Khi các bạn gửi email nội dung giống nhau cho nhiều người thì việc biên soạn lại nội dung thư sẽ mất rất nhiều thời gian, nếu bạn đang sử dụng gmail thì đủ sức dùng chức năng gửi email hàng loạt rất hay. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách gửi mail hàng loạt trong gmail mới nhất.
Mục lục
Tổng hợp các cách gửi mail hàng loạt trong gmail
Từ trước đến giờ, mọi người thường nghĩ Spam email số lượng lớn, kiểu gì chả kiếm được khách hàng. Chính những suy nghĩ như thế lại đang ảnh hưởng một cách tiêu cực đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Do gửi mail bừa bãi, không có kế hoạch cụ thể. Phần mềm gửi mail hàng loạt bằng gmail có lẽ là điều mà bạn chưa từng nghĩ tới. Cách làm này sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc viết email và tìm kiếm các địa chỉ email để gửi.
Cách gửi mail hàng loạt
Để có thể gửi mail hàng loạt một cách hiệu quả thì các bạn cần thực hiện theo 8 bước sau đây
Bước 1: Đăng ký tài khoản gmail để gửi mail hàng loạt
Bước 2: Đăng nhập email để sử dụng tại: https://mail.google.com/
Bước 3: Chọn gmail và chọn danh bạ
Bước 4: Chọn nhóm và thêm nhóm mới
Bước 5: Nhập tên nhóm và tạo nhóm
Bước 6: Chọn “thêm người” màu đỏ để thêm vào danh sách gửi
Bước 7: Nhấn “Tạo” để hoàn tất
Bước 8: Chọn nhóm đã tạo và gửi email
Với cách gửi mail hàng loạt bằng gmail bạn sẽ chỉ gửi được 500 mail một ngày. Vượt quá giới hạn này, tài khoản sẽ bị tạm khóa và không báo trước. Và nếu là thư quảng cáo, email của bạn rất dễ vào spam.
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý khách hàng bằng excel mới nhất 2020
Ngoài ra bạn còn các phần mềm khác để gửi mail hàng loạt
gửi hàng loạt trong những phần mềm của Microsoft
Ngoài Gmail thì một trong số các phần mềm rộng rãi trong công việc của mọi người đó là các ứng dụng của Microsoft như Outlook, Excel, Word…. Với các chức năng riêng phục vụ cho mong muốn của mọi người tiêu dùng.
Trong số các tính năng của những phần mềm này cũng có gửi thông tin đồng loạt thông qua email cho nhiều người Sau khi đã soạn thảo thông tin xong. Hãy xem thử bí quyết gởi mail hàng loạt qua các phần mềm này trong phần sau đây nhé.
bí quyết gởi email hàng loạt bằng Outlook
Microsoft Outlook là phần mềm dùng và thao tác làm việc email free được cung cấp bởi Microsoft. Với outlook bạn cũng có thể sử dụng như là một ứng dụng gởi email đồng nghĩa với gmail & có các chức năng như sau:
- liên kết với các ứng dụng của Microsoft
- Liên kết đơn giản với các ứng dụng thứ 3 như Facebook, Twitter,…
- cai quản công việc nhờ tạo ghi chú dễ dàng
- hoàn toàn có thể gửi email đính kèm những tệp tin
- Khôi phục mail đã xóa trong khoảng thời gian có thể lấy lại
- trợ giúp không ít những chức năng khác
Trong số những chức năng của Outlook thì cũng đều có gởi email đồng loạt đơn giản. Hãy cùng xem các bước gửi mail đồng loạt bằng Outlook với công dụng mail merge tiếp sau đây nhé:
- Bước 1: Khởi động Outlook tiếp đến vào tab Maillings rồi chọn Start mail Merge -> email messages -> Select Recipients -> Use an exiting list rồi chọn dữ liệu mà bạn muốn gửi
- Bước 2: Chọn thông tin, dữ liệu. Chọn Insert Merge Field rồi chọn “tilte” kiểm tra nội dung mong muốn thay đổi.
- Bước 3: Chọn “Finish và Merge” và bạn cũng có thể chọn 1 ột trong những cài đặt sau
Edit individual document: đổi mới nội dung cho 1 số khách hàng đặc biệt
Print Document: in hàng loạt & gởi bưu điện
Send mail Messages: gởi mail hàng loạt
- Bước 4: một khi chọn gởi mail đồng loạt bạn sẽ setup một số lệnh sau:
To: chèn địa chị email mong muốn gởi
Subject line: viết tiêu đề
email format: hãy lựa chọn HTML vì hợp với nhiều định dạng hơn
sau cùng là bấm “ok” để gửi.
sử dụng Microsoft Word và Microsoft Excel
nhìn bao quát thì việc gửi mail đồng loạt bằng Microsoft Word và Microsoft Excel đều giống trong Outlook. vì vậy, trong phần sau đây con người sẽ cùng tìm hiểu về quy trình hành động trong Word & Excel.
Với Micrsoft Word sẽ hành động quy trình sau đây:
- Bước 1: Trên thanh dụng cụ chọn Mailling rồi chọn Start email Merge rồi chọn nội dung của văn bản.
- Bước 2: Lập danh sách người nhận, chọn Select Recipients
- Bước 3: biên soạn thông tin rồi chọn Insert Merge Field
- Bước 4: Chọn Finish&Merge rồi chọn Send mail Messages để gửi hàng loạt
Bên cạnh đó, đối với Excel bạn chỉ cần lập bảng mail người liên hệ, những số liệu sau dó chọn tệp chọn open rồi mở file excel rồi liên tục hành động các bước trên Word để gởi email đồng loạt.
chờ đợi với các cách gởi mail đồng loạt bằng Gmail, Google Drive, Outlook, Excel, Word được đề cập ở bài viết trên đây sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm. Từ đấy, giúp cho công việc markting của bạn trở nên hiệu suất cao và nhanh chóng đến gần hơn khách hàng hơn.
Lời kết
Dưới đây, odoovietnam.comvn sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi mail hàng loạt bằng gmail. Lợi ích của cách này là rất dễ thực hiện, các thao tác dễ dàng, nhanh chóng. Đây là một tính năng rất hay của gmail mà các bạn nên biết.
Hồng Quyên – Tổn hợp
Tham khảo: (thuthuatphanmem.vn, crmviet.vn, …)