Chiến lược truyền thông là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề chiến lược truyền thông là gì. Trong bài viết này Odoovietnam.vn sẽ chia sẻ Chiến lược truyền thông là gì? Làm thế nào để xây dựng kế hoạch truyền thông
Mục lục
Chiến lược truyền thông là gì? Làm thế nào để xây dựng kế hoạch truyền thông
Truyền thông Marketing là gì? – Truyền thông Marketing (Marketing Communication) là một phần căn bản và không thể thiếu trong những nỗ lực tiếp thị của một doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, truyền thông trong Marketing có thể được mô tả như là tất cả các thông điệp và phương tiện truyền thông mà doanh nghiệp có thể triển khai để tiếp cận tới thị trường tiềm năng của mình.
Những mục đích truyền thông trong marketing là gì?
mạng marketing có hai mục đích chính là “hình thành và duy trì nhu cầu và sở like cho sản phẩm” và “rút ngắn chu kỳ bán hàng”.
Hình thành nhu cầu về sản phẩm
xây dựng sự nhận biết brand thường là một cố gắng lâu dài nhằm mục đích dùng các tool truyền thông để giúp định vị về brand của công ty trong tâm trí của KH mục đích. Từ đó, khách hàng tiềm năng nhận biết sự có mặt của bạn và sản phẩm mà bạn cung cấp, mục tiêu nhằm khi mà khách hàng có nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ mà bạn phân phối, ngay lập tức KH nhớ ngay đến brand, hàng hóa của bạn.
thiết lập sự nhận biết brand (Nguồn: Internet)
Định vị và thiết lập sự nhận biết brand đòi hỏi cần phải có thời gian và đòi hỏi sự nhất quán nhất định (không chỉ trong chăm chỉ mạng mà còn về các nguyên nhân cốt lõi như món hàng, giá cả và cung cấp ) và nó phải duy trì được những cam kết ngầm định giữa doanh nghiệp với phân khúc KH mục tiêu của mình.
Hãy nhớ rằng việc hình thành nhu cầu của người tiêu sử dụng bằng mẹo thiết lập sự nhận biết thương hiệu sẽ ảnh hưởng rất to đến thị phần, lợi nhuận và thậm chí là sự tiếp cận của bạn đối với khách hàng tiềm năng – nguồn cung cấp giá trị dài hạn cho công ty.
Đáng chú ý: Quy trình hoạch định chiến lược tại các doanh nghiệp (Nguồn: Winerp.vn)
Rút ngắn chu kỳ bán hàng cho công ty
Việc rút ngắn chu kỳ bán hàng sẽ giúp những nhân viên sale và các đối tác trong nền móng kênh phân phối trong chăm chỉ định hình, thu hút và cung cấp tới KH tiềm năng. Để rút ngắn được chu kỳ bán hàng này yêu cầu doanh nghiệp phải nắm được rõ công cuộc mua của người tiêu dùng.
công cuộc mua hàng của người tiêu dùng (Nguồn: Internet)
Thông qua nghiên cứu thị trường và giao tiếp trực tiếp với người sale, nhân sự truyền thông marketing cần phải dựng lại được bí quyết để đẩy mau công cuộc mua của khách hàng tiềm năng.
Trong trường hợp sản phẩm công nghệ cao, chu kỳ bán hàng liên quan chịu ảnh hưởng đáng diễn ra từ việc hướng dẫn KH về món hàng của doang nghiệp trong công đoạn đầu của công cuộc mua. MarCom phải tập kết vào việc hình thành, đóng gói và cung cấp thông tin liên quan đến khách hàng trong suốt tiến trình mua hàng để người bán hàng đủ sức nẵm rõ được những thông tin về món hàng mà khách hàng cần trong giai đoạn này.
Nhìn chung, các kỹ thuật mạng được dùng để rút ngắn chu kỳ bán hàng mang tính chiến thuật hơn so với những gì được sử dụng trong xây dựng thương hiệu. bên cạnh đó, plan của bạn để đạt được hai mục đích MarCom phải được cân bằng, hoặc tính hợp pháp của plan của bạn sẽ được đặt câu hỏi nếu một trong những mục tiêu được ưu tiên hơn. Bạn cần có sự hợp tác chặt chẽ với các partners kênh sale và partner với KH để có được sự cân bằng này.
Xây dựng plan mạng mkt
Dựng lại phân khúc mục đích
Trước khi bắt tay vào xây dựng một kế hoạch truyền thông trong marketing hoàn chỉnh, công ty phải dựng lại được thị trường KH tiếp nhận thông điệp truyền thông là ai để có thể phân định rõ ràng giữa 2 phân khúc khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng. Bởi đối với từng đối tượng phân khúc, doanh nghiệp sẽ phải dùng những thông điệp và phương tiện mạng không giống nhau.
Tiếp đến, công ty cần nhìn thấy xét đến những yếu tố tạo nên sự không giống nhau giữa những nhóm khách hàng hiện tại. Sự khác nhau giữa các group khách hàng này đủ sức được phân định bởi các nguyên nhân về nhân khẩu học, tâm lý, sở like hoặc lối sống. Đặc biệt hơn, việc dựng lại được phân khúc mục đích càng cụ thể thì thông điệp truyền thông của bạn sẽ càng cụ thể và mang tính thuyết phục cao.
Dựng lại được mục tiêu truyền thông mkt là gì?
Sau khi dựng lại được đối tượng mục tiêu cho kế hoạch truyền thông mkt của mình, công ty cần định hình được mục tiêu mạng mà mình muốn đạt được qua chương trình mạng đó.
mục tiêu truyền thông của một doanh nghiệp hướng tới đủ nội lực là xây dựng pic, giá trị cho một thương hiệu; gia tăng sự nhận biết của khách hàng về một sản phẩm,… Việc định hình được mục đích mạng một hướng dẫn cụ thể sẽ khiến bạn có cơ sở để thiết lập và đo lường hiệu quả của một chương trình truyền thông.
xác định mục đích để truyền thông mkt là gì? (Nguồn: Internet)
Thiết lập thông điệp truyền thông trong marketing
Thông điệp truyền thông marketing của doanh nghiệp hiểu một hướng dẫn không khó khăn thì công ty đủ sức nói những gì mình nghĩ đến người tiêu sử dụng. ngoài ra việc xem nó có đáng tin và chấp nhận nó hay không lại là quyền nằm ở phía người tiêu sử dụng.
Bằng cách định vị thông điệp này, bạn lựa chọn cho mình một vị trí trong trí óc của khách hàng. cho đến nay, KH dường như bị quá tải do họ là đích target của quá nhiều thông điệp mạng, hầu như mọi lúc mọi nơi. Giữa một rừng thông điệp truyền thông như vậy, một định vị tốt giúp bạn có cơ hội tìm được con đường đi vào trong nhận thức, suy nghĩ của khách hàng và lưu lại đó dài hạn.
Xây dựng chiến lược và mẹo tiếp cận
Chỉ bằng sự thấu hiểu về phân khúc và phân khúc mục tiêu, doanh nghiệp mới có thể xây dựng một plan tiếp cận phân khúc khách hàng mục đích của mình một hướng dẫn kết quả. không những thế, doanh nghiệp cũng cần dựng lại thông điệp mình muốn sharing đến KH là gì, thông điệp mạng đó phải phản ánh được những nỗ lực của công ty trong việc chiếm lấy một vị trí trong tâm trí thị trường khách hàng mục đích của công ty. Thông điệp đó đủ nội lực được truyền đến KH bằng một phương tiện mạng hoặc là việc tích hợp các phương tiện truyền thông không giống nhau (truyền hình, truyền thanh, báo, báo chí,Internet, thư tín, bảng ngoài trời hoặc trạm xe buýt,…) tuỳ vào đặc điểm khách hàng và phân khúc, tuỳ vào mức độ của doanh nghiệp.
xây dựng kế hoạch tiếp cận và định hình công thức tiếp cận của hoạt động tuyền thông marketing là gì? (Nguồn: Internet)
Đo lường kết quả và hiệu chỉnh
Mỗi hoạt động mạng đều phải đạt được những kết quả và đem lại kết quả nhất định trong hoạt động kinh doanh nên cho nên cần phải được đo lường. Để đo lường được hiệu quả của hoạt động truyền thông, doanh nghiệp đủ sức so sánh hiệu quả mà hoạt động truyền thông đạt được với mục đích mạng đề ra ban đầu. không những thế, công ty còn đủ sức so sánh ngân sách phải bỏ ra giữa những phương tiện mạng khác nhau để đạt được một tổ chức đo lường cụ thể. Với những số liệu từ hoạt động truyền thông, doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại chiến lược truyền thông của mình một mẹo thích hợp với mục đích truyền thông theo từng giai đoạn cụ thể
Kết bàn luận
Để đủ nội lực đạt được mục đích kinh doanh trên đối tượng, công ty cần nhiều hơn là một sản phẩm tốt. cho nên, công ty cần phải xây dựng brand của minh thành một thương hiệu được KH ưa chuộng, và đó chính là vai trò của truyền thông marketing.
Nguồn: brandsvietnam