business development là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề business development là gì. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài hướng dẫn Business development là gì? Vì sao cần business development ?
Xem thêm : Mức độ hài lòng của khách hàng là gì? Vì sao cần phải thiện mức độ hài lòng của khách hàng?
Mục lục
Business development là gì? Vì sao cần business development ?
Tổng quan vị trí nhân sự phát triển mua bán làm vai trò cầu nối giữa bộ phận marketing và Sales. Họ tiếp cận và thuyết phục KH tiềm năng (chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp) trở thành người dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Tổng quan vị trí
nhân viên phát triển mua bán (Business Development Representative) làm vai trò cầu nối giữa bộ phận mkt và Sales. Họ tiếp cận và thuyết phục KH tiềm năng (chủ yếu là khách hàng doanh nghiệp) trở thành người dùng sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Tham khảo: Các bài viết về giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp
Trách nhiệm công việc
- Tiếp nhận, sàng lọc data khách hàng tiềm năng từ chiến dịch marketing để trở thành thị trường cho khâu sales
- Gọi điện thoại/gửi mail mô tả doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng
- Nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó mô tả các dịch vụ thêm vào.
- Tùy chỉnh món hàng theo nhu cầu của KH để gia tăng cấp độ thỏa mãn
- thiết lập lòng tin vững bền với khách hàng
- Chủ động tìm kiếm các cơ hội mua bán mới trên phân khúc.
- sắp đặt các buổi gặp gỡ hoặc các cuộc ĐT trao đổi giữa KH (tiềm năng) và các tài khoản Executives
- Báo cáo tiến độ và hiệu quả sales cho Giám đốc tăng trưởng mua bán hàng tuần/ hàng tháng/ hàng quý.
- tiếp tục cập nhật các sản phẩm/dịch vụ mới cũng giống như các kế hoạch về giá bán, plan thanh toán việc
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý bán hàng offline mới nhất 2020
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học các ngành mkt, Quản trị mua bán hoặc các ngành tương tự
- Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên phát triển kinh doanh, nhân viên Kinh doan hoặc các vị trí tương tự
- Có trải nghiệm thực tiễn trong việc áp dụng các kĩ năng bán hàng (như gọi điện chào hàng…)
- Từng có thành tích đạt kpi mua bán
- Có trải nghiệm sử dụng các software CRM
- thành thạo MS Excel (phân tích bảng biểu)
- Hiểu rõ về các chỉ số đo lường trong công việc kinh doanh
- thành thạo kĩ năng giao tiếp và đàm phán
- Có mức độ thuyết trình thuyết phục và hấp dẫn