cách thu hút khách hàng là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách thu hút khách hàng. Trong bài viết này, odoovietnam.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp các cách thu hút khách hàng mới nhất 2020.
Mục lục
Tổng hợp các cách thu hút khách hàng mới nhất 2020
Với khoảng 1.13 tỷ user truy cập mỗi ngày, Fb chắc chắn là mảnh đất kinh doanh “màu mỡ” mà những người sử dụng mkt muốn khai thác triệt để. Facebook là tool giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản. không chỉ vậy, Facebook còn có thể tạo ra cộng đồng người dùng hàng hóa, dịch vụ, giúp brand của doanh nghiệp được lan truyền mạnh mẽ hơn.
2 dạng KH bạn đủ sức bắt gặp trên Fb
user ấn like post trên Fb của bạn có được coi là KH tiềm năng không? Câu trả lời là không! Họ ấn like không đồng nghĩa với việc họ hứng thú với món hàng của bạn, rất đủ sức họ chỉ đi “Like dạo” hoặc ấn thích vì pic đẹp đẽ.
KH tiềm năng từ Facebook được hiểu là những người để ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và họ đã để lại thông tin một mình bằng nhiều mẹo như: điền vào biểu mẫu để đăng xuống tài liệu, yêu cầu demo hoặc hoàn thành mẫu khảo sát.
Có 2 mẹo để thu hút KH tiềm năng trên Facebook:
Trực tiếp
khách hàng tiềm năng trực tiếp được tạo thành khi họ ghé thăm trang Landing Page trên website của bạn và để lại thông tin một mình để đổi get 1 khuyến mãi nào đó như tài liệu, phiếu discount, bản dùng thử…
Gián tiếp
KH tiềm năng gián tiếp có được thông qua Facebook. gợi ý, người xem đủ nội lực truy cập vào trang Landing Page bằng phương pháp nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang Fb.
Việc ads trang Landing Page trên Facebook sẽ mang về nhiều KH tiềm năng hơn. bên cạnh đó, việc chia sẻ những nội dung trên Fb k có biểu mẫu đăng ký sẽ giúp người đọc cảm thấy gần gũi hơn và sẽ muốn quay lại nhiều hơn.
Dưới đây là 8 bí mật lôi kéo khách hàng tiềm năng trên Facebook mà GrowSteak vừa mới tổng hợp, bất kể là khách hàng trực tiếp hay gián tiếp:
Xem thêm : Tổng hợp các phần mềm quản lý công nợ mới nhất 2020
1. chia sẻ trực tiếp trang Landing pages có biểu mẫu đăng ký lên Fb
Hãy vạch 1 bài trên Fb share trực tiếp link tới trang Landing Page của bạn. Hãy nhớ rằng pic hiển thị trên bài viết phải thật cuốn hút để người ta nhấp vào xem trang đích. Đừng quên thông điệp trên bài đăng cũng phải rõ ràng và có tính mời gọi hành động giống như “Tải xuống quyển tài liệu này!” hoặc “Sở hữu cẩm nang có ích cho bạn!” để nói rõ hành động mà họ phải thực hiện.
Dưới đây là gợi ý từ trang GrowSteak – phương pháp Inbound mkt:
bài viết share link tới trang Landing Pages
không chỉ dừng lại ở content thu hút, bạn hãy thiết kế một pic độc đáo, nêu rõ thông điệp của mình, như ví dụ dưới đây
design một pic hiển thị lôi kéo khiến người đọc nhấp vào liên kết nhiều hơn
2. Thêm link kéo tới Landing Page vào phần giới thiệu của pic
pic và video là những định hướng bài viết trên Facebook có hiệu quả tốt nhất. bài viết có hình ảnh đi kèm lôi kéo tương tác gấp 3 lần bài đăng k có hình ảnh. Để biến những user để lại tương tác thành khách hàng tiềm năng, hãy thêm link dẫn tới website của bạn vào phần mô tả của hình. hơn nữa, hãy tất nhiên rằng bạn làm điều này với cả hình đại diện, hình bìa và phần “Giới thiệu” của trang. Hãy giúp người dùng dễ dàng hơn khi nghiên cứu thêm thông tin về công ty của bạn.
Thêm liên kết vào phần mô tả của pic hoặc video
Xem thêm : Tổng hợp các sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng mới nhất 2020
3. sử dụng Video để ads sản phẩm/ dịch vụ
Hiện nay lượt tiếp cận tự nhiên của bài đăng Fb vừa mới giảm tới 52% vì Facebook vừa mới điều chỉnh thuật toán. Vậy những doanh nghiệp lựa chọn Fb sử dụng nơi mạng chính thì phải sử dụng sao?
Video là chọn giỏi để lan mạng điệp vào thời điểm này. Thuật toán của Fb rất ưu ái cho content video. kết quả là, bài tải video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với ảnh. Video với hình thức thể hiện sáng tạo đủ sức share nhiều thông điệp hơn khi bạn cung cấp khuyến mại phiếu mua hàng, tham gia sự kiện, khóa học, hay bất kì điều gì.
Hãy nhìn thấy mẹo California Fitness & Yoga Center sử dụng video để thúc đẩy tải ký kiềm hãm học tập DANCE mình:
ads khóa học DANCE bằng video cuốn hút
4. sử dụng phát trực tiếp Video (Live Stream Facebook) để thu hút KH
mong muốn sản xuất 1 video đòi hỏi rất nhiều công sức và tiền nong. do vậy hãy tận dụng chức năng phát trực tiếp (Go Live) của Fb. quyền lợi khi phát trực tiếp là bạn đủ sức tương tác trực tiếp đồng thời với người dùng Fb.
Bạn có thể dùng thể loại phát trực tiếp của Facebook để quảng bá cho một sự kiện, giới thiệu hay một buổi tư vấn. Những video phát trực tiếp thường mang tính chất share, tương tác, dẫn theo tỉ lệ bình luận thường gấp 10 lần video thông thường. Hãy nhớ thêm những lời kêu gọi hành động trực tiếp trong video và chữ trong phần mô tả. Hãy hứa hẹn phần tặng quà ở cuối live stream để người đọc tuyệt vời mong muốn đến cuối video.
Cùng nhìn thấy buổi tư vấn trực tiếp của hãng sữa Physiolac
5. Đính post lên đầu trang
Đính bài viết lên đầu trang cho phép bạn làm nổi bật bài viết tiêu biểu, dù là ai ghé thăm trang của bạn sẽ thấy bài viết này trước tiên. Bạn có thể đính lên đầu trang các định hình giống như ảnh, video, liên kết… nhưng phải quan tâm post phải chứa liên kết đến web bạn mong muốn user ghé thăm.
Đính post quan trọng lên đầu trang
6. Đặt nút mời chào hành động ngay trên trang Facebook
Đây không phải là một post trên Facebook, nhưng điều nhỏ này lại là một chiến thuật thu hút KH tiềm năng hiệu quả. Cuối năm 2014, Facebook đã cho phép các trang đặt 1 nút kêu gọi hành động dễ dàng ở phía trên cùng với nhiều content đa dạng: tải ký, Mua ngay, Liên hệ, đặt mua, sử dụng vận dụng, nhìn thấy video, Chơi game… Đặt nút mời gọi hành động giúp tăng trưởng lượng truy cập từ trang Fb tới website của bạn.
Đặt nút kêu gọi hành động trên đầu trang
7. đơn vị game tặng quà hoặc một cuộc thi
người xung quanh rất thích được tặng quà, nhận phiếu giảm giá hay tham gia một cuộc thi. Để nhận được quà, bạn đủ nội lực yêu cầu người dùng làm những việc giống như thích, bình luận, share, Gắn thẻ, thậm chí cả để lại thông tin một mình vào biểu mẫu. đơn vị game không chỉ gia tăng tương tác cho trang mà còn thu hút nhiều khách hàng hơn.
Đây là một ví dụ từ Nha khoa Best Smile. Họ quảng cáo cho giảm giá khuyến mại 30% của mình bằng video nhằm gia tăng thời cơ hiển thị lên bảng tin của người dùng.
8. Tạo sự kiện trên trang Facebook
Khi bạn vừa mới tạo được một trang đích với những content hấp dẫn giống như tặng ebook hay buổi đào tạo…, có một hướng dẫn đơn giản để lan truyền thông tin đó chính là tạo sự kiện trên Facebook.
Tạo event trên Fb giúp bạn không khó khăn mời bạn bè tham dự, send thông báo cho người dùng, cùng lúc thể loại này cũng đơn giản được nhiều người nhìn thấy hơn những bài đăng thông thường khác trên Fb. Fb cũng có chức năng cho phép doanh nghiệp ads sự kiện trên cả máy tính lẫn thiết bị di động, giúp tăng lượng tiếp cận đến nhiều user nhiều hơn.
Nguồn: https://blog.growsteak.com/