gàu – Haicnear
13. Thời gian trong ngày : Chống buồn ngủ ban đêm
14. Thời gian riêng : Neptune và xúc cảm xum vầy ngày Tết
15. Neo xúc cảm : Thơ ấu, Hoài cổ, Sự tự tin : Phở bát đàn, Đinh cafe
16. thế giới, quốc tế hóa : Cả toàn cầu tin dung – Bia 333
17. Xuất xứ original : đặc sản cá kho làng Vũ đại – Dasavina
18. Tín ngưỡng tôn giáo hay vùng miền : Bia Corona – Khi uống theo nghi thức Maya cổ – xát muối và cắm chanh
19. nơi hội tụ tinh hoa : Modern Life : kênh tập kết chính hãng gia dụng TG
20. hình dạng đặc biệt : Cơm kẹp Vietmac , bánh mì tam giác Donakebap
21. Màu sắc : Vinalink với 2 màu xanh đỏ trứ danh trộn lẫn
22. Mùi : Johnson baby : Mùi của bé yêu
23. Vị : Mì tôm Chanh Omni
24. Sự mềm mượt : Sulksilk
25. Nhiệt độ : sử dụng ngon hơn khi lạnh
26. Nguyên liệu xịn hơn
27. tính chất organic thiên nhiên
28. Sạch hơn, loại bỏ độc tố tạp chất
29. Công nghệ mới nhất
30. tiết kiệm thời gian, nhanh hơn
Xem thêm : Tổng hợp các mẫu kế hoạch kinh doanh bán lẻ mới nhất 2020
CÔNG CỤ ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU
31. easy sở hữu hơn, nền móng rộng lớn hơn
32. Hậu mãi và dịch vụ thượng hạng
33. Có cá nhân nổi bật
34. Đội ngũ nhân lực đặc biệt
35. Gắn với pic liên tưởng nhân vật
36. Được người nổi tiếng ưa sử dụng
37. Khuyên sử dụng bởi chuyên gia
38. Là biểu tượng kiến thức
39. phân phối phân phối theo phương pháp đặc biệt
40. không chứa thành tố nào đó: sugar free
41. Thịnh hành nhất, là trends xã hội
42. không gây hại nơi, thân thiện mt
43. Lợi cho sức khỏe
44. tăng tác dụng thể thao
45. Handmade , chế tác tay ngành cao
46. hàng hóa của nhóm người đặc biệt như khuyết tật, trẻ em
47. hạn chế limited edition
48. Cá tính hóa từng món hàng
49. Có thêm chất mới hay hỗn hợp nhiều chất quý
50. sản phẩm thay thế cho thứ đã phổ biến
51. Thêm tính năng mới mẻ
52. Mua 1 tặng 1
53. Hai trong 1
54. Nhãn hiệu gia đình gia truyền, thất truyền
55. Chia tầng lớp
56. phong cách sống
57. trái lại với đối thủ
58. Trách nhiệm thế giới : Tốt cho công tác không gian, chung tay vì một hành động cao xinh
59. Định vị theo pic và tính mẹo của nhân vật cổ tích.
60. Thể hiện cái tôi của KH
Nguồn: Tuấn Hà – Vinalink
hiện nay Vinalink đã xây dựng tới 100 tình huống định vị và sẽ share trong các kiềm hãm học về Digital marketing, truyền thông cho học viên. Các bạn mong muốn nhận được bản 100 định vị mẫu này xin mời tham dự kiềm hãm học chất lượng nhất hiện giờ về marketing ngắn hạn nhưng đầy đủ nhất về bản chất thương hiệu + marketing + truyền thông
Tham khảo: