Khi bạn muốn bán một một sản phẩm nào đó thì tâm lý khách hàng luôn luôn phải được chú ý đến nhiều nhất. Bởi vì khách hàng có thể quyết định mua hay không tùy thuộc vào tâm lí của họ. Trong bài viết này odoovietnam.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn bài viết tâm lý khách hàng theo độ tuổi và vì sao phải cần hiểu tâm lí khách hàng. Hãy cùng theo dõi nhé
Mục lục
Tâm lý khách hàng theo độ tuổi là gì?
Lợi ích của tâm lý khách hàng theo độ tuổi cho mkt
- Nếu bạn biết mọi người chọn, so sánh các sản phẩm khách nhau trong cùng một group hàng hóa mà công ty đang cung cấp ntn. Lúc đó bạn sẽ đủ nội lực cấu trúc và tăng cao nội dung và căn chỉnh được thông điệp mkt.
- Nếu bạn biết họ không để ý điều gì, có thể loại bỏ khỏi web.
- Nếu bạn biết thứ họ đọc, bạn sẽ tiếp cận họ đơn giản hơn.
Xem thêm : Tổng hợp cách quản lý chăm sóc khách hàng bằng excel mới nhất 2020
Tâm lý khách hàng sẽ nói trực tiếp với bạn “tại sao KH lại quyết định chọn mua sản phẩm” từ đó giúp bạn thiết lập tính hướng dẫn khách hàng, kiến tạo thông điệp đúng đắn và đặt đúng kênh. so với bất kỳ Marketer nào, tâm lý khách hàng k thể bỏ qua.
Các bạn đủ sức dễ dàng nghiên cứu được tâm lý của KH theo độ tuổi nếu giống như đủ sức quản lý thông tin của khách hàng. Để giúp cho công việc này thì nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng CRM ( software cai quản khách hàng)
Để có thể hỗ trợ và tạo nên cái Quan sát thân thiện của khách hàng với công ty, hàng hóa – dịch vụ của bạn. software quản lý và cskh CRM của CRMVIET sẽ khiến bạn làm điều đó một phương pháp không khó khăn (gửi email mkt, sms auto,Tự động lưu trữ dữ liệu khách hàng…)
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý khách hàng full crack mới nhất 2020
Các group tâm lý KH theo độ tuổi chính (IAO)
I – Interest: sở thích
Sở thích là thiên hướng lựa chọn và ưa chuộng đặc biệt từ phía KH.
A – Activities: hành động
Đây là những thứ người khác hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày giống như thói quen: đọc sách, tập thể thao, nghe nhạc, câu cá,… thỉnh thoảng, dữ liệu này đủ nội lực không liên quan.
O – Opinions: quan điểm
mọi người đều có quan điểm riêng của họ, khi nhiều người có ý kiến giống nhau, họ có thiên hướng thành lập nên một cộng đồng. quan niệm và thái độ KH là một góc cạnh quan trọng nhưng thường bị các doanh nghiệp bỏ qua.
Hãy lồng ghép những thông điệp phản ánh đúng ý kiến trên những poster quảng cáo của phần lớn khách hàng.
Các phương pháp nghiên cứu tâm lý khách hàng theo độ tuổi
Tổng hợp social cho phép bạn nhận biết được các xu hướng về sở like, thái độ. Những dữ liệu liên quan đến cảm xúc là tiền đề để đánh giá khách hàng trên mặt tâm lý học.
Theo dõi mạng xã hội là việc nên làm, những cuộc hội thảo tự nhiên, k bị ảnh hưởng bởi ads online giúp bạn phát hiện những vấn đề từ phía khách hàng.
Google Analytics cũng là một phương pháp để tìm hiểu tâm lý khách hàng trên nhiều phương diện giống như sở like, giới tính, độ tuổi, thói quen,…
Bên cạnh đó, phương pháp được coi là hiểu quả nhất là thông qua tìm hiểu chi tiết về một mình user (phỏng vấn và thăm dò là hướng dẫn thường dùng)
tìm hiểu khách hàng bằng cách theo dõi quá trình của họ, tại sao không?
software thống trị sale miễn phí là một công cụ support háo hức giúp phân tích hàng hóa được yêu thích. tìm hiểu Những software thống trị sale miễn phí tốt nhất 2019
Đặc điểm chi tiết về tâm lý khách hàng theo độ tuổi
Tâm lý khách hàng lứa tuổi nhi đồng (3 – 10 tuổi)
- Nhu cầu tăng trưởng từ tính chất sinh lý đến nhu cầu mang nội dung không gian
- Hành vi tiêu dùng tăng trưởng từ chỗ có thuộc tính bắt chước tới thể hiện đặc điểm cá nhân
- thích sự chỉ bảo hướng dẫn của người lớn
Tâm lý khách hàng lứa tuổi thiếu niên (11 – 13 tuổi)
- Tâm lý: khởi đầu có thiên hướng đòi hỏi được tôn trọng, năng lực tìm hiểu logic, tìm hiểu ngôn ngữ được nâng cao.
- Tình cảm: có thành công vượt bậc, nhu cầu giao tiếp có vai trò hết sức cần thiết trong sự phát triển suy nghĩ. Nên chú ý
- mong muốn tỏ ra là người to, like so sánh với hàn vi tiêu dùng của người to. k muốn bị cha mẹ ràng buộc, mong muốn tự mua hàng mình thích.
- xu hướng mua sắm khởi đầu grow up, hành vi mua hàng ngày càng ổn định do đó kiến thức tiêu sử dụng ở lứa tuổi này không ngừng tăng trưởng.
- Phạm vi chịu sự ảnh hưởng từ thế giới gia tăng lên: chịu tác động từ bố mẹ, hàng hóa được quảng cáo trên tivi, friends, thầy cô giáo
Lứa tuổi vị thành niên (14 – 17 tuổi)
- Sự hoàn thiện hệ thần kinh và các giác quan sử dụng cho cảm giác, tri giác có độ nhảy cảm về hội họa, âm nhạc tăng trưởng mạnh. thành ra, khi chọn sản phẩm lứa tuổi đã có cái Quan sát Nhìn sản phẩm khá tốt, easy tạo dựng trải nghiệm tiêu sử dụng sau này.
- Trí nhớ phát triển mạnh làm cơ sở rất khả quan cho việc ghi nhớ các nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm được ads trên tivi, các phương tiện mạng đại chúng.
- khả năng đánh giá và lựa chọn sản phẩm khởi đầu có những yêu cầu về thẩm mỹ (màu sắc, kiểu dáng,…)
- Chưa có sự chín chắn trong mua hàng, đơn giản chạy theo trào lưu hoặc ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.
Tâm lý khách hàng lứa tuổi thanh niên (18 – 34 tuổi)
- Có tính độc lập cao trong tiêu dùng: có năng lực độc lập mua hàng tiêu sử dụng sản phẩm.
- like thể hiện cái “Tôi”: đòi hỏi được độc lập, tự chủ, mọi việc sử dụng đều muốn biểu hiện cho cái tôi. Trong tiêu sử dụng, họ ưa thích những món hàng thể hiện cá tính, sự mới mẻ.
- Yêu cầu thực dụng: chủ động chọn hàng hóa hót nhưng phải thực dụng hợp với hoàn cảnh hoạt động và công việc của họ.
- dễ xúc động trong tiêu dùng: tư tưởng, tình cảm, thị hiếu, tính cách, khí chất đều chưa ổn định. Trong tiêu dùng họ thường dễ xúc động, easy refresh. Thường xuất hiện tranh chấp giữa lý trí và tình cảm, khi chọn món hàng thường có phần nghiêng về tình cảm.
Tuổi trung niên (35 – 55 tuổi)
- Phần đông người ở độ tuổi này đã có gia đình, thành ra họ k chỉ mua cho chính mình mà còn cho cả gia đình.
- Chú trọng những sản phẩm thực dụng, giá tốt, hình thức đẹp: lúc này, họ luôn tính toán chi tiêu cho hợp lý, thêm vào với điều kiện kinh tế của gia đình.
- Quan tâm sự tiện lợi của hàng hóa: quỹ thời gian bị giới hạn vì thế người tiêu sử dụng tỏng độ tuổi này rất ủng hộ những hàng hóa sử dụng tiện lợi (sản phẩm ăn liền, tốn ít thời gian Chế biến, dùng giúp họ giảm thời gian hoạt động)
- Mua hàng theo lý trí: không giống như lứa tuổi từ 18 – 34, họ vừa phải lo toan đời sống gia đình, vừa phải lo cho gia đình nội – ngoại. do vậy họ thường nghĩ suy cân nhắc hết sức kỹ lưỡng trước khi mua hàng.
Lời kết
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (smartconvert.co, CRMviet.vn)